Khoa học - Lịch sử 2011-01-25 07:15:52

Phi cơ xây nhà cao tầng


[size=2]Một phi đội trực thăng xây tòa nhà cao tầng có thể trở thành hiện thực trong tương lai, giảm thiểu nguy cơ tai nạn cho con người.[/size]

Trực thăng mini xây nhà trong phòng thí nghiệm. Ảnh: Physorg.
Các nhà nghiên cứu của Đại học Pennsylvania tại Mỹ thiết kế những chiếc trực thăng siêu nhỏ có khả năng tóm, nhấc mọi vật thể rồi bay tới mọi nơi. Những trực thăng đó có khả năng phối hợp với nhau nhờ một thuật toán, Physorg cho hay.

Mỗi khi xây nhà, người sử dụng chỉ cần chọn một kiểu dáng và thuật toán tương ứng với kiểu dáng ấy. Mệnh lệnh xây nhà được gửi tới phi đội trực thăng dưới dạng tín hiệu. Thuật toán quy định trình tự của các đồ vật mà một chiếc trực thăng sẽ nhấc lên. Chiếc kẹp trên mỗi trực thăng cho phép chúng nhấc đồ vật theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Trong mô hình thử nghiệm, các thành phần của tòa nhà gắn kết với nhau bằng nam châm.

Daniel Mellinger, người viết các thuật toán dành cho trực thăng, khẳng định rằng với những thuật toán của anh, phi đội trực thăng có thể xây mọi kiểu tòa nhà. Ngoài ra chúng còn thực hiện được nhiều động tác khó như nhào lộn, bay qua cửa sổ theo các góc khác nhau. Điểm yếu duy nhất của phi đội trực thăng là chúng chỉ hoạt động khi điện còn trong pin.

Kết quả nghiên cứu của Đại học Pennsylvania có thể là bước khởi đầu cho sự ra đời của những robot bay có khả năng xây nhà hoàn toàn tự động trong tương lai. Sự hiện diện của chúng sẽ trở nên hữu ích khi người ta xây nhà chọc trời, lắp ráp giàn khoan dầu ngoài biển hay xây dựng trong vùng chiến sự.

Nguồn:http://vnexpress.net



Bao giờ thì nhà mình xây kiểu này ta 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)