Tin tức - pháp luật 2013-04-03 02:53:04

Mất mạng chỉ vì cái nhìn trong quán cơm


  Thấy nhóm anh Vĩnh nhìn mình, Dũng tiến lại hỏi anh Vĩnh rồi túm tóc tát vào mặt. Khi hai bên xảy ra xô xát, Dũng chạy đến bàn ăn vớ 1 con dao đâm vào ngực anh Toán (em trai Vĩnh) trọng thương và tử vong sau đó.

Ngày 2.4.2013, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm với các bị cáo Nguyễn Quốc Dũng (SN 1979, HKTT ở Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội, có 2 tiền án, 6 tiền sự) và Nguyễn Văn Hưng (SN 1993, HKTT ở Trấn Yên, Yên Bái) về hành vi giết người và cố ý gây thương tích.


Hai bị cáo Dũng và Hưng tại tòa.


Theo cáo trạng, trước đó, khoảng 18h ngày 18.9.2011, Dũng và Hưng đến quán cơm của chị Nguyễn Thị Mai ở phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội để ăn cơm.

Lúc này, anh Nguyễn Xuân Vĩnh (SN 1971) cùng anh Nguyễn Xuân Toán (SN 1979, em trai Vĩnh), Đới Thế Tín (là anh rể của anh Vĩnh, Toán) và chị Hoàng Ngọc Luyến (đều có HKTT ở Nông Cống, Thanh Hóa) đang ngồi ăn cơm tại quán của chị Mai.

Vừa bước vào quán, Dũng vào hỏi chị Mai: “Có bán cơm không?”. Nghe Dũng nói lớn, anh em anh Vĩnh đều nhìn về phía Dũng. Thấy thế, Dũng tiến lại chỗ anh Vĩnh ngồi rồi hỏi: “Có gì không?” thì anh Vĩnh trả lời là: “Không có gì”.

Nghe vậy, Dũng liền tát vào mặt anh Vĩnh. Thấy anh trai bị đánh, anh Toán đứng dậy can thiệp thì bị Hưng xông vào đánh. Khi hai bên đang xảy ra xô xát thì Dũng lấy một con dao trong quán chị Mai đâm vào ngực anh Toán và một nhát vào cổ tay anh Vĩnh. Lúc này, Hưng cũng vớ lấy một chiếc kéo đâm vào bắp tay trái anh Vĩnh một nhát.

Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng anh Toán đã tử vong sau đó 1 ngày, còn anh Vĩnh bị thiệt hại 4% sức khoẻ. Gây án xong, Hưng và Dũng đã bỏ trốn. Đến ngày 19.9.2011, Hưng ra cơ quan công an đầu thú, còn Dũng phải đến ngày 23.9.2011 mới ra đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt tử hình với bị cáo Dũng về 2 tội giết người và cố ý gây thương tích; phạt bị cáo Hưng 27 tháng tù về tội cố ý gây thương tích và tội gây rối trật tự công cộng.

Xuân Lực - DânViệt

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)