Chuyện lạ 2013-02-14 10:09:02

Khoa học giải thích: Hồn ma không tồn tại


[size=6]Lý thuyết của nhà vật lý Einstein từng chứng minh ma có thật, nhưng luận điểm mới đây của các nhà khoa học đã giải thích điều ngược lại.[/size]
Hiện tượng ma quỷ và những con số
 
Năm 2005, một khảo sát của hãng Gallup đã đưa ra kết quả: 37% người lớn Mỹ tin vào các ngôi nhà ma; khoảng 1/3 dân số Mỹ tin vào quỷ, linh hồn, phép thuật và có trên 2.000 nhóm săn ma nghiệp dư đang hoạt động ở Mỹ… 
 
Quả thực, các bóng ma chiếm được sự quan tâm của rất nhiều người. Chúng ta dễ dàng bắt gặp hình tượng ma quỷ trong vô số câu chuyện đời thường, trong Kinh Thánh, sách, báo, phim ảnh… Tuy nhiên, lời giải thật sự về hiện tượng ma quỷ hay các linh hồn, cuộc sống sau khi chết, sự báo ứng vẫn khiến các nhà nghiên cứu phải đau đầu.Phần lớn những người tin vào sự tồn tại của ma quỷ cho rằng, mỗi cá thể đều có hai phần linh hồn và thể xác. Khi chết, phần hồn sẽ tách rời ra ngoài và lưu lạc ở cõi chết. 
Những linh hồn này có thể tự do đi lại giữa hai thế giới và có khả năng tác động đến tâm trí người đang sống.


Các nhà khoa học nhận thấy điểm chung ở những người tin vào ma quỷ: Hầu hết họ đều đã có kinh nghiệm nhìn thấy hoặc cảm nhận được một hiện tượng khó giải thích xảy đến với mình.

 

Khoa học và những bóng ma
 
Khó khăn lớn nhất để nghiên cứu về hiện tượng này là không có một định nghĩa cụ thể: “Như thế nào là một hồn ma?”. Một số người cho rằng, đó là linh hồn của người chết không được siêu thoát, người khác tin, bóng ma là các thực thể có khả năng thần giao cách cảm, dễ dàng xâm nhập vào thế giới tâm trí của con người.
 
Nhiều người khác lại chia ma thành các loại khác nhau như ma chó, ma mèo, ma lưỡi dài… và ở mỗi dân tộc, tôn giáo lại có những loại ma riêng, đại diện cho văn hóa và lịch sử nơi ấy. Có khá nhiều mâu thuẫn về sự tồn tại của ma. Nó có phải là vật chất hay không? Vì sao qua các câu chuyện, bóng ma có thể di chuyển qua các vật thể rắn như cơn gió mà không ai biết, hay đóng sầm cửa? 
 
Nếu bóng ma là phần linh hồn con người thoát ra khỏi xác sau khi chết, vậy tại sao chúng xuất hiện mà mặc quần áo, đội mũ, mang gậy như người thường? Hay nếu là linh hồn của những người bị chết oan, ở lại trần gian để ám ảnh mọi người nhờ khả năng thần giao cách cảm, vậy tại sao bóng ma không dùng khả năng ấy để giúp cảnh sát phá án?Một số người săn ma ở châu Âu sử dụng máy phát hiện điện trường (EMF), máy dò ion, camera hồng ngoại để chứng minh sự tồn tại của những bóng ma. Nhưng trên thực tế, trong quá trình chuyển hóa, con người và những sinh vật khác cũng tạo ra dòng điện yếu nên sự phát hiện dòng điện trong không khí là điều bình thường.
 
Bất chấp niềm tin có sự tồn tại ma quỷ của hàng triệu người, các nhà khoa học vẫn chưa tìm thấy được bằng chứng rõ ràng về điều đó, tất cả vẫn là con số 0. Tuy nhiên, cũng có nhà nghiên cứu khoa học thực sự tin vào ma. 
Lý thuyết của Einstein chứng minh ma có thật?
Nhà vật lý học Albert Einstein đã từng đề xuất một cơ sở khoa học về các bóng ma. Ông chứng minh rằng, mọi năng lượng trong vũ trụ là không đổi và nó cũng không tự nhiên sinh ra hay mất đi… 
 
Vậy thì điều gì xảy ra khi con người chết đi? Nếu năng lượng của chúng ta không bị mất đi thì phải được chuyển hóa thành dạng năng lượng khác. Loại năng lượng mới đó là gì? Liệu chúng ta có thể gọi đó là ma hay không?
Albert Einstein còn cho rằng, năng lượng không thể được tạo ra hay bị phá hủy, nó chỉ có thể chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác. Khi chúng ta còn sống, chúng ta có năng lượng điện trong cơ thể. Điều gì xảy ra với nguồn năng lượng giúp tim chúng ta đập và phổi hô hấp sau khi con người chết đi? 
 

Tuy nhiên, câu trả lời cho suy luận của Einstein lại bị các nhà khoa học bác bỏ bằng một luận điểm rất hợp lý. Sau khi một người chết đi, năng lượng từ cơ thể người đó tỏa ra môi trường. Năng lượng cơ thể sau khi con người chết được giải phóng dưới dạng nhiệt và được chuyển sang những động vật ăn xác người. 
 
Ví dụ, những động vật hoang dã ăn xác nếu người chết không được chôn cất, hay những côn trùng, vi khuẩn ăn xác sau khi tử thi được chôn và những thực vật hấp thu chúng ta. Nếu con người được hỏa táng, năng lượng trong cơ thể được giải phóng dưới dạng nhiệt và ánh sáng.Khi con người ăn thực vật và động vật, chúng ta hấp thu năng lượng của chúng và chuyển sang năng lượng để cơ thể con người sử dụng. Thức ăn được chuyển hóa sau khi cơ thể con người tiêu hóa, và các phản ứng hóa học giúp giải phóng năng lượng mà động vật cần để sống, di chuyển và sinh sản… Năng lượng đó không tồn tại dưới dạng sống, năng lượng ma hay điện từ, mà tồn tại dưới dạng năng lượng nhiệt và hóa học.
 
Tất nhiên, dù các nhà khoa học nói gì thì mỗi năm vẫn có hàng triệu người trên thế giới lao mình vào những nơi nguy hiểm để chứng minh sự tồn tại của các bóng ma.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)