Chuyện lạ 2013-02-14 10:04:09

Bí ẩn vòng tròn ma trên cánh đồng


[size=6]Các vòng tròn với hình dạng kỳ lạ đã gây hoang mang cho rất nhiều người…[/size]
Được tìm thấy chỉ sau một đêm trên các đồng ruộng với kích thước và hình dạng kỳ lạ, các vòng tròn kì bí đã thu hút sự chú ý và có phần gây hoang mang cho người dân địa phương.

Các vòng tròn đầu tiên được tìm thấy ở Vương quốc Anh, nhưng theo thời gian nó còn được phát hiện tại hàng chục nước trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Theo ghi nhận, mỗi tuần lại có một vòng tròn bí ẩn xuất hiện đâu đó trên Trái đất.

Những vòng tròn kỳ lạ…

Nhiều người tin rằng, các vòng tròn kỳ bí đã được tìm thấy từ rất sớm, có thể là từ nhiều thế kỷ trước. Tranh cãi về nguồn gốc của những vòng tròn trên cánh đồng (crop circles) đã bùng phát kể từ khi chúng lần đầu tiên được tìm thấy ở Anh hồi thế kỷ XVII, với hình con nhím lăn, gia súc đi tiểu….
Vào năm 1678, một bài báo của tờ News Out of Hartfordshire cho rằng, các vòng tròn này là do ma quỷ tạo ra để trừng phạt người nông dân. Và bản in khắc gỗ đi cùng với bài báo này thực sự gây hoang mang cho người xem khi miêu tả quỷ Satan đang cố tạo nên một vòng tròn chết chóc.
Ngày 19/01/1966, ở phía Bắc Queen Land (Australia), mọi người vô cùng kinh ngạc khi phát hiện trong một hồ nước nông, không ít cây lau sậy bị nhổ cả rễ lên.

Từ trên cao quan sát xuống, nó giống như những cây lau sậy với vô vàn hình thù, lộn xộn trong nước, nhưng lại cấu thành một vòng tròn lớn, rất có quy luật. Những cây lau sậy trong vòng tròn này ngả theo chiều kim đồng hồ, còn cây bên ngoài vòng tròn này đều đứng thẳng. Một buổi tối tháng 7/1966, ở Avebury hạt Wiltshires (Anh) đã xuất hiện 194 “vòng tròn hoa màu” quấn vào nhau trải rộng 115m trên cánh đồng lân cận tại đồi Windmill. Trên phương diện toán học, hình dạng này rất phức tạp, ngay cả những máy vi tính tân tiến nhất thập niên 80 của thế kỷ XX cũng chưa đủ khả năng để tạo ra nó trên màn hình.

Trên các cánh đồng xung quanh, thân cây trồng không bị cắt hay bứt, chúng đổ nghiêng rồi sau đó được bện lại thật tinh xảo theo một vòng xoắn ốc. Đó là các vòng tròn đồng tâm, chiều của xoắn ốc ngược lại trong mỗi vòng tròn kế tiếp. Phân tích một vòng tròn ở Anh, các nhà khoa học phát hiện sự có mặt của 10 nguyên tố phóng xạ hiếm mà trong các loài thực vật thông thường không có. Đó là: Lead 208, Europium 146, Tellurium 119 m, Lodine, Bismuth 205, Vanadium 48, Protectinum 230, Ytterbium 169, Rhodium 102.

Các nguyên tố phóng xạ này không tồn tại trong trạng thái tự nhiên mà phải có máy gia tốc cộng hưởng từ hay lò phản ứng hợp nhất để tổng hợp chúng. Từ năm 1993, các phân tích càng được củng cố thêm. Các bi sắt cực nhỏ được phát hiện trong tuyệt đại đa số các vòng tròn. Các viên bi sắt này luôn được phát hiện bên trong các vòng tròn chứ không bao giờ ở bên ngoài. Và rồi, các vòng tròn bí ẩn xuất hiện ngày càng nhiều, càng phức tạp theo thời gian, nó dường như đang minh họa cho công thức hình học. Nghiên cứu của Gerard Hawkins - nhà thiên văn tại trường ĐH Boston (Mỹ) cho thấy việc tạo ra các vòng tròn hoàn toàn là sự tính toán kỹ lưỡng chứ không phải tình cờ.

Giải mã bí ẩn…

Những lý giải khoa học đầu tiên về các vòng tròn này được đưa ra vào năm 1980 bởi nhà khoa học Meaden. Ông đã sử dụng lý thuyết của Capron, đề xuất rằng, độ cong của những sườn đồi ở miền Nam nước Anh ảnh hưởng đến dòng khí địa phương, cho phép gió xoáy cân bằng vị trí đủ lâu để tạo ra vòng tròn trên "cánh đồng hoa màu". Một số nhà khoa học giải thích các hiện tượng khó hiểu xoay quanh vòng tròn bí ẩn. Cây lúa mỳ bị biến dạng do nhiệt lớn thực ra vì khi cây bị đổ xuống, rễ vẫn tiếp tục hút chất, ánh sáng Mặt trời chiếu trực tiếp vào thân cây tạo nên hiện tượng nứt nhiệt.

Thu được phóng xạ cao ở các vòng tròn bí ẩn là do đây là đất nông nghiệp lâu năm, các chất hóa học thấm vào đất, tích trữ bị biến đổi tạo thành các đồng vị phóng xạ…Vào năm 1991, trước sự ngạc nhiên của toàn nước Anh, Douglas Bower và David Chorley đã công khai với báo chí rằng, họ đã tạo ra những vòng tròn hoa màu. Họ còn chứng minh kỹ thuật tạo tác của họ trước các ống kính camera. Nhưng chứng cứ này hoàn toàn không có sức thuyết phục.

Bởi lẽ, họ không thể giải thích làm thế nào mà các vòng tròn này xuất hiện gần như đồng loạt tại nhiều quốc gia, như Anh, Mỹ, Nga, v.v… Ngoài ra, họ cũng không giải thích được làm thế nào mà họ thực hiện được các hình ảnh có chiều ngang gần 700m trong thời gian chỉ một đêm.
Thế nhưng, chính vì điều này, nhiều người bắt đầu tin, đây thực ra chỉ là một trò lừa gạt. Giới truyền thông thậm chí còn tổ chức các cuộc thi so tài tạo ra các vòng tròn bí ẩn.

Nhưng qua cuộc thi này, các nhà khoa học càng thấy rõ sự khác biệt rất lớn giữa vòng tròn của con người và “crop circles” thật. Qua phân tích một số “crop circles”, các nhà nghiên cứu khẳng định, chúng khó có thể là tác phẩm của con người.Nếu cho rằng những hình vẽ này không có nguồn gốc từ thiên nhiên hay con người Trái đất thì chúng ta chỉ còn một khả năng: đó là do bàn tay của… người ngoài hành tinh.

Nhưng tại sao họ tìm đến Trái đất để gây chú ý bằng các hình vẽ này để cuối cùng bỏ đi vội vã như thế? Người ta không thể chối bỏ, các vòng tròn này hiện đang tồn tại và kết quả phân tích chúng thể hiện một bí ẩn lớn của nhân loại.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)