Bóng đá 2017-01-05 06:32:37

Phó chủ tịch Công Vinh giúp CLB TPHCM thay đổi chóng mặt


Không phải những ngôi sao trẻ như Công Phượng hay Văn Thanh của HAGL, không phải nhà đương kim vô địch Hà Nội T&T mới đổi tên thành CLB Hà Nội trước thềm V-League 2017, mà thông tin cựu thủ quân Lê Công Vinh được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch CLB TP HCM dường như mới được nhiều người quan tâm nhất trước giờ khai màn V-League 2017.



Phòng thay đồ CLB TP HCM thiết kế như phòng thay đồ của CLB Bayern Munich

Chỉ mới hơn 1 tuần lên “nắm quyền” ở tân binh V-League 2017, Lê Công Vinh đã và đang mang đến rất nhiều những thay đổi của một trong hai đội bóng đá của thành phố Hồ Chí Minh theo chiều hướng chuyên nghiệp ở đấu trường số 1 của bóng đá Việt Nam.

Từ việc trực tiếp đàm phán ký hợp đồng với bộ đôi ngoại binh chất lượng Dyachenko và Victor đến những việc nhỏ nhất như lo nơi ăn, chỗ ở cho các cầu thủ TP HCM, một tay Lê Công Vinh đang chăm lo cho anh em cầu thủ yên tâm cống hiến.

Mới đây, khi nhận thấy việc để các cầu thủ của CLB TP HCM ở dưới khán đài B sân Thống Nhất “không ổn” chút nào, Lê Công Vinh đã quyết định thuê hẳn một khách sạn tiêu chuẩn 3 sao cho toàn đội nghỉ ngơi, tập trung thi đấu ở V-League.

Còn về sân tập, sân Thống Nhất vừa tổ chức giải U21 Quốc tế nên chất lượng mặt sân hiện đang được bảo dưỡng cho mùa giải V-League sắp tới. Bằng mối quan hệ riêng, “sếp” Lê Công Vinh đã liên hệ để CLB TP HCM tập luyện những ngày qua tại sân phụ Gò Đậu và cả đá tập trên sân Gò Đậu.

Đặc biệt, ý thức được việc một CLB chuyên nghiệp phải có một phòng thay đồ cũng chuyên nghiệp và đẳng cấp, tân Phó chủ tịch CLB TP HCM đã bàn bạc với lãnh đạo để sửa sang, làm mới lại phòng thay đồ ở sân Thống Nhất với tiêu chuẩn như các CLB châu Âu.

Hiện tại, sân Thống Nhất đang được quản lý bởi Trung tâm thể dục thể thao Thống Nhất (trực thuộc Sở Văn hóa & Thể thao TP HCM) và mùa giải 2017 không chỉ có CLB TP HCM thi đấu ở đây.

Do CLB Sài Gòn cũng đăng ký sân Thống Nhất làm sân nhà, nhưng cựu thủ quân ĐT Việt Nam vẫn “chơi đẹp” khi chi tiền sửa lại phòng thay đồ. Ông Lê Công Vinh tiết lộ với chúng tôi rằng tiền để sửa lại phòng thay đồ sân Thống Nhất lên đến 300 – 400 triệu đồng và chỉ do Công ty cổ phần bóng đá TP HCM (đơn vị chủ quản của CLB TP HCM) chi.



Cầu thủ CLB TP HCM vui vẻ tập luyện chiều ngày 3/1 tại Bình Dương

"Phòng thay đồ là nơi nắm giữ sức mạnh nhất định của đội bóng. Tất cả các quyết định chuyên môn, lên tinh thần cho toàn đội đều diễn ra nơi đây nên chúng tôi quyết xây dựng lại phòng thay đồ sân Thống Nhất đúng tiêu chuẩn của các CLB hàng đầu châu Âu.

Cụ thể, do diện tích khá hẹp nên phòng thay đồ sân Thống Nhất sẽ được sửa lại với mô hình của CLB Bayern Munich. Dự kiến vào thứ Sáu này (ngày 6/1), phòng thay đồ hiện đại của chúng tôi sẽ kịp hoàn thành để đưa vào sử dụng ngay trước khi vòng 1 V-League diễn ra”, Công Vinh nói.

Theo lời ông Lê Công Vinh, phòng thay đồ sân Thống Nhất được thiết kế mỗi cầu thủ sẽ có một tủ riêng, với giá treo áo và hộc để giày riêng. Các ghế ngồi sẽ có vị trí hướng vào nhau, giúp các cầu thủ và HLV dễ dàng trao đổi chiến thuật trước, trong và sau trận đấu. Ngoài ra, tại đây còn được trang bị thêm bồn ngâm nước nóng lạnh để các cầu thủ hồi phục sau mỗi trận đấu.

Những điểm tích cực mà vị Phó chủ tịch CLB TP HCM mang đến khiến cho thầy trò HLV Alain Fiard toàn tâm toàn ý tập luyện chuẩn bị cho một mùa giải V-League 2017 đầy hứa hẹn với tân binh kể trên.

“Điều kiện sinh hoạt của đội tốt hơn nhiều so với mùa giải trước. Ăn ở tốt hơn lúc trước rất nhiều. Thuốc men y tế đầy đủ hơn. Còn về lương thưởng vẫn chưa chính thức được công bố nhưng dự kiến những gì các cầu thủ được hưởng cũng nhiều hơn trước. Toàn đội hiện đang có tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau hướng đến mùa giải mới”, tiền vệ Thanh Bình chia sẻ về những nét mới của đội bóng sau khi có tân Phó chủ tịch Lê Công Vinh.

Về lực lượng tham dự V-League 2017, CLB TP HCM chính thức chốt danh sách với 28 cầu thủ.

Theo trợ lý HLV Lư Đình Tuấn, đội bóng chỉ giữ lại đúng 14 cầu thủ được đăng ký dự giải hạng Nhất mùa giải trước, còn lại là 14 tân binh. Trong số 14 tân binh đáng chú ý có bộ đôi ngoại binh Dyachenko (từ Than Quảng Ninh) và Victor (từ Hà Nội T&T), các tuyển thủ và cựu tuyển thủ như Trương Đình Luật, Đinh Xuân Việt, Âu Văn Hoàn, Châu Lê Phước Vĩnh…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)