Tin tức - pháp luật 2013-06-19 09:40:51

"Chí Phèo thôn" đốt quần áo vợ, cả làng suýt bị xóa sổ


Ngọn lửa lan nhanh, trong phút chốc đã thiêu rụi luôn… 3 căn nhà, trong đó có 2 nhà hàng xóm. Vụ cháy có nguyên nhân “lãng xẹt” nhất miền Tây này khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm: “Ở gần nhà Chí Phèo kiểu gì cũng có ngày mang vạ vào thân”.

Khuôn mặt vẫn còn thẫn thờ sau trận hỏa hoạn kinh hồn, anh Nguyễn Thanh Tùng (SN 1979) thở dài thuật lại sự việc. Khoảng 19h40 ngày 31/5/2013, anh đang nằm trong nhà xem tivi cùng 2 đứa con và 2 cháu bé hàng xóm thì nghe thấy tiếng cự cãi bên nhà anh Nguyễn Văn Mẫn ở cạnh đó. Âm thanh đó đã quá quen thuộc nên anh Tùng không quan tâm để ý. Một lúc sau, nghe tiếng chiếc tủ đổ rầm xuống sàn gỗ nhà bên, anh mới chạy ra đường xem thì thấy Mẫn đang đốt quần áo giữa nhà mình.


Hiện trường vụ cháy


Ngọn lửa lúc đó cao chừng nửa mét, nhưng nhà bằng gỗ, anh Tùng lo sợ lửa lan rộng nên vội vàng chạy về nhà bê thau nước chạy sang. Điều không may là anh Tùng vừa mới đi mổ thông tim về nên sức khỏe yếu, mang nước sang đến nơi thì ngọn lửa đã bén ra sàn gỗ xung quanh. Một vài người hàng xóm khác thấy vậy nên khẩn trương tìm cách di dời bình ga ra khỏi ngôi nhà đang cháy.

Đang trong tình thế “nước sôi lửa bỏng” thì bất ngờ van bình gas hở, hơi ga thoát ra ngoài khiến “bà hỏa” nhanh chóng ôm trọn căn nhà. Quá hoảng sợ mọi người gấp rút di tản ra xung quanh. Lúc này, lửa đã lan sang nhà ông Dương Văn Khanh (SN 1962) rồi tiếp tục lan sang nhà anh Tùng.

Không khí lúc đó vô cùng náo loạn, dân làng người cầm xô, người cầm gầu ra sức múc nước xối vào căn nhà đang cháy nhưng không thể ứng cứu kịp. “Lúc này, đường điện chưa được cắt. Ở trên đầu thì dây diện nổ lép bép, trong nhà thì lửa khói bốc ngùn ngụt, nhà nào cũng có bình ga, bình ắc-quy nên chạy được ra khỏi nhà là may rồi chứ không ai dám liều mạng vào chữa cháy”, ông Khanh thuật lại.

Khi “bà hỏa” đã đốt rụi nửa căn nhà thứ 3 thì lực lượng của xã có mặt nhưng do công suất của máy chữa cháy quá nhỏ nên dù có cố hết sức vẫn không dập được đám cháy. Nguy hiểm nữa là ba căn nhà bị cháy lại nằm giữa khu dân cư đông đúc, nhà nọ kế tiếp nhà kia nếu không khéo thì hậu quả khôn lường.

Trước nguy cơ cả làng bị xóa sổ, hai xe chữa cháy chuyên dụng của huyện Tam Nông và Thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) được gấp rút điều về tham gia dập lửa. Sau gần 40 phút, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn sau khi đã thiêu rụi toàn bộ 3 căn nhà.

Một cụ ông 70 tuổi chứng kiến vụ cháy cho biết: “Từ lúc bé đến giờ tôi chưa thấy vụ cháy nào dữ dội như thế. May mắn là hôm đó trời không có giông, chứ với đà lửa như thế mà có gió thổi thì không chừng cả làng này bị thiêu rụi. Nguy cơ cả xã dắt nhau đi ăn mày là cái chắc”.

Cả làng may mắn thoát nạn “hành khất” chỉ có hai nhà hàng xóm là thở vắn than dài vì “chung số phận” với gia đình thủ phạm. Tổng giá trị thiệt hại theo ước tính sơ bộ của cơ quan chức năng là 500 triệu đồng, ngoài ra không có thiệt hại về người.

Khoảnh đất trước đây có 3 căn nhà gỗ khang trang với đầy đủ tiện nghi giờ đây chỉ còn lại những cột gỗ đen thui với những cọc bê tông hoang tàn. Khi vụ cháy xảy ra, thủ phạm Mẫn cũng nhanh chân chuồn lẹ ra khỏi nhà rồi tót về nhà mẹ ruột ở gần đó đứng nhìn sang. Những người dân thì đang mải mê chiến đấu với “bà hỏa” nên cũng không để ý. Sau khi đám cháy được dập tắt, Mẫn được mời lên cơ quan công an lấy lời khai. Gã khéo léo ngụy biện cho rằng mình “vô tình”.

Theo đó, buổi tối hôm đó Mẫn có uống rượu rồi lời qua tiếng lại với vợ. Nóng máu, gã lôi mấy bộ quần áo cũ của vợ ra giữa nhà rồi châm lửa đốt cho bõ tức, không ngờ gây ra hỏa hoạn chứ “không cố ý”.

Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tam Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Mẫn về hành vi hủy hoại tài sản. Tuy nhiên, theo nhiều người dân địa phương thì đây là một quyết định có phần “muộn màng” của cơ quan chức năng.

Bởi “suốt mấy năm nay, ngày nào thằng Mẫn cũng nhậu, mà cứ nhậu vào là nó xỉn, xỉn rồi thì đánh chửi vợ con. Chửi vợ chán nó lại chửi hàng xóm, chửi làng nước, cà khịa kiếm chuyện với người đi đường. Toàn những lời lẽ thô tục. Vậy mà, địa phương chỉ nhắc nhở qua qua rồi để đấy”, một người hàng xóm cho biết.

Nói về “thành tích” quậy làng phá xóm của “Chí Phèo Mẫn”, những người dân ở đây đều lắc đầu chán nản. Có lần Mẫn xỉn rượu thấy người ta đi xiệc cá dưới sông, không quen biết, cũng chẳng mắc mớ gì nhưng Mẫn cũng đứng ra chửi. Người biết tính gã, im chuyện đi thì không sao chứ chửi lại thì thể nào cũng xảy ra chuyện. Xóm giềng không lạ gì “bài ca muôn thủa” của Mẫn mỗi khi có rượu nên đều “né trước”.

Người dân địa phương còn bảo, không hiểu cô vợ có duyên nợ gì từ kiếp trước mà giỏi chịu đựng ông chồng “Chí Phèo” như vậy. “Hai vợ chồng thằng Mẫn ở với nhau được 2 đứa con gái, đứa lớn năm nay đã 11,12 tuổi, kinh tế cũng có đồng ra đồng vào mà cô vợ cứ bị đánh mắng hoài. Trước lúc cháy nhà, vợ thằng Mẫn bị đánh nên chạy trốn nấp dưới gầm sàn nhà hàng xóm. Mãi lúc sau mọi người mới phát hiện ra”, ông Khanh chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)