Tin tức - pháp luật 2013-06-19 01:12:55

Bức xúc gần 1000 người Việt bị bỏ rơi trên đất khách


- Khoảng 700 khách du khách Việt Nam du lịch Thái Lan do công ty Travel Life bị rơi vào cảnh cù bất cù bơ khi công ty này không thanh toán các chi phi cho đối tác.
[justify] [/justify]
[justify]Được biết, Công ty Herbalife Việt Nam (công ty bán hàng đa cấp - pv) mở hội thảo cho khoảng 3.000 người tại Thái Lan. Các nhà phân phối của công ty này đứng ra tổ chức đưa người sang dự hội thảo kết hợp với du lịch. Nhiều công ty khác nhau trong đó Travel Life phục vụ khoảng 700 khách tham dự hoạt động trên.

Hội thảo kết thúc, đoàn khách của Travel Life bị bỏ rơi ngay tại trung tâm hội nghị trong khi toàn bộ khách hàng tham dự hội thảo vẫn tiếp tục đi tham quan đất nước Thái Lan. Đại diện của Tổng cục du lịch Thái tại TP HCM cho biết

Nguyên nhân của sự việc này được Công ty Thái 2020 (đối tác của Travel Life ở Thái Lan) giải thích, do Travel Life chưa thanh toán nốt 70% số tiền còn lại theo cam kết. Do đó, họ không có chi phí để chăm sóc khách du lịch Việt Nam.
 Gần 1000 người bị bỏ rơi trên xứ sở chùa vàng. Ảnh minh họa

Đại đa số thành viên cộng đồng mạng thể hiện sự bức xúc trước sự việc này.

Nhiều thành viên cho rằng đây là lối kinh doanh chộp giật này: "Đúng là con sâu làm rầu nồi canh, công sức của bao người gầy dựng hình ảnh du lịch Việt Nam, thế lại bị phá hỏng, thật đáng tiếc". Ha Anh thể hiện sự thất vọng.

Dân cư mạng lên tiếng đòi xem xét trách nhiệm của những người có trách nhiệm: "Tôi được biết hiện nay trên cả nước có rất nhiều công ty du lịch không có giấy phép lữ hành quốc tế vẫn tổ chức tour quốc tế. Đề nghị quản lý chặt chẽ các công ty không có giấy phép lữ hành quốc tế, xem xét trách nhiệm của công ty này".

Thông tin từ Sở du lịch TP HCM, Công ty Travel Life được thành lập cách đây khoảng hơn 2 năm, có trụ sở tại quận Tân Bình nhưng không có giấy phép tổ chức lữ hành quốc tế.

Nickname Tran Hoai Anh thể hiện sự bất lực trước sự thực này và cho biết: "Năm nay người nhà của mình cũng bị một công ty bỏ lại bên đấy cả tuần. Mọi người khóc bù lu bù loa lên hết rồi phải tự bỏ tiền túi mua vé máy bay về thôi. Về Việt Nam cự cãi mấy tiếng mà cũng không giải quyết được gì hết. Mất tiền mua tour mà thành ra mua thêm cục tức về nhà, thật là thất vọng về dịch vụ du lịch.

Nhiều thành viên chi sẻ: "phải chi các bác ấy đừng ham rẻ, đi du lịch cũng không tìm hiểu trước xem đơn vị đó làm ăn như thế nào". Mai Duc Chung chia sẻ

Tuy nhiên, cần nói rõ, đây không phải là hình thức du lịch như thông thường mà là du lịch theo hình thức hội thảo và đơn vị tổ chức là một công ty bán hàng đa cấp. Chính bởi lí do này khiến cho nhiều thành viên cộng đồng mạng ra sức tẩy chay hình thức kinh doanh đa cấp vì cho rằng: "Đúng là lừa đảo, quen làm ăn chộp giật rồi, thấy lợi là mờ mắt, không cần biết đến tình người nữa. Mang cả đống người sang đất khách, ôm tiền rồi bỏ trốn". Chia sẻ của Hoang Hai.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc trên thì đại diên của Travel Life cũng đã sang Thái Lan để giải quyết sự cố.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)