Người mẫu - hoa hậu 2010-01-15 02:19:28

Những danh hiệu và vương miện bị tước năm 2009


Giành được ngôi vị cao nhất trong một cuộc thi sắc đẹp đã là một thành tích đáng kể đối với bất kì cô gái hay chàng trai trẻ nào. Nhưng thật không may mắn với một số người, danh hiệu và chiếc vương miện không ở lại với họ lâu. Trong năm 2009, những ai đã phải chào tạm biệt ngôi vị của mình?

* Kelly Bochenko






Kelly Bochenko trên tạp chí Entrevue

Gần cuối tháng 12/2009, Hoa hậu Paris (Pháp), Kelly Bochenko đã bị tổ chức Hoa hậu Pháp tước ngôi vị vì liên quan đến những tấm hình hở hang trên bìa tạp chí Entrevue mà cô là nhân vật chính. Cô gái 23 tuổi đã hết sức thanh minh rằng đó là những tấm hình bạn trai cũ chụp và đg tải không có sự đồng ý của cô.

Bà Geneviève de Fontenay, chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Pháp vốn là người đã quá nổi tiếng với những biện pháp "rắn" đối với các cô gái trẻ tham gia cuộc thi Hoa hậu Pháp đã không cần cân nhắc, hay nhượng bộ nào trong trường hợp này. Một trong những điều khoản khi các thí sinh tham gia cuộc thi là cấm tất cả việc chụp hình khỏa thân, bán khỏa thân và tạo dáng những tư thế nhục dục.

*Alessandra Alores






Alessandra Alores trên FHM


Một thí sinh khác cũng là nạn nhân của những tấm hình là Alessandra Alores, Hoa hậu Thế giới Đức 2009. Cơ hội tham dự Hoa hậu Thế giới 2009 tại Johannesburg, Nam Phi đã đóng lại với cô khi những tấm hình khỏa thân của Alores "chình ình" trên tạo chí FHM của Đức, Á hậu 1 Stephanie Peeck được đôn lên thay thế cô tham dự cuộc thi.

* Sofia Rudyeva








Năm 2009, Tổ chức Hoa hậu Thế giới không chỉ từ chối cho Alores tham dự, Sofia Rudyeva - Hoa hậu Nga 2008 cũng vì sự cố ảnh khỏa thân chụp từ khi mới 15 tuổi cũng nhận được cái lắc đầu của Tổ chức này. Nhưng Sofia may mắn hơn Alores là cô không bị tước vương miện và được tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ chấp nhận để tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2009 tại Bahamas. Dù nhận được nhiều đánh giá rất cao từ giới chuyên môn nhưng không rõ có phải vì scandal ảnh làm hỗn loạn giới báo chí Nga hồi giữa năm 2009 tác động đến những giám khảo của cuộc thi không mà cô không lọt vào Top 15 của cuộc thi.

*Rachel Kum







Rachel Kum trong bữa tiệc sinh nhật “để đời”


Rachel Kum, Hoa hậu Hoàn vũ Singapore tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2009 cũng đã suýt nữa bị tước vương miện vì sự cố hình ảnh. Vấn đề không phải vì cô chụp ảnh khỏa thân mà là cách cô chụp và tạo dáng với những đồ , đồ chơi có hình thù những bộ phận cơ thể khá "tế nhị" trong một bữa tiệc rất thiếu lịch sự và thẩm mỹ. Bão dư luận đòi cô trả lại vương miện nhưng cô khá may mắn không bị nhà tổ chức tước bỏ danh hiệu.

*Zambia Andella Chileshe Matthews






Andella Chileshe Matthews tại Hoa hậu Hoàn Vũ 2009


Một thí sinh khác tham dự Hoa hậu Hoàn Vũ 2009 cũng đã bị tước vương miện sau khi tham gia cuộc thi. Lí do là từ… mẹ cô. Sandra Chileshe, mẹ Hoa hậu Hoàn Vũ Zambia Andella Chileshe Matthews đã có những phát ngôn với truyền thông liên quan đến những khoản tiền các nhà tài trợ dành cho Andella nhưng lại không được Wendy Chanda-Fornari - Giám đốc quốc gia tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Zambia chuyển cho cô để tham gia cuộc thi ở Bahamas.

Bà than phiền rằng Andella đã phải chi tới hơn 3000 đô la suốt cuộc thi mà không nhận được một xu nào tiền tài trợ mà nhẽ ra Andella phải được dùng. Sandra Chileshe nói " Tôi thật sự muốn biết bà Wendy Chanda Fornari sẽ dùng tiền tài trợ để phục vụ cho chuyến đi của Andella tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ 2009 vào việc gì khi con bé đã có mặt ở Bahamas. Thực tế là, khi Andella ở Bahamas thì nó cũng chẳng nhận được một Ngwee (tiền Zambia) nào từ số tiền mà các nhà tài trợ hỗ trợ con bé". Wendy Chanda Fornari đã tước vương miện của Andella vì cho rằng việc đó sẽ tránh được việc làm tổn hại thanh danh của các nhà tài trợ, cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Zambia và tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ. Sthabiso Mteliso, Á hậu 1 đảm nhiệm trách nhiệm của hoa hậu thay Andella.

*Ris Low






Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 Singapore lần lượt “lên ngôi”


Một scandal hy hữu khác từ Singapore là việc Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 thay nhau… đội vương miện. Hoa hậu Thế giới Singapore 2009 Ris Low bị người dân đảo quốc sư tử đòi tước vương miện do dính vào việc trộm cắp thẻ tín dụng. Sau đó, Ris Low còn bị chẩn đoán rối loạn hành vi. Á hậu 1 Claire Lee lên thay thế để tham dự Hoa hậu thế giới 2009 nhưng thoái thác với lí do vết thương ở phần lưng khiến cô không thể đứng quá lâu. Thông báo Á hậu 2 Pilar Carmelita Arlando là tân Hoa hậu thế giới Singapore 2009 đến sau đó ít lâu. Tuy nhiên, Pilar lại bị dân mạng la ó vì vốn hiểu biết về đất nước mình bị "hổng" nặng, cô không biết ai là thủ tướng đầu tiên của Singapore, quên ngày độc lập của Singapore và "phán" sư tử biển, biểu tượng của đất nước Singapore tuyệt chủng năm 1965 dù đó là loài vật hư cấu.

* Keisha Villafance Rivea






Keisha Villafance Rivea bị tước vương
miện vì thiếu đạo đức và tư cách


Một cô gái trẻ khác cũng phải trao trả lại chiếc vương miện đến từ cường quốc sắc đẹp Puerto Rico - Keisha Villafance Rivea. Cô gái 19 tuổi bị Luis Santiago Productions, nhà tổ chức cuộc thi Miss Puerto Rico Petite tước vương miện do những hành vi thiếu đạo đức và tư cách như chỉ trích và dọa giết nhân viên của ban tổ chức. Không những chỉ sử dụng những ngôn từ khiếm nhã và còn vi phạm nghiêm trọng những điều khoản của hợp đồng như việc tự ý sử dụng hình ảnh của mình để quảng cáo mà chưa nhận được sự đồng thuận của nhà tổ chức.

*Carrie Prejean






Tấm hình hở hang gây sóng gió của Carrie Prejean


"Tâm bão" của năm 2009 chắc chắn thuộc về Á hậu 1 Hoa hậu Mỹ 2009 - Carrie Prejean. Với phần trả lời ứng xử phản đối hôn nhân đồng tính gây "choáng váng" cho câu hỏi của vị giám khảo "hifi" Perez Hilton, blogger bị ghét nhất thế giới này đã ngay sau đó tung lên đoạn video thóa mạ Carrie Prejean và thể hiện quan điểm của mình. Dù sau đó, blogger này đã phải nói lời xin lỗi Carrie cho những ngôn từ mình đã dùng thì scandal này cũng chưa kết thúc khi dư luận Mỹ nổ ra tranh cãi gay gắt về vấn đề hôn nhân đồng giới. Carrie Prejean sau đó còn dính liên tiếp vào scandal ảnh bán khỏa thân và đoạn video ngắn tự quay trong trang phục hở hang mà cô ghi lại cho bạn trai của mình. Dù không bị mất đi danh hiệu Á hậu Mỹ nhưng nhà tổ chức đã phế truất danh hiệu Miss California USA của cô và đưa Á hậu 1 lên thay thế.

*Ryan Oliver






Ryan Oliver hạnh phúc với danh hiệu nhưng …



… tấm hình này đã lấy đi danh hiệu cao quý


Địa hạt của giới mày râu cũng chứng kiến 2 trường hợp bị tước danh hiệu. Trường hợp đầu tiên là Ryan Oliver, 19 tuổi, Mr Panama 2009. Ryan bị tước danh hiệu do chàng trai trẻ này đã chụp hình cho một website khiêu dâm đồng tính. Diomedes Justavino, người giành vị trí thứ 2 trở thành Mr Panama 2009.

*Jovin Koh






Jovin Koh không thể nghĩ tới ngày bị tước vương miện


Tổ chức Mister Singapore vào tháng 7/2009 cũng đã thông báo việc tước bỏ danh hiệu Mister Singapore 2008 của Jovin Koh và Alex Zhang, người về thứ 2 tại cuộc thi nói trên thay thế vị trí của Jovin dù chỉ còn 2 tháng trong nhiệm kì hoạt động của Jovin Koh. Lí do tổ chức này đưa ra là Jovin Koh đã không hoàn thành được những nhiệm vụ của mình như việc tham dự Mister International 2008 với tư cách thí sinh đại diện Singapore.

theo 2sao
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)