Chuyện lạ 2019-10-28 04:04:07

Ngư dân tìm thấy 'bãi nôn cá voi' giá 320.000 USD


Ông Jumrus Thiachot có cơ hội đổi đời sau khi tìm được khối long diên hương trị giá chục tỷ đồng khi đi dạo trên bãi biển.

Jumrus Thiachot trình bày với các quan chức về cục sáp mà ông nghi là bãi nôn của cá voi nhà táng, hôm 22/10. Ảnh: Viral Press.


Ông Jumrus Thiachot tìm thấy bãi nôn của cá voi nặng 6,35 kg khi đang đi bộ dọc bờ biển đảo Koh Samui hồi đầu năm nay. Người đàn ông 55 tuổi, hiện làm ngư dân với mức thu nhập 400 baht (hơn 13 USD) một ngày, đã nhờ hàng xóm sang kiểm tra hộ xem đây có đúng là thứ chất do cá voi thải ra hay không nhưng họ đều không rõ.

Vì thế, sau gần một năm giữ trong nhà, ông Jumrus đành liên lạc với chính quyền đến kiểm tra.

Hôm 22/10, các quan chức đã tới tận nhà người đàn ông này và xác nhận cục sáp màu xám trên đúng là bãi nôn của cá voi, còn có tên khoa học là Ambergrisis (long diên hương).

"Ba người hàng xóm tới nhà sau khi cháu trai tôi nói với dân làng rằng tôi tìm thấy một cục nôn cá voi. Họ đã đề nghị cắt vài lát mỏng và nói rằng sẽ mang đi kiểm tra xem có đúng là chất sáp quý hiếm đó hay không, nhưng rồi kết quả không chỉ ra được điều gì. Tôi cần biết sự thật, đó là lý do tôi liên hệ với nhà chức trách đến kiểm tra. Giờ đây, biết nó là bãi nôn của cá voi rồi, tôi sẽ rao bán nó", ông Jumrus nói.

Dựa trên giá của những vụ rao bán trước đây, cục sáp nặng 6,35 kg trên ước tính có giá trị khoảng 320.000 USD.

Cục nôn, còn gọi là long diên hương, có giá trị ước tính 320.000 USD. Ảnh: Viral Press.


Witchawuth Jinto, thống đốc tỉnh Surat Thani, đã cùng các chuyên gia tới nhà ông Jumrus và xác nhận khối sáp trên có hơn 80% long diên hương.

Ông Witchawuth cùng các chuyên gia khuyên ông Jumrus nên làm gì để đạt được giá tốt nhất khi rao bán cục Ambergrisis trên.

Ambergris là chất do ống mật trong đường tiêu hóa của cá voi nhà táng tiết ra để nuốt các vật cứng nhọn hoặc to lớn. Con cá sau đó sẽ nôn ra một loại chất nhầy, chất này sau đó sẽ hóa rắn và có mùi hôi thối.

Tuy nhiên, sau khi chất nhầy này khô lại thành sáp, mùi của nó sẽ dễ chịu hơn. Long diên hương là nguyên liệu được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, bởi tính chất giữ mùi lâu.

Tháng 4/2016, một cặp vợ chồng ở hạt Lancashire, Anh, tìm được khối long diên hương nặng 1,57 kg và bán với giá hơn 64.000 USD. Cũng tháng 11 năm đó, ba ngư dân Oman tìm được 80 kg long diên vương và bán với giá 3 triệu USD.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)