Sức khoẻ 2013-06-19 03:19:06

Cùng phòng chống AIDS nào


[justify]Đại dịch HIV/AIDS không những gây ra hậu quả to lớn về mặt kinh tế, xã hội đối với các quốc gia ở khắp các châu lục địa, mà còn để lại bao nỗi bất hạnh cho bản thân, tinh thần người nhiễm HIV/AIDS gia đình và người thân của họ. Theo thống kê cho thấy tính trên toàn thế giới số người chết do HIV/AIDS nhiều hơn tổng số người chết do chiến tranh + tai nạn giao thông + bệnh tật.[/justify]


AIDS là chữ viết tắt của “Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải”. Ở người, AIDS là giai đoạn cuối của quá trình nhiễm HIV. Trong giai đoạn này hệ thống miễm dịch của cơ thể bị suy yếu nên người bệnh dễ mắc các bệnh cơ hội như: Nhiễm khuẩn, ung thư, lao, viêm phổi,…


Tính tới ngày 31/3/2012, Việt Nam có 201.134 trường hợp nhiễm HIV còn sống, 57.733 bệnh nhân AIDS, 61.579 trường hợp tử vong. Phân bố tỷ lệ người nhiễm HIV theo giới: nam 69%, nữ 31%. Về địa bàn phân bố: Tính tới ngày 31/3/2012 toàn quốc phát hiện người nhiễm HIV tại 78% xã/ phường, gần 98% quận/ huyện và 63/63 tỉnh thành phố. Phân bố theo độ tuổi: Số người nhiễm HIV hiện nay tập trung chủ yếu ở độ tuổi từ 20-39 (81%).


Phân bố theo đương lây truyền: Đường tình dục 45,6%,Đường máu 41,9%,Từ mẹ sang con 2,4%, còn lại 10% không rõ đường lây truyền.Trong đó tỷ lệ người  nghiện ma túy chiếm gần 1/2 tổng số các trường hợp nhiễm HIV.


Hiện nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có thể chữa khỏi bệnh HIV/AIDS , biết cách tự phòng cho mình và cho cộng động cũng như tuyên truyền cho mọi người cùng hiểu biết, được coi như là một vắc xin để phòng ngừa HIV/AIDS hiện nay.


“Bớt đi một ánh mắt kỳ thị là tăng thêm một tia hi vọng cho người nhiễm HIV/AIDS”



Hãy tự bảo vệ chính mình


Sử dụng bao cao su để bảo vệ chính bạn và gia đình bạn.



Ai sẽ là người tiếp theo? Tất cả chúng ta đều có thể trở thành nạn nhân của HIV/AIDS, hãy tự bảo vệ mình.


Hãy tự bảo vệ chính mình bằng việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.




 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)