Người mẫu - hoa hậu 2011-05-21 16:43:12

Hoa hậu Việt từ “vịt hóa thiên nga"


[size=2]Ngày đăng quang Hoa hậu, họ gặp không ít điều tiếng vì nhan sắc của mình. Thế nhưng thời gian đã trả lời công chúng rằng, những gương mặt ấy xứng đáng là bảo bối quốc gia.[/size] [justify]Ngọc Khánh – HHVN 1998

So với các Hoa hậu đời đầu, Ngọc Khánh là một sự lựa chọn đầy bất ngờ từ phía BTC cuộc thi HHVN năm 1998. Dưới con mắt của những người Việt yêu vẻ đẹp đằm thắm và truyền thống của dân tộc, Ngọc Khánh không đẹp chút nào, thậm chí là… xấu. Cô sở hữu một gương mặt góc cạnh, có phần xương xẩu và khuôn miệng thì rộng một cách quá mức… Bởi thế mà ở giây phút Ngọc Khánh đội lên đầu chiếc vương miện quý giá, nhiều người thở dài bảo: “Thế mà cũng là Hoa hậu sao?”




Ở cái thời điểm Ngọc Khánh đăng quang, đối với người Việt Nam, kiểu đẹp Tây Tây, khác lạ như của Ngọc Khánh rất không thuận mắt người nhìn. Nhưng đến khi Việt Nam ngập tràn văn hóa ngoại lai thì lúc đó, Ngọc Khánh lại được coi là một Hoa hậu đặc biệt. Lúc này, người ta quay ra nhìn Ngọc Khánh với ánh mắt thèm muốn. Người ta thèm nụ cười rộng của cô, thèm khuôn mặt có tìm khắp Việt Nam cũng chẳng thấy phiên bản khác giống thế, thèm cả nụ cười “rộng đến mang tai” chỉ nhìn cũng biết là người "sang" của Ngọc Khánh.








Thêm nữa, theo thời gian, sự nổi tiếng và giàu có cùng với sự chín chắn đã cho nhan sắc của Ngọc Khánh thêm phần sinh động. Cô ngày càng trở nên sang trọng, quyến rũ, đẳng cấp… Mỗi lần xuất hiện ở chốn đông người, dù không rườm rà phụ kiện như những người đẹp đồng lứa, không hở ngực, lộ hông như những người đẹp sau này, không lòe loẹt son phấn để cố tình nổi bật, nhan sắc của Ngọc Khánh vẫn khiến những người xung quanh trầm trồ.





[size=4]Thanh Hằng – Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002[/size]

Thanh Hằng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002, khi cô 19 tuổi. Đó là một thành quả ngoài sức mong đợi đối với cô gái sinh ra ở bến xe miền Đông Sài Gòn nghèo khó và nhiều xô bồ. Chính Thanh Hằng cũng ngỡ ngàng vì thành công đến với mình sớm như vậy.





Thời điểm Thanh Hằng dự thi và đoạt giải, bên cạnh cô có rất nhiều gương mặt đã và đang nổi như Xuân Lan, Anh Thư… Nhưng Thanh Hằng – một cô gái lạ huơ lạ hoắc lại giành chiến thắng. Bảo rằng Hằng đẹp nghiêng ngước nghiêng thành thì không sao, đằng này Hằng lại không sở hữu cái nhan sắc như công chúng muốn, nên cô gặp phải rất nhiều lời xì xào.





Ngày ấy, người ta chê Thanh Hằng gày nhẳng, đen nhẻm và khuôn mặt chẳng có gì nổi bật so với những người cùng thi với mình. Thứ duy nhất Hằng hơn những người khác là nụ cười, mà chỉ một nụ cười thì không thể làm nên Hoa hậu.






Thế nhưng chỉ sau vài năm, Thanh Hằng đã chứng tỏ với công chúng rằng, ngoài nụ cười, cô còn có rất nhiều thứ khác để những người tinh tường đưa cô lên bục vinh qua của hai chữ Hoa hậu. Cô Hoa hậu "đen thùi lùi” của năm nào đã có cú lột xác kì diệu. Cô có một vóc dáng hoàn hảo, một gương mặt đẹp ở mọi góc cạnh và nhất là một thần thái mà bất cứ người mẫu nào cũng phải ao ước.




[size=4]Mai Phương Thúy – HHVN 2006[/size]

Kết quả cuộc thi HHVN 2006 với việc đăng quang của Mai Phương Thúy cũng là một sự kiện gặp phải không ít phản ứng trong công chúng. Bởi theo cách nhìn thông thường về nhan sắc, Mai Phương Thúy không thể là cô gái đẹp nhất trong cuộc thi năm 2006 với hàng loạt gương mặt nổi trội như Lưu Bảo Anh, Thu Hà…




Ở cuộc thi năm đó, ngoài chiều cao, Mai Phương Thúy gần như chẳng có ưu thế gì về ngoại hình: da đen, mặt không chuẩn vẻ đẹp Việt, răng nhấp nhô, mắt nhỏ… Người ta gọi Thúy là “cô Hoa hậu cao ngồng” với hàm ý chẳng mấy tự hào về nhan sắc Việt này.




Thế nhưng, đó chỉ là Thúy của những năm 18, 20 mà thôi. Thời gian trở lại đây, cô Hoa hậu có chiều cao khủng này đã thay đổi một cách chóng mặt về mặt ngoại hình. Cùng với sự nảy nở của vòng 1 là khả năng ăn mặc táo bạo tăng lên từng ngày, Mai Phương Thúy đang chứng minh với công chúng rằng, cô có một hình thể mà bất cứ người đẹp thế giới nào cũng phải mơ ước. Thúy là niềm tự hào của nhan sắc Việt khi sánh vai bên cạnh những người đẹp quốc tế mà không hề bị kém cạnh, ít nhất là về mặt chiều cao.




Hơn thế nữa, vài năm qua, với sự hợp tác cùng chuyên gia trang điểm mới, những khuyết điểm trên gương mặt Thúy cũng bị đánh bay một cách… không thương tiếc. Cô luôn xuất hiện với vẻ sành điệu, quyến rũ và luôn nổi bật ở bất cứ nơi nào cần.




[size=4]Thùy Dung - HHVN 2008[/size]

Cũng giống như Mai Phương Thúy, sự thành công của Thùy Dung ở HHVN 2008 cũng được công chúng đánh giá là nhờ ưu thế chiều cao. So với các thí sinh cùng năm, Thùy Dung không có gì nổi trội ngoài chiều cao xấp xỉ 1m80 của mình. Và điều đó cũng khiến nhiều khán giả không hài lòng với cách lựa chọn Hoa hậu của BTC (ngay cả khi chuyện bằng cấp của Thùy Dung chưa được vỡ lở).




Theo đánh giá của nhiều khán giả theo dõi cuộc thi HHVN 2008, Thùy Dung không thực sự mang vẻ đẹp của một Hoa hậu. Cô có khuôn mặt phúc hậu thuần Việt nhưng mũi tẹt nên không được thanh thoát, khuôn mặt lại có phần hơi… quê quê. Ngày ấy, không ít người cho rằng Á hậu 2 Thụy Vân mới là người xứng đáng đạt ngôi vị cao nhất.






Nhưng rồi cũng tiếp bước đàn chị, Thùy Dung nhanh chóng tỏa sáng bằng vẻ đẹp tiềm ẩn sẵn có. Bẵng đi 1 năm không xuất hiện ồ ạt như các Hoa hậu trước đó, cô đột ngột trở lại và làm bàng hoàng công chúng bởi vẻ đẹp sành điệu, rạng ngời của mình. Không những sang trọng hơn, Tây hơn mà Thùy Dung còn giữ được phong thái rất tự tin và năng động. Ngay cả khi đứng cạnh những nhan sắc được coi là rạng rỡ nhất Việt Nam hiện nay như Thanh Hằng, Mai Phương Thúy, HHVN 2008 vẫn không hề kém cạnh.




[size=4]Ngọc Hân - HHVN 2010[/size]

Việc Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu năm 2010 cũng là một sự kiện gây ồn ào suốt năm qua. Cô là Hoa hậu bị nhiều đàm tiếu nhất về mặt nhan sắc bởi đa phần khán giả không thỏa mãn với lựa chọn của BTC.




Theo như đánh giá của những người theo sát cuộc thi HHVN 2010, Ngọc Hân có nhiều khuyết điểm trên gương mặt: mắt nhỏ, mũi cong, da đen và răng không đều… Nhất là sau khi đăng quang, Ngọc Hân luôn xuất hiện với những chiếc áo dài phản màu da của mình, nhan sắc của cô lại càng bị giảm đi đáng kể…




Song, hậu "1000 năm Thăng Long", Ngọc Hân không phải gò mình trong những chiếc áo dài nhàm tẻ, cô được trở lại với vẻ trẻ trung, trong sáng vốn có. Không sexy như các người đẹp cùng thời, Ngọc Hân chọn một phong cách nhẹ nhàng, tinh tế nhưng rất năng động và hợp tuổi với cô. Khuôn mặt Hoa hậu sau khi được trang điểm theo phong cách mới cũng trở nên tươi sáng và sinh động hơn hẳn.




Chỉ sau gần 1 năm đăng quang Hoa hậu, nhiều người đã không nhận ra Ngọc Hân với vẻ đẹp mới rất đáng yêu mà cô sở hữu giờ đây. Với đà này, trong thời gian tới, hẳn HHVN 2010 sẽ còn nhiều thay đổi tích cực hơn thế để ngày càng chứng minh với khán giả rằng sự lựa chọn của BTC là hoàn toàn chính xác.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)