Tin tức - pháp luật 2015-05-15 03:24:36

Kiến nghị về phúc lợi động vật ở Việt Nam ....Người còn lo chưa xong đi lo đến Chó ....Mơ ban ngày


Liên minh Bảo vệ chó châu Á (ACPA) gửi thư lên C hính phủ kêu gọi ban hành quy định về phúc lợi động vật nhằm chấm dứt nạn trộm cắp, buôn lậu và đối xử tàn nhẫn với động vật, đặc biệt là loài chó tại Việt Nam.

    [*]

Quy định về phúc lợi động vật nếu được thông qua sẽ là cơ sở để cơ quan chức năng xử lý những hành vi trộm cắp, buôn lậu, đối xử tàn nhẫn với động vật. Ảnh:Liên minh Bảo vệ Chó châu Á.


Ngày 15/5, Liên minh ACPA sẽ gửi thư kiến nghị Quốc hội xem xét Dự thảo Luật Thú y, ban hành các quy định về phúc lợi động vật, nhằm nâng cao nhận thức và đồng cảm của cộng đồng, chấm dứt nạn trộm cắp, buôn lậu, đối xử tàn nhẫn với động vật. 

Cụ thể, Dự thảo kiến nghị bảo đảm cho động vật được cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống, chuồng trại, môi trường nước, phòng và trị bệnh trong quá trình nuôi dưỡng, huấn luyện, nghiên cứu khoa học, chẩn đoán, thử nghiệm. Riêng động vật tham gia thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật, huấn luyện, triển lãm, hội chợ cần được bảo đảm an toàn, tránh để chúng bị sợ hãi, tổn thương.

Bên cạnh đó, Dự thảo kiến nghị các tổ chức, cá nhân vận chuyển động vật cần đảm bảo các điều kiện chúng được nuôi nhốt đảm bảo vệ sinh, được chăm sóc, giảm thiểu tối đa những tác động xấu. Đặc biệt, phải đảm bảo động vật sống trước khi bị giết mổ làm thịt, trước khi tiêu hủy, động vật phải được làm chết nhân đạo bằng các biện pháp kỹ thuật phù hợp với từng loài theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Hiện nay tại Việt Nam chưa có Luật Thú y và các quy định về phúc lợi động vật. Tháng 6 này là lần đầu tiên Quốc hội thảo luận để ban hành Luật thú y trong đó có điều khoản quy định về phúc lợi động vật.

Ngày 14/4 vừa qua, Liên minh bảo vệ chó châu Á đã triển khai chiến dịch “Về đi Vàng ơi!” đã nhận được 430 nghìn chữ ký kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp, buôn lậu, giết mổ lấy thịt và đối xử tàn nhẫn với loài chó trên website baovecho.org. Đây là cơ sở quan trọng nhất để ACPA đề xuất lên Chính phủ kêu gọi xem xét các quy định về phúc lợi động vật nói chung bao gồm cả loài chó. Đại diện Liên minh này kỳ vọng, quy định về phúc lợi động vật nếu được thông qua sẽ là cơ sở để cơ quan chức năng căn cứ xử lý những hành vi trộm cắp, buôn lậu, đối xử tàn nhẫn với động vật gây phẫn nộ trong dư luận thời gian qua.


Phúc lợi động vật được hiểu là việc đảm bảo cho loài vật được đáp ứng những nhu cầu cơ bản về mặt sinh học. Phúc lợi động vật được đáp ứng khi con vật sống không bị đau đớn, sợ hãi, không phải chịu đói, được phát triển ở mức độ cao (được sinh trưởng bình thường, không bị bệnh tật), có những tình cảm tích cực, cảm thấy thoải mái và thỏa mãn.


Thi Ngoan
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)