Games 2015-03-19 13:41:20

Những tựa game đã trở thành huyền thoại với thế hệ 8x (Phần 2)


Vũ Hiếu | PC - Console | 19-03-2015 08:00

Cách đây hơn 15 năm, game vẫn là thứ gì đó rất xa xỉ với nhiều thanh niên thế hệ 8x và lớp đầu 9x. Số lượng game có thể chơi được rất ít, nhưng bù lại là một chất lượng thượng thừa. Không hiếm trong số đó đã trở thành huyền thoại với rất nhiều game thủ của thế hệ này.

Từ những tựa game trên điện tử băng – NES như Contra, Nấm, Natra cứu mẹ tới những sản phẩm trên điện tử đĩa – Ps1 như Road Rash, Resident Evil 1, Havest Moon, Yu-gi-oh hay siêu máy vi tính “1 chip, nửa lõi, một phần tư luồng”, ram 256MB, vga 16MB: Starcraft, Comandos, Virtual Cop – Cảnh sát đặc nhiệm… tất cả đều là những tên tuổi nổi tiếng đục khoét vô số những tuổi thơ mới chớm nở.

Có quá nhiều tựa game để tôi có thể kể ra ở đây, những thứ chiếm trọn một phần kí ức rất lớn của nhiều người. Loạt bài sau đây gồm nhiều phần, tôi không thể biết chắc bao giờ mới kết thúc nhưng cũng rất đáng để các bạn độc giả tham khảo và… Yêu lại từ đầu. Danh sách sẽ không được xếp theo bất cứ một quy tắc nào để tăng thêm phần bất ngờ và hồi hộp.

Metal Slug


Metal Slug, hay còn được biết với cái tên Rambo Lùn tại Việt Nam, là một trong số những tựa game đốt tiền game thủ nhiều nhất mỗi khi ngồi ở hàng điện tử. Những chuỗi ngày tiết kiệm từ 500-1000đ để đổi lấy vài tiếng bắn Rambo Lùn ngoài quán chắc đã in sâu vào tâm trí của không ít game thủ Việtthế hệ 8x – 9x.


Với lối chơi đơn giản, hoạt họa hài hước, nhí nhố, Metal Slug đã đốn tim không biết bao nhiêu game thủ, và cho dù đã ra mắt từ cách đây gần hai thập kỉ những Metal Slug có sức hấp dẫn đến lạ kì đối với cộng đồng game thủ “có tuổi”. Những nhân vật như anh chàng Marco, hay ông cụ Kame bắn chưởng ầm ầm chắc sẽ chẳng bao giờ phai nhạt trong tâm trí của những game thủ hoài cổ.



Super Mario Bros.


Xuất hiện lần đầu tiên năm 1981 trong tựa game Donkey Kong, anh chàng thợ sửa ống nước của chúng ta đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của không ít game thủ bấy giờ. Không lâu sau đó, Mario Bros. ra đời, và anh chàng người Ý với hàng râu rậm của chúng ta bỗng nổi như cồn, và hàng chục những phiên bản khác nhau của game nối tiếp ra đời cho tới tận ngày nay. Nhưng chắc hẳn dù có chơi qua bao nhiêu phiên bản đi chăng nữa thì game thủ vẫn không thể quên được lần đầu tiên điều khiển anh chàng đi “đạp nấm, đá rùa”, vượt qua bao nhiêu khó khăn để giải cứu công chúa nhưng sau đó lại nhận được câu trả lời “nàng không có ở đây” đầy hụt hẫng.




Counter-Strike


Vốn vẫn được game thủ Việt thân thương gọi với cái tên Háp Lai (Half Life), bản mode từ tựa game Half-Life này có lẽ còn nổi hơn nhiều so với sản phẩm gốc ở thị trường Việt Nam. Sau mỗi giờ học căng thẳng (hoặc là trốn học cũng căng thẳng không kém), từng tốp bạn rủ nhau ra hàng net để so tài bắn súng cao thấp chắc hẳn đã trở thành nét văn hóa chơi game của không ít game thủ thế hệ cũ. Trên những bức  tường của map Italy, Dust hay Death Match chẳng biết đã in dấu không biết bao nhiêu viên đạn của game thủ Việt. Game thủ chơi, game thủ chửi và tất cả cùng cười, điều này vốn dĩ đã không còn là chuyện lạ mỗi khi quán net xuất hiện một nhóm bạn bắn Háp Lai.



Age of Empires


Nếu như bạn đã từng ngồi luyện Đế Chế thâu đêm để tìm cách lên đời trong vòng 5-10 phút và hôm sau đến lớp khoe với bạn bè về thành tích của mình thì có nghĩa là bạn đã già rồi đó. Những game thủ Age of Empires (Đế Chế) đời đầu chắc không thể quên được những trận đấu căng thẳng, những bí kíp săn voi, kiếm vàng chỉ lưu truyền nội bộ, những chiến thuật đậm chất…hư cấu và những mã lệnh pow, bigdaddy,… được thêm vào mỗi khi có một bên muốn phá game. Đế Chế đã trở thành một tượng đài khó có thể đạp đổ trong danh sách những tựa game chiến thuật đã từng ra mắt tại Việt Nam.




The Sims


Ra mắt lần đầu năm 2000, The Sims đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của không ít game thủ trên toàn thế giới chứ không chỉ riêng gì Việt Nam. Chính lối chơi sáng tạo và mô phỏng thực tế một cách trân thực đã khiến cho The Sims lên như diều gặp gió. Trong suốt 14 năm ra mắt, The Sims đã để đời được 4 phiên bản chính và hàng loạt các bản mở rộng đi kèm.


Mỗi một bản mới của sản phẩm này được ra mắt đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của phần đông game thủ. Nhưng hiện tại thì dòng game này đã thực sự bị EA khai tử kể từ năm nay khi hãng này tuyên bố giải thể studio Maxim, cha đẻ của dòng game The Sims đình đám.





Fighting Force


Nếu chỉ nhắc tới cái tên Fighting Force thì chắc hẳn game thủ Việt sẽ chẳng hiểu đây là tựa game gì, nhưng nếu nhắc tới Cảnh Sát Hoàng Gia thì chẳng hẳn sẽ có không ít những người sẽ nhớ ra ngày. Từ khi PS1 còn thịnh hành, Cảnh Sát Hoàng Gia có thể coi là tựa game tàn phá phòng máy nhất nhì so với Rambo Lùn. Tuy bị giới hạn bởi công nghệ đồ họa thời bấy giờ nhưng Cảnh Sát Hoàng Gia vẫn đều đặn “móc hầu bao” của các game thủ nhí 8x-9x lúc đó. Hiện tại thì game cũng có cả bản giả lập dành cho game thủ nào hào hứng và muốn ôn lại kỉ niệm cũ.






Crash Bandicoot


Tựa game này còn được biết với cái tên Cáo Ranh Ma khi ra mắt tại Việt Nam, và đây cũng là một sản phẩm đến từ hãng Naughty Dog. Crash Bandicoot đã từng được bán tới 40 triệu bản trên toàn thế giới. Cốt truyện của game cũng rất đơn giản chỉ là một con cáo đi ăn táo và đánh boss nhưng nó đã hút hồn không biết bao nhiêu game thủ cách đây 15 năm. Có thể nói rằng đây là một trong những tựa game hay nhất thời bấy giờ trên nền PS1.






Resident Evil


Không biết các bạn gọi như thế nào, nhưng với cá nhân tôi, tựa game này còn có tên khác là “Biệt đội alpha”, nhưng thậm chí nó chẳng liên quan gì tới tựa game gốc. Được phát triển và phát hành bởi Capcom vào năm 1996, game này vẫn còn sống tốt cho đến tận bây giờ. Tựa game miêu tả 1 thế giới đầy rẫy zombie, cội nguồn của chúng đều phát sinh từ công ty Umbrella – 1 tổ chức nghiên cứu sinh học và trong một vụ việc ngoài mong muốn, loại virus họ đang nghiên cứu thoát ra khỏi phòng thí nghiệm và gây họa cho nhân loại.





Shogun


Đất nước Nhật Bản từ xưa đến nay luôn mang trong mình 1 vẻ huyền bí đến kì ảo, được các nhà làm game lấy bối cảnh để phát triển cho tựa game của mình, The Creative Assembly cũng chẳng phải ngoại lệ khi cho ra đời Total War : Shogun 2 sau 10 năm vắng bóng trên thị trường game RTS.


Nội dung Shogun 2 xoay quanh lịch sử Nhật Bản trong thế kỷ 16 thời chiến quốc, sau khi cuộc chiến tranh Ōnin kết thúc. Đất nước bị chia cắt thành nhiều lãnh thổ dưới sự cai trị của những gia tộc cát cứ địa phương. Người chơi sẽ phải chọn một trong những gia tộc trên, với mục tiêu tiêu diệt các phe phái khác, và đích đến là thống nhất Nhật Bản.



Warcraft III


Là 1 trong nhiều trò chơi đã quá quen thuộc và gắn liền với tuổi thơ của hàng triệugame thủ. Warcraft III cho đến ngày nay vẫn là 1 tượng đài bất diệt, đóng vai trò không nhỏ trong việc hình thành và phát triển của làng game chiến thuật thế giới, điển hình cho bộ môn Esport huyền thoại, DotA, mang về không ít giải thưởng và danh hiệu cho Bllizzard Entertaiment.


Có 4 chủng tộc  trong game gồm : Humans, Orcs, Night Elves, Undead với nhiều thế mạnh khác nhau. Chiến dịch chơi đơn gần giống với Starcraft khi lặp đi lặp lại mô tuýp về cuộc chiến con người và quái vật còn chế độ chơi mạng thông qua Internet và LAN giúp các game thủ kết nối cùng những người chơi khác trên khắp thế giới. Hóa thân vào vai thủ lĩnh của mỗi chủng tộc, người chơi phải khai thác các nguồn tài nguyên khác nhau để phát triển quân đội đi tấn công những chủng tộc khác trên bản đồ.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)