Tin tức - pháp luật 2015-05-15 00:54:30

Nữ quân nhân Indonesia tiết lộ việc bị kiểm tra trinh tiết bằng hai ngón tay


Indonesia đang bị chỉ trích dữ dội sau khi các nữ quân dân, cán bộ nữ và thậm chí là hôn thê của các binh sĩ tiết lộ bí mật động trời: Họ bị kiểm tra trinh tiết bằng tay

Theo như thông tin được tuyên bố, những người phụ nữ Indonesia muốn gia nhập quân đội buộc phải trải qua một cuộc kiểm tra trinh tiết bằng hai ngón tay. Sự việc được cho là "rất nhục nhã" này là nhằm để đánh giá tiết hạnh của phụ nữ trước khi họ được nhận vào các lực lượng vũ trang của đất nước này.

Một nữ bác sĩ ở bệnh viện quân đội tại Jakarta cho biết, trong buổi kiểm tra trinh tiết, những người phụ nữ phải nằm xuống như tư thế giống như lúc sinh con. Người ta cho hai ngón tay vào trong âm đạo và hậu môn của họ để đánh giá xem màng trinh có còn nguyên vẹn hay không. Hành động này được cho là phi khoa học.


Một số phụ nữ đã quyết định tiết lộ sự việc bị kiểm tra trinh tiết bằng tay

Được biết, tất các các lực lượng thuộc quân đội, từ không quân cho đến hải quân đều bị áp dụng kiểm tra trinh tiết trong suốt nhiều thập kỷ qua. Thậm chí những vị hôn thê của quân nhân cũng bị yêu cầu thực hiện hình thức kiểm tra này.


Các nữ quân nhân đã bị áp dụng kiểm tra trinh tiết bằng tay trong nhiều thập kỷ qua

Trong yêu cầu tuyển dụng của quân đội, kiểm tra trinh tiết được xem như là một phần của bài thi thể chất. Chính thiếu tướng Fuad Basya, phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Indonesia, đã phát biểu rằng: "Kiểm tra trinh tiết được thực hiện để tìm được những người tốt nhất về cả thể chất lẫn tinh thần."


Thiếu tướng Fuad Basya đã xác nhận hình thức kiểm tra trinh tiết là có thật

Một phụ nữ từng nộp đơn vào học viện quân sự cho biết, cô đã bị kiểm tra trinh tiết hồi năm 2013 ở Bandung (thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia). Cô khá sốc khi vị bác sĩ thực hiện kiểm tra lại là nam giới.

Một cán bộ trong lực lượng không quân đã về hưu kể lại, cô cũng từng phải trải qua buổi kiểm tra trinh tiết vào năm 1984. 4 năm sau đó cô kết hôn nhưng đã không thể quan hệ với chồng trong 2 tháng đầu sau khi cưới. Buổi kiểm tra trinh tiết làm cô bị chấn thương tâm lý và điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống chăn gối của vợ chồng cô.


Ngoài nữ quân nhân và cán bộ nữ phục vụ trong quân đội, ngay cả hôn thê của các quân nhân cũng bị kiểm tra trinh tiết

Bên cạnh đó, vị hôn thê của một quân nhân cũng đã tiết lộ rằng mình cũng bị kiểm tra trinh tiết vào năm 2008 trước khi kết hôn. Cô cho biết hôn thê của những cán bộ cấp chỉ huy thường thoát được buổi kiểm tra tinh tiết vì cha họ là đều là tướng lãnh hay đô đốc quân sự, nhưng cô không xuất thân từ gia đình quân đội nên bản thân không thể chống lại được.


Tổ chức Human Rights Watch đang kêu gọi tổng thống Indonesia phải bãi bỏ kiểm tra trinh tiết phụ nữ

Tất cả những người phụ nữ từng trải qua hình thức kiểm tra này đều cho rằng đó là một hành vi tra tấn, họ cảm thấy bị sỉ nhục và xúc phạm nặng nề.

Human Rights Watch (một tổ chức phi chính phủ về nhân quyền) đang tổ chức các chiến dịch kêu gọi tổng thống Indonesia là Joko Widodo phải bãi bỏ hình thức kiểm tra này. Theo tổ chức này, đó là một hành động đầy tính phân biệt đối xử và xâm phạm quyền con người.

HanhTTN (Thế giới trẻ)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)