Bóng đá 2017-01-24 03:32:27

Đội bóng sút trượt nhiều nhất mang tên Quỷ Đỏ


Manchester United là CLB có lượng cú sút bậc nhất Ngoại Hạng Anh nhưng mà tỷ lệ thành công thì ngược lại tỷ lệ thành công thì lại rất thấp.

Chuyên gia “bắn trượt”

Tung ra tới 25 cú sút nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu với Stoke City ở vòng 22 Ngoại hạng Anh, MU mới ghi nổi bàn thắng để giật lại 1 điểm (Rooney sút phạt không tưởng).



MU sút thuộc hàng tốp đầu về số lượng nhưng chất lượng quá kém


Trước đó, Mata trong hiệp 1, đá vọt xà ở cự ly 5m khi trước mặt là khung thành trống. Ibrahimovic xử lý rất nửa vời ở những cơ hội rõ rệt. Pogba cặm cụi sút mà đều vô vọng. Tương tự là Mkhitaryan, và có cả những tình huống dứt điểm hỏng ăn tiếc nuối của Rashford, Lingard.

>> Tin the thao bong da anh, tin bong da tay ban nha, các tin thể thao khắp các châu lục tại: thethao360.vn

Trận lượt đi với Stoke tại Old Trafford y hệt như vậy, “Quỷ đỏ” cũng sút 24 lần, chỉ ghi được 1 bàn (hòa 1-1). Nhìn xuyên suốt, đó đang trở thành “nét đặc trưng” của đội bóng do Mourinho dẫn dắt: Dứt điểm rất nhiều nhưng bàn thắng thì chẳng đến bao nhiêu.

Tổng số bàn thắng của MU sau 22 trận là 33, kém Liverpool tới 18 bàn hay kém đội đầu bảng Chelsea 14 bàn. 3 mùa trước, MU cũng ghi bàn thua các đội bóng lớn nhưng lý do là lối chơi của họ nhạt nhòa, bài bản nghèo nàn. Dưới thời Mourinho không vậy, mọi thứ đều tốt trừ khâu ghi bàn.

HLV Mourinho phải thốt lên thế sau trận hòa Stoke: “Chúng tôi làm được tất cả mọi thứ, ngoại trừ việc ghi bàn. MU phung phí cơ hội quá nhiều, hết trận này qua trận khác”. Tưởng như đã giải quyết được khâu dứt điểm thì bóng ma ấy lại hiện về trong 2 vòng đấu vừa qua khiến MU chỉ bỏ túi 2 điểm, chưa thể đánh chiếm tốp 4.

Thống kê chỉ ra rằng MU có tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn đang chỉ là 8,8% - tệ thứ 3 giải đấu, chỉ hơn Hull Cit và Southampton, thấp hơn rất nhiều 5 đội xếp trên là Chelsea (14,6%), Arsenal (14,6%), Liverpool (13,4%), Man City (12%), Tottenham (11,5%).

Về tỷ lệ chuyển hóa cơ hội mười mươi thành bàn, thật cay đắng với MU là họ đạt có 30,8% - thấp nhất Ngoại hạng Anh. 5 đội xếp trên MU thì khác biệt hoàn toàn, Liverpool (58,7%), Tottenham (57,1%), Man City (56,3%), Arsenal và Chelsea đều 50%.

MU có quá nhiều “chân gỗ”. Đến Ibra cũng đáng bị gọi như vậy dù anh đã “nổ súng” 14 lần. Bởi thực tế, anh sút nhiều hơn bất kì cầu thủ nào tại giải đấu, 90 lần và chiếu theo tỷ lệ thành công là 56%. Pogba thì là “chân gỗ” hạng nặng, sút 72 lần mới ghi 4 bàn – tỷ lệ 35%.

Hai ngôi sao quan trọng nhất của MU lãng phí nhức nhối. Những cái tên khác như Mata, Rooney, Rashford dù tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn không quá thấp nhưng lại có một số pha bỏ lỡ ngán ngẩm, khiến trận đấu lỡ bước ngoặt.

Quá nhiều “chân gỗ” trong đội hình, MU trở thành đội hòa nhiều nhất giải (bằng Middlesbrough, 8 trận). Có những trận mà nếu “bắn” tốt hơn đôi chút thôi chứ chưa cần ở mức xuất sắc, “Quỷ đỏ” cũng đã được mỉm cười, và vị thế trên BXH giờ ít nhất phải trong tốp 4.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)