Tin tức - pháp luật 2013-12-11 00:26:20

Chú ông Kim Jong-un đã bị xử tử?


[size=6]Một số nguồn tin cho biết người chú dượng Jang Song-thaek của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bị xử tử, trong bối cảnh Bình Nhưỡng xác nhận rằng ông Jang đã bị tước bỏ mọi chức vụ. [/size]

Ông Jang Song-thaek (trái) từng được tin là nhân vật quyền lực số 2 tại Triều Tiên sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 
Đài phát thanh Triều Tiên tự do tại Seoul, Hàn Quốc khẳng định rằng ông Jang Song-thaek, cựu phó chủ tịch Ủy ban quốc phòng quốc gia, đã bị xử.
Trích dẫn một số nguồn tin cấp cao tại Triều Tiên, đài phát thanh trên cho hay ông Jang và 6 quan chức quân sự và trong đảng Lao động cầm quyền đã bị xử tử tại thủ đô Bình Nhưỡng vào ngày 5/12.
Trong khi đó, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên hôm 9/12 xác nhận ông Jang đã bị tước mọi chức vụ trong đảng vì các lý do tham nhũng, chủ nghĩa bè phái, sử dụng ma túy, có các hoạt động chống phá nhà nước và quan hệ bất chính với các phụ nữ.
Theo KCNA, quyết định trên được đưa ra hôm 8/12 tại một cuộc họp mở rộng của Bộ chính trị thuộc Ủy ban trung ương đảng Lao động cầm quyền.
Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên ngày 9/12 cũng chiếu các hình ảnh ông Jang đang bị các binh sĩ giải đi khỏi một cuộc họp và đây là lần hiếm hoi truyền thông nhà nước đăng tải ảnh bẽ mặt liên quan tới một quan chức cấp cao.
Hiện chưa rõ liệu vụ bắt giữ có thực sự diễn ra trong cuộc họp hôm Chủ nhật hay không.
Các nhà phân tích cho hay nhiệm vụ chính của ông Jang là đảm bảo một cuộc chuyển giao quyền lực êm thấm sau khi ông Kim Jong-un, một người không có kinh nghiệm, lên nắm quyền sau cái chết của người cha Kim Jong-il hồi tháng 12/2011.
Nhưng họ cho hay, ông Jang ngày càng gây tức giận cho nhà lãnh đạo trẻ.
“Ông Kim Jong-un đã xây dựng một điểm tựa quyền lực vững chắc trong 2 năm qua và ông ấy không còn cần một “nhiếp chính”, người ngày càng nắm nhiều quyền lực và gây đe dọa”, Paik Hak-Soon, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu chính sách Sejong của Hàn Quốc, nhận định.
Các nhà phân tích Hàn Quốc dự đoán rằng một chiến dịch “thanh lọc” sẽ còn tiếp tục tại Triều Tiên, giúp ông Kim Jong-un củng cố quyền lực.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)