Tin tức - pháp luật 2012-11-06 14:38:59

Người Mỹ Nói Về Sự Nguy Hiểm Của Tàu Ngầm VN


[size=6]"Với 6 tàu ngầm Kilo, Hải quân Việt Nam đang dần dần hình thành hạm đội phong tỏa, chống tiếp cận dưới nước của mình", James R. Holmes, một nhà phân tích quân sự viết trên tờ Diplomat.[/size]

The Diplomat đăng tải bài viết với tiêu đề “Hạm đội chống tiếp cận dưới nước của Hải quân Việt Nam” (Vietnam’s Undersea Anti-Access Fleet) của tác giả James R. Holmes, một nhà phân tích quân sự, đồng thời là giáo sư ngành chiến lược của Đại học Hải quân Mỹ, chuyên nghiên cứu về chiến lược biển của Trung Quốc, Ấn Độ và lịch sử ngoại giao quân sự của Mỹ.
Theo đó, Việt Nam đang theo đuổi một chiến lược phong tỏa tiếp cận và chống tiếp cận dưới nước bằng việc thành lập một đội tàu ngầm lớp Kilo, đang được Nga đóng cho Hải quân Nhân dân Việt Nam trong một hợp đồng được ký kết năm 2009. Trong tháng 8/2012, các phương tiện báo chí Việt Nam đưa tin con tàu Kilo đầu tiên đã được hạ thủy, và tất cả 6 tàu ngầm như vậy sẽ được bàn giao vào năm 2016.
Những tàu ngầm Kilo lúc ẩn lúc hiện rất khó nắm bắt và tạo ra một lực lượng chống tiếp cận chết người.
Một số đặc điểm hoạt động và chiến thuật trong chiến lược phong tỏa chống tiếp cận của Việt Nam đáng được cân nhắc. Lực lượng chống tiếp cận của họ, cũng như tất cả các lực lượng đang có, chưa thể đối đầu với đối thủ tiềm năng. Tuy nhiên, không giống như tương quan cân bằng giữa các lực lượng của Iran và Triều Tiên, lực lượng Việt Nam gần như tác chiến hoàn toàn một hướng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)