Sức khoẻ 2014-01-24 02:13:25

Vẫn được cứu sống khi bị đâm ngập lưỡi dao,,, số bác này chưa muốn gặp diêm vương


[size=6]Anh Hòa được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng bị đâm bằng một con dao gọt hoa quả, cắm sâu vào lưng và đã gãy cán.[/size]
 
Người vừa từ cõi chết trở về nhờ sự tận tình cứu chữa của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là anh Nguyễn Viết Hòa, 22 tuổi, trú tại thôn 1, xã Hoằng Hà, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa).
Vào khoảng gần 4 giờ sáng 23/1, anh Hòa được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng bị đâm bằng một con dao gọt hoa quả, cắm sâu vào lưng và đã gãy cán. Phía trước ngực trái cũng có vết thương sâu hoắm, mất nhiều máu. Bệnh nhân vật vã, toàn thân lạnh toát, da trắng bạch, hai chân liệt, mạch không bắt được, huyết áp tụt, niêm mạc nhợt nhạt…

Các bác sỹ đã phải mổ cả hai bên lồng ngực và truyền 6 đơn vị máu.


Bác sỹ Trần Văn Thiết, Trưởng khoa khoa Phẫu thuật – Thần kinh – Lồng ngực đã chỉ đạo kíp mổ khẩn trương cho tiến hành mổ mà không cần đợi làm bệnh án để kịp thời cứu sống bệnh nhân Hòa.
Để rút lưỡi dao ra các bác sỹ đã tiến hành cắt cung hai đốt sống D8 và D9. Vùng tổn thương cho thấy bệnh nhân bị đứt 1/3 tủy sống, rách động mạch đốt sống. Với vết thương phía trước ngực trái cũng được mổ phanh để xử lý tràn máu, tràn khí màng phổi.

Dao được rút ra từ lưng nạn nhân.


Để cứu sống được anh Hòa, các bác sỹ đã phải mổ cả hai bên lồng ngực và truyền 6 đơn vị máu trong vòng 4 giờ đồng hồ.
Hiện tại, anh Hòa đã tỉnh và đang được chăm sóc hồi sức.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)