Tin tức - pháp luật 2013-08-29 13:01:04

chuẩn bị có 15.000 tù nhân dc thả mọi người cẩn thận


Trong số đặc xá lần này, có hơn 1.800 phạm nhân là nữ, 4 phạm nhân phạm tội nghiêm trọng xâm phạm quốc gia.
Sáng 29/8, Văn phòng Chủ tịch nước cùng Bộ Công an, TAND Tối cao, Bộ Ngoại giao, Văn Phòng Chính phủ tổ chức họp báo công bố các quyết định của Chủ tịch nước đặc xá cho 15.523 phạm nhân.
Trong số phạm nhân được Chủ tịch nước quyết định đặc xá có 15.446 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù, 77 phạm nhân đang được hoãn, tạm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện theo quy định.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho biết trong số đặc xá lần này, có hơn 1.800 phạm nhân là nữ, 4 phạm nhân phạm tội nghiêm trọng xâm phạm quốc gia, 16 phạm nhân người nước ngoài.
Tại buổi họp báo, ông Giang Sơn, Phó Chủ nhiệm thường trực Văn Phòng Chủ tịch nước nói, đặc xá 2013 thể hiện rõ bản chất nhân đạo của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Những năm qua đã tổ chức nhiều đợt đặc xá tha tù cho những phạm nhân có quá trình học tập, lao động, cải tạo tốt, trở về với cộng đồng và những phạm nhân đang được hoãn, tàm đình chỉ chấp hành hình phạt tù có điều kiện theo quy định pháp luật.
Theo ông Sơn, qua các đợt đặc xá cho thấy, đây là những cơ hội để mỗi phạm nhân suy xét lại những lỗi lầm mà họ đã phạm phải, tự mỗi người phải đánh giá kết quả cải tạo của mình, kiên quyết dứt bỏ quá khứ tội lỗi, phấn đầu trở thành người có ích cho xã hội. Để đạt được mục đích là giáo dục, cải tạo và đưa họ trở về cùng cộng đồng xã hội để họ có cơ hội tiếp tục phấn đấu trở thành công dân tốt, không phải tái phạm thì các cấp Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể… cần quan tâm giúp đỡ.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)