Sức khoẻ 2014-01-22 06:58:19

Choáng váng với phẫu thuật dạ dày giảm cân


[justify]Tại Vương quốc Anh nhiều người đã phải chịu hứng chịu những hình ảnh trớ trêu sau khi thực hiện phương pháp phẫu thuật dạ dày để giảm cân.[/justify]

 
[justify]Giảm cân là mục tiêu vươn tới của những người béo phì. Sau các phương pháp ăn kiêng, luyện tập thể thao, hút mỡ thì phẫu thuật dạ dày được nhiều người đang bị béo phì trên thế giới lựa chọn. 
Mục tiêu của phương pháp này là hạn chế lượng thức ăn vào dạ dày và ngăn chặn sự hấp thu của cơ thể đối với các chất dinh dưỡng từ đó mà làm cho cơ thể giảm trọng lượng.Các nhà phẫu thuật sử dụng hai cách: hoặc là cắt bớt dạ dày hoặc dùng nẹp và kim kẹp chuyên dùng để làm giảm thể tích dạ dày.

Thực chất của phẫu thuật dạ dày để giảm cân là thu hẹp thể tích dạ dày

Tại Vương quốc Anh, theo con số thống kê của NHS ( Dịch vụ Y tế Quốc Gia Anh): gần đây có tới hai phần ba người dân nước này đang nằm trong tình trạng thừa cân hoặc béo phì. Nhất là sau  sự kiện bé trai 2 tuổi của Ả -rập Xê- út phẫu thuật dạ dày thành công giảm từ 33kg xuống còn 24 kg, phương pháp này đã gây nên “cơn sốt” trên đất nước Anh cho những người giảm cân.  Kể cả những người dân đến những người nổi tiếng.

Thành công sau phẫu thuật dạ dày của bé trai 2 tuổi dấu tên ở Ả-rập Xê-út đã tạo thành cơn sốc cho những tín đồ giảm cân Anh

Tuy nhiên, phẫu thuật không phải lúc nào cũng đáp ứng được với hy vọng của hết thảy mọi người. Sau “cơn sốc” không được bao lâu những rắc rối sau phẫu thuật đã khiến cho nhiều tín đồ dở khóc dở cười. Sau khi giảm được thể tích dạ dày, lớp da thừa đã không biến mất mà trở thành một cái túi da vô cùng bất tiện.
Mới đây một số ngôi sao trên kênh truyền hình Channel 4 nước Anh đã bày tỏ sự rắc rối đó. Sarah, Gregg và cả Pauline đã không dấu nổi sự thất vọng khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với thân hình mang theo túi da khổng lồ.
Sarah 25 tuổi với hy vọng đem lại một thân hình quyến rũ trước vị hôn phu của mình nên đã vội vã tìm tới phương pháp phẫu thuật dạ dày và bây giờ đã có cả người chồng cùng một cô con gái xinh đẹp, nhưng vấn đề về túi da trước bụng cô luôn khổ sở vì nó. Cô đã bộc bạch: “ Tôi cảm thấy mình trở nên rộng thùng thình với chính cơ thể của mình” và đó là thất bại lớn nhất trong đời để cô muốn có một thân hình hấp dẫn trước mắt công chúng.

Sarah 25 tuổi đã không thể dấu nổi sự thất vọng bởi lớp da bụng và đùi rộng thùng thình

Gregg 30 tuổi, một đầu bếp nổi tiếng tìm đến phương pháp phẫu thuật với mục đích có cơ thể đẹp để có thể tìm được niềm hạnh phúc với một cô gái nào đó, nhưng sự thật đã hoàn toàn trái ngược. Ông tâm sự rằng sau phẫu thuật ông đã tích cực tham gia vào chương trình giảm cân tại các phòng tập thể dục, dưới hồ bơi, kết quả là sau một thời gian luyện tập vất vả ông cũng đã có sự tiến triển tốt về sức khỏe nhưng vẫn không thể nào loại bỏ khỏi sự vướng bận của túi da bụng khó chịu. ông tâm sự: “ Đó là lỗi của tôi, tôi không thể có cuộc sống tốt với lớp da rộng thùng thình và tôi đã tốn rất nhiều tiền bạc”.

Gregg 30 tuổi đã nhận được hình dạng trái ngược với mong muốn


Mặc dù sau 3 tháng chăm chỉ luyện tập vất vả, Gregg đã lấy lại được sức khỏe nhưng không thể nào loại bỏ được túi da bụng phiền phức


Sau sự xuất hiện của Sarah và Gregg thì Pauline cũng đột ngột hiển diện với một thân hình mang nặng túi da trông thật khủng khiếp.

Ngoài sự xuất hiện và gây nên sự phiền toái bởi túi da bụng khó coi thì mới đây, theo các nhà khoa học trên thế giới cũng đã chỉ ra tác hại của phương pháp này.
Một số bác sỹ ở bệnh viện Mayo Mỹ đã cho biết: những bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật thu hẹp dạ dày để giảm cân thường cảm thấy đau đớn, bứt rứt hoặc bị tê cứng do cơ thể không được cung cấp đầy đủ những chất dinh dưỡng tối thiểu.
Bên cạnh đó, một số nhà nghiên cứu khác như: tiến sĩ Jim Dyck, tiến sĩ  Campbell (các nhà thần kinh học Mỹ) cũng cho thấy có khoảng 16% bệnh nhân sau phẫu thuật dạ dày để giảm cân đều dễ ảnh hưởng đến hệ thần kinh ngoại biên, do đó bệnh nhân phải tuân thủ một cách nghiêm ngặt thực đơn theo sự hướng dẫn của bác sỹ sau phẫu thuật mới có thể khắc phục được hiện tượng trên. 
Các nhà khoa học cũng khuyến cáo rằng : Những người thừa cân chỉ khi nào bệnh béo phì đe dọa đến tính mạng thì mới nên tìm đến phương pháp này.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)