Tin tức - pháp luật 2013-01-24 06:28:20

Mục sở thị cặp đại long làm bằng gáo dừa


Với ý tưởng độc đáo và lòng yêu nghề, anh Nguyễn  Hoàng Nguyễn (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã cho ra đời  cặp đại long có “một không hai” tại Việt Nam.

    Tính tới thời điểm này, cặp rồng của anh Nguyễn Hoàng Nguyễn hiện là đôi rồng làm bằng gáo dừa lớn nhất, do sách kỷ lục Việt Nam xác nhận.

 

Anh Nguyễn Hoàng Nguyễn cùng bảng xác lập kỷ lục đôi rồng bằng gáo dừa lớn nhất Việt Nam


  Mỗi con rồng được ghép từ 27.000 mảnh với hơn 3 tấn gáo dừa, có chiều cao gần 3m, dài 20m. Hai con rồng này có thể tách rời thành nhiều bộ phận để vận chuyển. Để làm hai con rồng này, 6 nghệ nhân phải tẩn mẩn làm suốt 5 tháng trời. Hiện tại, đôi rồng có một không hai này đang được chào bán với giá 650 triệu đồng.

 


Từ những mảnh ghép hết sức công phu để tạo nên thân rồng hoàn chỉnh


 


Với chiều dài 20m, đường kính thân rồng bằng hai người ôm khiến ai cũng ngưỡng mộ


  Anh Nguyễn chia sẻ: “Ngay từ lúc 10 tuổi, tôi bắt đầu tiếp xúc với nghề trang trí và tạo dáng cây cảnh. Sau thời gian dài không ngừng mày mò tích lũy kinh nghiệm, tôi bắt đầu tạo ra những tác phẩm nghệ thuật. Sản phẩm đầu tay như nhà Lục giác có đường kính 4,5m được nhiều khách hàng ưa chuộng”.

  Tiếp nối thành công ban đầu, anh tiếp tục chế tác thêm hàng loạt các mẫu mã mới lạ như: cặp tách trà, cặp lộc bình, đôi hươu, cổng thiên đường, hay cặp cá hóa rồng. Trung bình mỗi sản phẩm có chiều cao trên 3m, đường kính trên 1m. Mặc dù các sản phẩm có diện tích khá lớn, nhưng hầu hết đều được thiết kế theo mô hình lắp ráp, thuận tiện cho việc vận chuyển mà vẫn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và độ bền.

 

Chiếc cổng làm bằng cây gừa được chăm chút khá công phu, nhưng giá chỉ 3 triệu đồng


  Để đẩy nhanh tốc độ chế tác, anh đã xây dựng quy trình sản xuất từ khâu lên ý tưởng, phác thảo bản vẽ cho đến việc chế tác các chi tiết nhỏ. Tất cả đều do cơ sở của anh thực hiện…

  “Khi mình tự thực hiện ý tưởng bằng các bản vẽ, thì đó mới gọi là bản quyền và nói lên sự độc đáo của mỗi sản phẩm”, anh Nguyễn chia sẻ.

Cặp cá hóa rồng, chuẩn bị ra mắt vào dịp Tết Qúy Tỵ.


  Với đặc trưng sản phẩm làm chủ yếu từ cây gừa, là loại cây có sức sống tốt trên nhiều địa bàn, cùng những mẫu mã “độc” do chính anh thiết kế, các tác phẩm kiểng cảnh của anh được đông đảo người chơi kiểng ưa chuộng.

  Ngoài thị trường trong nước như các tỉnh Bắc Bộ, Đông Nam Bộ… anh Nguyễn đang nhắm đến thị trường nước ngoài. Qua các sản phẩm với nét riêng về chất liệu cũng như kiểu dáng chỉ có ở Việt Nam, anh mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới.

  Được biết, sau khi thực hiện thành công cặp “đại long” từ chất liệu làm bằng gáo dừa, anh đang lên ý tưởng cho nhiều sản phẩm độc đáo khác để đón chào xuân Quý Tỵ.

  Ngoài chất liệu từ cây gừa và gáo dừa, anh đang tiếp tục tìm tòi nghiên cứu thêm các chất liệu mới, với mục tiêu rẻ, sạch và gần gũi với môi trường để phục vụ nhu cầu khách chơi kiểng gần xa.

 
Cát Minh – Minh Kiệt



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)