Khoa học - Lịch sử 2011-02-03 09:53:34

Những địa danh 'hot' nhất năm 2011


Hãy tới New York đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày tòa tháp đôi bị đánh bom khủng bố, hoặc tới Công viên quốc gia Snowdonia (Xứ Wales) và leo núi Cader Idris, tưởng như đang leo từng nấc thang tới thiên đường.

Ôm cây tại Amazon

Liên Hợp quốc tuyên bố năm 2011 là Năm Quốc tế Rừng và sẽ có rất nhiều sự kiện được tổ chức từ El Salvador tới Bulgaria để quảng bá và bảo tồn những khu rừng của thế giới. Vì thế, năm nay sẽ là thời điểm tuyệt vời để fan du lịch lên đường tới Amazon, một trong những khu rừng nổi tiếng nhất thế giới. Trung tâm chính của Amazon Brazil là Manaus và có thể tới nơi này bằng máy bay hoặc đi tàu 5 ngày từ Belém.

Khách du lịch có thể đặt tour để đi bộ vào rừng, xem cá heo, chim tu căng, khỉ hoặc chọn một nhà sàn đầy đủ tiện nghi sang trọng. Hãy đi vào tháng 6 và tháng 7 khi thủy triều lên cao và có thể đi lại bằng canoe rất thú vị. Ngoài ra, có thể tour Amazon bắt đầu từ Leticia, Colombia hay Iquitos, Peru.

Xem một trận cricket tại Ấn Độ và Sri Lanka

Bạn có thể kết bạn với người dân Ấn Độ bằng cách trò chuyện với họ về Bollywood hay món cà ri. Nhưng sao lại bỏ quên môn thể thao quốc gia thật sự của họ nhỉ? Cricket tại nơi này được yêu thích hơn hết thảy và trong năm 2011 (kỷ niệm lần thứ 290 trận cricket đầu tiên được ghi lại tại Ấn Độ), sự thật này càng không thể nào bác bỏ được.

Trong tháng 2 và tháng 3, Ấn Độ và Sri Lanka cùng đăng cai giải vô địch thế giới. Ấn Độ chưa bao giờ giành cúp trên sân nhà, chỉ mới giành cúp tại Anh năm 1983. Dù bạn sẽ tới Ấn Độ hay Sri Lanka, hãy thử vài bài học về cricket và kết bạn với người dân địa phương. Hoặc thử xem bạn có mua được đôi vé ở sân vận động Wankhede, Mumbai để cổ vũ đội nhà, đội khách trong trận chung kết hay không.

Tới đài tưởng niệm nạn nhân 11-9 tại New York

Nơi từng là Trung tâm thương mại thế giới của New York đã đóng cửa từ sau vụ khủng bố 11/9/2001. Nhưng vào dịp kỷ niệm thứ 10 ngày Trung tâm bị tấn công, vào tháng 9 năm nay, Bảo tàng và đài tưởng niệm 11/9 quốc gia sẽ mở cửa khu vực này cho công chúng. Việc xây dựng những tòa tháp bên cạnh (trong đó có Tháp Tự do) và bảo tàng tưởng niệm sẽ vẫn tiếp tục. Nhưng tại quảng trường rộng khoảng 3 hecta này, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng thác nước chảy xuống cùng tên của tất cả nạn nhân trong vụ 11/9, ngắm trước hai cây cột thép khổng lồ được phục chế từ Trung tâm thương mại thế giới trước đây. Hai cây cột này sẽ trở thành một phần của bảo tàng vào năm 2012.

Bình chọn Kỳ quan thế giới mới

Năm nay là năm rất sôi nổi với những cuộc bầu chọn như Kỳ quan dưới nước, Kỳ quan của thế giới công nghiệp, Kỳ quan thế giới mới phiên bản 2. Tất cả đều được quyết định bởi sự bình chọn của công chúng. Phiên bản 2 của Kỳ quan thế giới mới tập trung vào kỳ quan thiên nhiên với rất nhiều ứng cử viên sáng giá như Thác Angel của Venezuela, Thác Iguazu (Argentina/Brazil) và Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Năm nay, bạn hãy cố gắng tới thăm các kỳ quan này và bỏ phiếu bình bầu nói lên ý kiến của mình. Tổ chức 7 kỳ quan thế giới mới sẽ công bố kết quả vào ngày 11/11/2011.

Thác Angel

Xem Pan American Games tại Guadalaja, Mexico

Là nơi sinh ra tequila cùng chiếc mũ rộng vành đặc trưng của Mexico, Guadalajara rõ ràng là địa điểm thích hợp để vui chơi tiệc tùng. Từ đây rất dễ tới những thị trấn đậm phong cách thuộc địa như San Miguel de Allende và Guanajuato. Và Guadalajara sẽ tưng bừng nhộn nhịp từ ngày 13 tới 30/10, thời điểm tổ chức Thế vận hội của bán cầu tây - Đại hội Pan American. Đại hội này được tổ chức 4 năm một lần và năm nay có 5000 vận động viên của 42 nước tham gia.

Xem Giải vô địch trượt tuyết thế giới FIS Nordic tại Oslo, Na Uy

Oslo đăng cai giải này từ ngày 23/2 tới 6/3, một giải đấu bao gồm 21 sự kiện, trong đó phải kể tới giải nhảy ván trượt tuyết Holmenkollen nổi tiếng. Tại bảo tàng Holmenkollen, bạn có thể xem các thông tin về nghệ thuật môn nhảy ván trượt tuyết và lịch sử 4000 năm môn trượt tuyết, đồng thời chơi môn này trên mô hình để thoái mái cười đùa.

Trèo từng “nấc thang lên thiên đường”

Với một chút óc tưởng tượng và tinh thần lãng mạn bất diệt, bạn có thể tới Công viên quốc gia Snowdonia (Xứ Wales) và leo núi Cader Idris cao 892m. Hành trình này sẽ kết thúc sau khoảng 5 giờ với các lối đi là đường mòn gập ghềnh Ty Nant hay Dolgellau. Ngắm cảnh quan từ trên núi Cader Idris có thể khiến bạn phải ngộp thở đấy.



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)