Phim ảnh 2011-06-26 01:16:39

Những sự ám ảnh tột độ về... nỗi sợ hãi


Họ mắc chứng sợ ăn, sợ ngủ, thậm chí là sợ tất cả mọi thứ…

[justify]Mỗi người trong chúng ta ai cũng có nỗi sợ hãi riêng như sợ côn trùng, rắn… cho tới sợ độ cao… nhưng không phải ai trong chúng ta cũng bị sợ hãi do bệnh. Có một số nỗi sợ hãi mà y học ngày nay vẫn chưa lý giải và chữa trị được. Chúng ta hãy tìm hiểu danh sách 10 nỗi sợ hãi hiếm gặp nhất trên thế giới mà hàng ngày vẫn có những người phải chịu đựng nhé.

1. Sợ ra quyết định

Đây là những người sợ phải tự mình ra quyết định. Vậy làm sao họ có thể tự làm chủ cuộc đời họ? Liệu họ chỉ có thể nghe theo lời người khác? Những người mắc chứng sợ hãi này thường ở trong một trạng thái tổn thương về tinh thần rất dài trong suốt quá trình họ ra một quyết định.



[justify]2. Sợ đứng lên và đi lại

Những người mắc loại bệnh sợ hãi này rất sợ việc đứng dậy và đi lại, họ thường chỉ muốn ngồi một chỗ.


[/justify]



3. Nỗi sợ kiến thức

Nỗi sợ hãi kiến thức nghe có vẻ như là nỗi sợ học bài của các cô cậu học sinh lười biếng nhỉ? Nỗi sợ kiến thức đồng nghĩa với việc không trường học, không giáo dục và không có sự tiếp cận những vấn đề mới mẻ của bất cứ điều gì. Sự phát triển của nỗi sợ hãi này giống với việc thiết lập một rào cản vô hình cho sự phát triển của họ. Họ không thể học thêm thứ gì, trừ khi họ sẵn sàng chịu đựng đau đớn về tinh thần để làm việc đó.





4. Sợ ăn uống

Căn bệnh này là kết quả của việc ăn kiêng quá mức hoặc bị kích thích tâm lý từ hồi còn là trẻ con. Họ là những người sợ việc ăn uống. Điều này đồng nghĩa với việc họ có 2 lựa chọn: (1) tránh tất cả các loại thức ăn và tự giết bản thân hoặc (2) sống sót bằng cách ăn uống và đối mặt với sự ớn lạnh từ trong xương mỗi khi thức ăn cho vào miệng.


[justify]
5. Sợ ngủ

[/justify]

Giống như nỗi sợ hãi ở trên, nỗi sợ hãi này cũng liên quan tới việc tồn tại, đó là sợ ngủ. Không phải ai cũng có được cảm giác yên bình khi ngủ sau một ngày làm việc căng thẳng. Bạn có thể nhịn đói vài ngày mà không ăn nhưng chỉ cần sau một đêm mất ngủ thôi bạn cũng đã thấy cơ thể mình rã rời. Thế mà có những người hàng năm trời họ không được ngủ, mỗi khi nhắm mắt họ lại bị chôn vùi trong nỗi sợ hãi. Điều này làm thương tổn cả về tinh thần và cơ thể họ.





6. Sợ âm thanh

Bạn nghĩ sao nếu một ngày, mọi tiếng động, âm thanh kể cả giọng nói của bạn đều làm cho bạn sợ hãi đến tột độ và cảm giác không thể chịu đựng nổi? Bạn sẽ làm gì trong trường hợp ấy? Ở suốt đời trong một căn phòng cách âm, không âm thanh, không Linkin Park, không Suju…? Điều đó thật là kinh khủng. Hay bạn sẽ đeo tai nghe chống ồn hay thậm chí điên rồ hơn là thực hiện phẫu thuật để làm bạn bị điếc?

Đó là những điều điên rồ mà tất cả mọi người đều không muốn. Những người sợ âm thanh luôn cố gắng có 1 một cuộc sống yên bình nhất có thể. Họ phải cực kỳ cần thận không để gây tiếng động hay tiếp xúc với tiếng động, nhưng điều đó là không thể vì dù họ có đeo tai nghe chống ồn thì họ vẫn nghe thấy tiếng đập của tim.





7. Nỗi sợ hãi về sự trôi đi của thời gian

Nghe cái tên nghe có vẻ rất lạ các bạn nhỉ? Đó là nỗi sợ hãi khi nghe thấy các từ liên quan tới thời gian như: hôm nay, hôm qua, hiện tại, quá khứ… Thậm chí nếu không sợ các từ đó thì họ cũng sợ chính bản thân thời gian và sự trôi qua của nó. Hãy tưởng tượng là một người sợ thời gian trôi đi thì tất cả tiếng chuông đồng hồ, tiếng báo thức hay thậm chí là tiếng tíc tắc từ chiếc đồng hồ đeo tay của đều biến thành những cú sốc tinh thần.



8. Sợ phải đối mặt với sợ hãi

Nghe qua thì có vẻ ai cũng bị nỗi sợ hãi này. Nhưng khác với những người bình thường, những người này phản ứng quá mãnh liệt với với nỗi sợ hãi. Khi phải đối mặt với sự sợ hãi, họ rơi vào tình trạng không kiểm soát nổi cảm xúc, họ bị tổn thương nặng về mặt tâm lý dù đó chỉ là nỗi sợ hãi bình thường. Điều này dẫn đến sự ảnh hưởng nặng nề tới hệ thần kinh và sau cùng là tới các bệnh lý trên cơ thể.




9. Sợ sự phát triển của sự sợ hãi

Bệnh lý này khiến cho nỗi sợ hãi của họ không bao giờ ngừng. Khi họ bị sợ hãi, họ lại sợ sự phát triển của sợ hãi đó, nó tạo thành vòng luẩn quẩn khiến họ không bao giờ thoát ra được. Và chính điều này làm cho họ như bị phát điên và lúc nào cũng trong nỗi sợ hãi.




10. Và cuối cùng là sợ… tất cả mọi thứ

Đây có lẽ là nỗi sợ kinh khủng nhất trong tất cả các nỗi sợ hãi. Đầu tiên khi bạn nghe tới tên loại sợ hãi này, có lẽ bạn sẽ cảm thấy nực cười và vô lý. Nhưng những người mắc sự sợ hãi này sợ tất cả mọi thứ xung quanh họ, kể cả chính bản thân họ, như là có một thứ gì vô hình đang ám ảnh họ vậy.

Nỗi sợ này đứng đầu trong danh sách những triệu chứng kinh hoàng gây ra cho người bệnh. Đối với những người mắc chứng sợ tất cả thì mọi khía cạnh trong cuộc đời họ, mọi mối quan hệ, mọi vật thể, mọi sự phản ứng… đều ám ảnh tới suy nghĩ của họ, sự sợ hãi đó dường như đến từ mọi hướng. Họ bị ám ảnh tất cả mọi thứ cho tới khi họ rời khỏi cuộc đời. Nghe thật là đáng sợ…



[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)