Tin tức - pháp luật 2021-06-23 15:38:35

Hàn Quốc: Nữ cảnh sát bị 16 đồng nghiệp quấy rối tình dục tập thể suốt 2 năm


Sau khi vụ quấy rối tình dục tập thể này bị phanh phui, Sở Cảnh sát thành phố Taebaek, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc, đã gánh chịu rất nhiều chỉ trích từ phía dư luận.
Thời gian vừa qua, Hàn Quốc chấn động trước cái chết của nữ sĩ quan trực thuộc Lực lượng Không quân Hàn Quốc sau một thời gian bị đồng nghiệp tấn công tình dục. Đến nay, vụ việc vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và Tổng thống Moon Jae In cũng đã phải trực tiếp đến xin lỗi gia đình nạn nhân.

Vụ án trên vẫn chưa ngã ngũ thì một vụ tương tự đã xảy ra. Theo chương trình thời sự của đài KBS đưa tin, một nữ cảnh sát (gọi là A) đã công khai cáo buộc bị các đồng nghiệp quấy rối tình dục tập thể từ tháng 3 vừa qua. Kết quả của cuộc điều tra nội bộ được thực hiện bởi Cơ quan Cảnh sát Quốc gia xác nhận vụ việc hoàn toàn có thật và điều gây phẫn nộ là nó có liên quan đến 16 nam cảnh sát, cũng là đồng nghiệp của nạn nhân. 



 


Sở Cảnh sát Taebaek nơi diễn ra vụ quấy rối tình dục tập thể gây chấn động Hàn Quốc mới đây.


Được biết, vụ việc đã diễn ra trong suốt 2 năm, kể từ khi A mới gia nhập Sở Cảnh sát Taebaek. Nạn nhân cũng đã nhiều lần báo cáo vụ việc cho cấp trên nhưng đều bị ngó lơ.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với KBS News, A đã chia sẻ chi tiết về nỗi đau đớn và tủi nhục trong quá trình làm việc tại Sở Cảnh sát Taebaek. 

"Họ lẻn vào phòng thay đổi của nữ và động chạm vào đồ lót của tôi. Bọn họ còn truyền tai nhau những thông tin cá nhân của tôi" - A kể lại.


A trả lời phỏng vấn độc quyền với KBS News.


Chưa dừng lại ở đó, A còn bị các đồng nghiệp nam buông lời lẽ tục tĩu, đầy xúc phạm, như: "Gương mặt cô quá khiêu khích", thi nhau bình luận về vòng 1 của cô: "Ưỡn ngực ra và làm việc chăm chỉ vào". A báo cáo tất cả với cấp trên nhưng họ quyết định đứng về phía kẻ xấu, thậm chí còn quay sang chỉ trích việc làm tố giác của cô.

"Tôi tức giận thực sự vì không ai có thể nhìn thấy nỗi đau mà tôi trải qua, nó bị gạt sang một bên. Danh dự của cơ quan cảnh sát được đặt lên hàng đầu. Họ chẳng bao giờ nghĩ đến những tổn thương của nữ cảnh sát, chỉ chiếm khoảng 10% số lượng trong đơn vị" - A bộc bạch.


Nữ cảnh sát đã chịu nhiều tủi nhục từ khi mới gia nhập ngành cảnh sát.


Hiện tại, Ủy ban quấy rối và bạo lực tình dục cũng đã vào cuộc điều tra. Có thông tin cho rằng 12 trong số các sĩ quan đã bị kỷ luật, và 4 người bị cảnh cáo bằng lời. Ngoài ra, Sở cảnh sát Taebaek cũng bị cảnh cáo.

Mức độ kỷ luật cụ thể của các sĩ quan sẽ được Ủy ban Cơ quan Cảnh sát Gangwon quyết định trong tháng này.

Vụ việc một lần nữa làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của dư luận, vốn đang rất sục sôi trước cái chết của nữ sĩ quan Lực lượng Không quân Hàn Quốc. Tất cả thông tin về vụ việc đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng, mọi ánh mắt đổ dồn vào quá trình xử lý của cơ quan chức năng cũng như sự trừng phạt của pháp luật dành cho những kẻ vi phạm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)