Chuyện lạ 2013-02-13 03:08:23

[LẠ] Trung Quốc: Bé gái 4 tháng tuổi biết đứng, không biết ngồi


[size=6]Khác hẳn sự phát triển bình thường của trẻ sơ sinh, bé gái Duyệt Duyệt bỏ qua các bước phát triển cơ bản, biết đứng trước cả khi biết ngồi.[/size]
Gia đình ông Vương sinh sống tại Thành Dương, đón chào sự ra đời của bé gái Duyệt Duyệt vào ngày 8 tháng 10 năm 2012 với cân nặng hơn 3kg. Tính đến nay, Duyệt Duyệt mới được hơn 4 tháng tuổi nhưng đã có thể đứng vững mà bỏ qua các bước phát triển như lẫy, bò, ngồi như trẻ sơ sinh bình thường. 
 

Duyệt Duyệt đứng vững trên bàn bên cạnh mẹ.


Mấy ngày trước, phóng viên tìm đến nhà ông Vương, tận mắt chứng kiến bé Duyệt Duyệt đứng vững trên bàn tay của bố khoảng 10 giây. Ông Vương cho biết: “Bé nặng quá nên tôi không giữ vững nổi chứ thật ra cháu còn có thể đứng lâu hơn nữa!". Sau đó, mẹ Duyệt Duyệt cho bé đứng một mình trên chiếc bàn gần đó. Mẹ bé cố gắng thử để bé ngồi nhưng Duyệt Duyệt không thể nào ngồi được.
 

Bé gái 4 tháng tuổi đứng trên bàn tay bố.


Theo lời khuyên của Trưởng khoa nhi Bệnh viện Thành Dương thì gia đình ông Vương nên đưa bé Duyệt Duyệt đi kiểm tra tổng thể. Ông nói: “Tiến độ phát triển của trẻ sơ sinh cần theo một quá trình nhất định. Thường thì bé khoảng 5 tháng tuổi mới có thể ngồi lên được, 10 tháng tuổi mới có thể tự đứng một mình và cho đến 12 tháng tuổi mới có thể chập chững bước đi.
Tất nhiên cũng có những trường hợp bé 10 tháng tuổi đã biết đi sớm nhưng trường hợp bé tự đứng khi mới 4 tháng tuổi là quá hiếm. Gia đình không nên để bé đứng nhiều vì có thể sẽ nguy hiểm cho sự phát triển của bé.”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)