Games 2015-03-17 15:52:57

Những tựa game đối kháng thuần túy đi mãi với thời gian


Vũ Hiếu | PC - Console | 17-03-2015 08:00

Game đối kháng trên thị trường có rất nhiều, nhưng số những tựa game đối kháng thuần túy thì lại rất ít, nếu không muốn nói là đếm trên đầu ngón tay.  


Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm lại những sản phẩm game đối kháng thuần túy đáng chơi nhất trên tất cả các hệ máy. Nhưng trước tiên, chúng ta cần thống nhất việc định nghĩa game “đối kháng thuần túy”. Game đối kháng thuần túy ở đây là để chỉ những tựa game chỉ đơn thuần là đánh nhau tay đôi giữa hai nhân vật chứ không hề xuất hiện thêm yếu tố chưởng phép gì tại đây.

Dead or Alive (nhiều hệ máy)


Từ khi ra mắt năm 1996, Dead or Alive, sản phẩm của Techmo, đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của rất nhiều fan yêu thích thể loại đối kháng. Không những phô diễn cho người chơi những pha chiến đấu đẹp mắt màDead or Alive còn thu hút game thủ bởi những nữ võ sĩ sexy nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ. Những cái tên như Kasumi, Ayane hay Tina Armstrong đã in sâu vào tâm trí của biết bao thế hệ game thủ từ 8x cho tới 9x.


Hiện tại game đã ra mắt tới 7 phần và có mặt trên hầu hết các hệ máy đã và đang có mặt trên thị trường từ những năm 96 trở lại đây. Những game thủ ưa thích dòng sản phẩm này sẽ có thể trải nghiệm sản phẩm Dead or Alive 5 trên hệ máy next-gent, và lại đắm chìm với giàn mĩ nữ tuyệt sắc được nâng lên một tầm cao mới.


Virtua Fighter (nhiều hệ máy)


Sản phẩm đặc biệt của Sega này đã hấp dẫn game thủ nhờ lối chơi siêu thực. Người chơi nhanh chóng bị hút hồn vào những đòn thế liên hoàn cực kì đẹp mắt cùng cơ chế vật lý khá lạ trong những năm 1993 khi game ra mắt. Trải qua quãng thời gian dài hơn 20 năm nhưng Virtua Fighter vẫn giữ được nguyên được cái chất của mình, và có không ít các fan đã rất vui mừng khi tựa game tủ của mình được thay da đổi thịt.


Bloody Road (Arcade, PlayStation, PlayStation 2, GameCube, Xbox)


Tuy rằng vẫn có xuất hiện chi tiết biến hóa từ người thành thú, nhưng thực sự thì Bloody Road, hay còn được game thủ Việt gọi với cái tên thân thuộc là Võ Đài Đẫm Máu, vẫn chỉ là một tựa game đối kháng thuần túy mà thôi. Tại đây, người chơi sẽ phân định thắng thua bằng chính thực lực cũng như kĩ năng của bản thân chứ không phải nhờ những cú ra đòn nhờ chưởng phép.



WWE (nhiều hệ máy)


Mỗi năm một phiên bản, nhưng thực sự thì WWE chưa bao giờ hết hot đối với các fan bộ môn vật tự do của Mỹ. Những cuộc chiến nảy lửa của các tay đấu vật được tái hiện vô cùng trân thực khiến WWE trở thành một tượng đài của làng game  đối kháng tự bao giờ. Có rất nhiều những cái tên huyền thoại của làng vật tự do đã tham gia vào tựa game này, ví dụ như: Dwayne “The Rock” Johnson, the Warrior, Hulk Hogan, Andre the Giant, Sgt. Slaughter, Honky Tonk Man,…


UFC (nhiều hệ máy)


Khác với những sản phẩm khác trong danh sách này, UFC có nhiều điểm giống với một tựa game thể thao nhiều hơn là một game đối kháng. Nhưng chính vì độ chân thực mà UFC đem lại cũng khiến cho tựa game này trở nên khá kén người chơi hơn. Nếu như đã quen với cách đánh của những tựa game như Dead or Alive, Virtua Fighter hay Bloody Road thì người chơi sẽ cảm thấy khá khó chịu vì lối đánh trong UFC vì cảm giác như chúng không hề có lực, nhưng một khi đã làm quen được với cách đánh này, chắc hẳn bạn sẽ chẳng còn muốn động với những tựa đối khác nữa đâu.


Gladiator Begins (PSP)


Với tựa game này, bạn sẽ được tự thân trải nghiệm sự man rợ nhưng vô cùng hào hùng của đấu trường La Mã cổ. Vào vai một đấu sĩ nô lệ vô danh, bạn sẽ phải trải qua những trận đấu khốc liệt một mất một còn để giành giật mạng sống và đứng trên đỉnh cao danh vọng của đại đấu trường Colosseum. Mỗi màn chơi là một lần cân não với hàng loạt những kẻ địch khát máu, sẵn sàng lấy mạng bạn bất cứ lúc nào, và điều duy nhất giúp bạn giữ được mạng sống chính là nhờ vào kĩ năng chiến đấu của mình.


Def Jam (XboX 360, PS2, PSP)


Tham gia vào đấu trường của Def Jam, bạn sẽ được sát cánh và chiến đấu cùng những rapper nổi tiếng như Snoop Dogg, T-Pain, 50 Cent… trong những trận ẩu đả của các băng nhóm gangster Mỹ. Những trận đấu trong game cũng đậm chất ẩu đả đơn thuần, và các nhân vật cũng chỉ so tài bằng nắm đấm của mình mà thôi. Ngoài kĩ năng và sức mạnh của nhân vật thì người chơi cũng không hề được cung cấp gì thêm.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)