Phim ảnh 2009-10-02 05:58:28

Phi Long: “Khớp với những cảnh nóng đồng tính”?


Sau vai Thái khù khờ trong Áo cưới thiên đường và Quân hư hỏng trong Mùa hè sôi động, Phi Long vừa vào vai một chàng “bóng lộ” trong bộ phim ngắn Trần trụi (Đ.D Hoàng Thơ). Một vai diễn khó với nhiều cảnh "nóng" đã khiến Long có lúc trăn trở.




* Tại sao Phi Long lại nhận lời vào vai đồng tính trong bộ phim Trần Trụi của một đạo diễn còn rất lạ?

- Đồng tính là đề tài đang được chú ý và bàn cãi. Nó cũng là vấn đề “nhập nhèm” của xã hội hiện đại. Trong bộ phim này tôi vào vai Hùng, một chàng “bóng lộ” luôn khao khát tình yêu. Anh ta bị tình yêu làm cho mù quáng và có những hành động ngu dại. Đây là vai diễn khó rất kén diễn viên vì nhân vật phải giá gái, phải biết múa… Số phận nhân vật khá khốc liệt và ít lấy được cảm tình của khán giả, kết thúc cũng không có hậu như các phim Việt Nam hiện nay… đó chính là lý do để Long nhận vai diễn này.

* Trong phim có khá nhiều những cảnh nóng giữa hai vai nam chính do anh và diễn viên Duy Băng đóng cặp. Anh đã gặp khó khăn gì khi 'vào' những cảnh nóng đó?



Trước khi tham gia, Long đã biết nhân vật mình phải làm gì và Long đã chuẩn bị tâm lý khi quay những cảnh nóng. Tưởng rằng chuẩn bị tâm lý tốt thì mọi việc thuận lợi nhưng Long vẫn chưa khớp ở những cảnh quay xác thịt. Thật sự quá khó, không đơn giản và bình thường như những gì Long đã chuẩn bị. Long thấy mình tệ quá, chưa đủ kinh nghiệm để hoá thân thật tốt vào nhân vật.




* Nhưng đạo diễn cũng đã hài lòng với những cảnh quay của anh mà. Anh có lo sợ một ngày nào đó những cảnh quay nóng bỏng vì lý do nào đó sẽ bật ngờ xuất hiện trên mạng?

Khi đồng ý tham gia phim này Long đã làm việc rất kỹ và đạo diễn đảm bảo sẽ an toàn tuyệt đối. Đạo diễn sẽ là người chịu hoàn toàn trách nhiệm vế tất cả những cảnh quay nóng, những hình ảnh gây sốc và nhạy cảm của diễn viên nên Long không lo lắm.

* Diễn viên nam đóng những vai đồng tính trên phim thường bị nghi ngờ về giới tính khi đóng đạt. Là một diễn viên trẻ, anh nghĩ sao về điều này?



Những ham muốn, dục vọng riêng tư trong tình cảm trai gái người diễn viên thể hiện được theo Long đã là khó. Để yêu, thương, hờn, giận, khao khát, đồng lõa, thăng hoa cùng người yêu đồng giới thì đây là thách thức lớn đối với diễn viên trẻ như Long. Chính vì vậy, Long đã cố gắng hết sức để tìm đâu là chất xúc tác cảm xúc cùng bạn diễn trong vai trò nhân vật đồng tính. Nếu có bị nghi ngờ hay khẳng định về giới tính khi đóng đạt vai này thì Long nghĩ mình xứng đáng với những gì đã và đang cố gắng với vai trò là một diển viên trẻ làm nghề. Nói như vậy chứ Long không biết mình có truyền tải nổi những tâm tư, tình cảm của những người đồng tính hay không nữa.




* Nghe nói khi đóng phim, có một số cảnh anh đã làm đau và gây ra những hiểu lầm với bạn diễn?

Lính mới như Long sợ nhất là làm phật lòng hay hiểu lầm vì bất cứ lý do nào. Khi diễn những cảnh tâm lý phức tạp thì gánh nặng về công việc đã bị Long quên đi. Thay vào đó là lửa của chú ngựa non khi lần đầu ra sân, những người hiểu chuyện sẽ thông cảm, không trách và truyền tiếp ngọn lửa đó cho mình. Tất cả vì sự thành công của bộ phim mà thôi. Có lẽ Long đã quá nhập tâm vào vai diễn, chưa đủ sự tỉnh táo của một người diễn viên lành nghề nên đã làm đau bạn diễn. Long muốn gửi lời xin lỗi tới bạn diễn của mình.


* Vai nhân viên thiết kế khù khờ tên Thái trong phim Áo cưới thiên đường và Quân hư hỏng trong Mùa hè sôi động đã giúp anh được khán giả nhớ tới nhiều hơn nhưng tên tuổi của anh thì chưa thực sự “nóng”. Liệu đây có phải là một chiêu để gây scandal, đánh bóng tên tuổi của anh không?

Tôi xuất thân là một diễn viên múa và đã làm trưởng nhóm đến bây giờ nên tôi hiểu làm việc thực sự không dễ. Không ít thì nhiều, tôi hiểu nghề này như thế nào. Tôi biết mình không đẹp, không phải là diễn viên thời thượng nên chắc chắc tôi không gây “sốt”, gây “nóng” được. Để thực sự thành công qua một vai diễn thì may mắn là yếu tố khá quan trọng. Mà Phi Long lại không phải là người hay gặp may mắn. Long hy vọng sự cố gắng rất vất vả cho vai diễn đồng tính này, Long sẽ được báo chí và khán giả quan tâm nhiều hơn. Còn có phải scandal hay không là do đánh giá và cách tiếp cận thông tin của từng người. Long biết chắc khán giả cũng không thích Long đánh bóng tên tuổi bằng cách gây scandal. Được gì khi ta ngộ nhận tai tiếng là nổi tiếng.

Theo 2sao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)