Teen 24h 2014-05-15 11:54:14

Muôn trò chụp ảnh tự sướng khoe đau thương phản cảm


Hành động cạn nghĩ, mê chụp ảnh tự sướng bất chấp chuẩn mực đạo đức ngày càng khiến nhiều bạn trẻ bị cộng đồng phản đối.

Facebook, Twitter… ngày càng có vị trí quan trọng trong cuộc sống giới trẻ. Người dùng có thể cập nhật mọi thứ diễn ra trong cuộc sống xung quanh, sinh hoạt, thói quen hằng ngày chỉ với một cú click chuột.
Sự tiện lợi của mạng xã hội cùng nhu cầu khẳng định cái tôi ngày càng khiến người dùng sa đà vào cuộc sống ảo với những cách thể hiện cảm xúc không thật. Hết khoe của, khoe thân, bạn trẻ lại khoe đau thương, tạo dáng chụp ảnh trong đám tang, bên cạnh quan tài… khiến ai nhìn thấy cũng choáng váng.
Tạo dáng khóc thương nội mất
Chuyện của cô gái có nickname D.A là một ví dụ. Dù than thở không kịp về thăm nội lần cuối nhưng cô gái trẻ vẫn tranh thủ tạo dáng chụp ảnh đăng tải Facebook, thể hiện tình cảm xót thương với người đã khuất. Hành động phản cảm của D.A nhận không ít gạch đá từ dư luận. 
D.A tạo dáng khóc thương nội mất bị cư dân mạng lên án.
"Biết tin nội mất, phải kê cái điện thoại sao cho góc chụp hợp lý, chọn cái áo vừa kín vừa hở để tôn dáng, cuối cùng là hẹn giờ chụp liên tục lấy vài trăm tấm rồi chọn 3 tấm ngon nhất, đăng ảnh và đề chú thích thật đau thương câu like (thích). Đó là cách tiếc thương của giới trẻ ngày nay" - thành viên Phong Ka thể hiện thái độ bức xúc.
Chụp ảnh tự sướng bên cạnh quan tài
D.A không phải là trường hợp duy nhất, mới đây, trên fanpage có hơn 800.000 thành viên cũng vừa đăng tải ảnh một thiếu nữ chụp hình tự sướng ngay bên quan tài. Cô thậm chí còn cười đùa làm dáng như không có chuyện gì xảy ra. Theo một số thông tin từ người cung cấp, người mất chính là ông của cô gái. 
Hình ảnh cô gái tươi cười chụp hình bên cạnh quan tài của người thân khiến nhiều cư dân mạng bức xúc.
Hành động của của bạn trẻ này một lần nữa khiến cộng đồng mạng bất bình. "Bây giờ, để nổi tiếng người ta cái gì cũng có thể làm nhỉ? Hết chụp ảnh khóc lóc giả tạo khi người thân mất đăng lên Facebook thì lại đến hành động này. Đây không chỉ là sự ham muốn hư danh ảo tưởng nữa, mà là một vết nhơ của lớp trẻ" - một người xem bức xúc nói.
Cười nói, đăng ảnh trong đám tang
Tháng 8/2013, bức ảnh có tựa đề Đeo khăn tang chụp ảnh tự sướng lan truyền rộng rãi trên diễn đàn, mạng xã hội cũng đã khiến dân mạng dậy sóng. Trong ảnh, một người phụ nữ và một thanh niên mặc áo đen, đeo khăn tang nhưng khá tươi cười, làm điệu bộ dễ thương để chụp ảnh.
Cũng giống như những trường hợp trên, tự sướng trong đám tang là hành động khó được chấp nhận, dễ gánh chịu nhiều lời chỉ trích, lên án từ phía cộng đồng.
Khóc lóc vì tình
Cô gái có nickname H.T đăng tải lên trang Facebook cá nhân hình ảnh khóc lóc bi lụy cùng dòng trạng thái đau khổ vì tình với mong muốn nhận được sự đồng cảm, chia sẻ từ bạn bè trên mạng xã hội. Cô viết: "Không muốn khóc đâu. Nhưng sao nước mắt lại cứ rơi. Nước mắt mặn lắm. Phải làm sao đây, làm sao để quên được anh. Buồn lắm!".
Cô gái làm dáng khóc thương vì chuyện tình cảm không thành.
Tuy nhiên, trái với mong muốn của H.T, cô không những không nhận được những chia sẻ thật tâm của bạn bè trên mạng ảo mà còn bị phần đông người xem ném đá vì cho rằng đây là hành động làm màu, giả tạo.
"Làm gì phải tự làm khổ mình như vậy. Không tìm được hạnh phúc bên người yêu thì ta đã có gia đình và bạn bè để chia sẻ. Mạng xã hội cũng là một thế giới khác đời thường, khi đã khóc rồi chụp hình thì đừng bao giờ đăng lên mạng! Mà đã đăng lên rồi thì cũng đừng làm màu quá, chỉ khiến người ta cười thôi bạn à" - thành viên Thanh Duy nhẹ nhàng góp ý.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)