Phim ảnh 2011-01-12 02:50:04

Bật cười vì bí ẩn thành công của phim truyền hình Hàn Quốc


[size=2]Những điều bí ẩn trong các tác phẩm truyền hình hiện nay đang được các biên kịch khéo léo đưa vào và tạo bất ngờ đối với người xem.[/size] [justify]Nhiều năm trở lại đây, dòng phim Hàn Quốc đã trở thành ông vua thống trị màn ảnh tại châu Á. Mọi câu hỏi được đặt ra rằng, bí quyết nào đã đem lại thành công cho K-drama đến như vậy? Lời giải thích cho nghi vấn này đã tạm hé lộ thông qua những bộ phim truyền hình ăn khách gần đây.

Từ độc ác biến thành cô bé lọ lem

Nhớ lại những năm đầu 2000, dòng phim Hàn vẫn còn đang đắm chìm trong nước mắt và những âm mưu của nhân vật phản diện. Diễn biến phức tạp và kết thúc chết chóc đã phần nào đem lại nỗi sợ hãi cho người xem.


Trái Tim Mùa Thu


Nhiều năm trôi qua, mô túyp phim tình cảm ướt át của xứ Hàn đã không còn được thịnh và buộc lòng các nhà sản xuất phải xào xáo lại món ăn tinh thần cho khán giả theo dõi đài. Về khoản chọn diễn viên sao cho phù hợp với nhân vật trong phim thì có lẽ ông vua giải trí Hàn Quốc đã thực sự khiến các thần dân của mình phải tâm phục khẩu phục.


Bản Tình Ca Mùa Đông


Về phía nội dung phim, các nhà biên kịch cũng đã biến hóa tác phẩm của mình một cách xuất sắc, không chỉ " đẹp " về phía diễn viên mà ngay cả những tình tiết trong phim cũng khiến người xem phải chao đảo.


Giày Thủy Tinh


Những bí mật thông qua những đoạn tin nhắn hay những câu nói ngụ ý từ phía các nhân vật chính đã đẩy trào lưu của phim lên tới đỉnh điểm. Khiến cho người xem chỉ muốn xem mãi xem mãi cho đến khi giải đáp được ẩn số trong phim mà thôi.

Điều này cho thấy sự hài hòa giữa những nhân tố quan trọng trong 1 bộ phim: diễn viên - đạo diễn - biên kịch - nhà sản xuất. Những con người này đã tạo nên một sợi dây vô hình xích người xem đến gần hơn với những bộ óc sáng tạo nghệ thuật.

Tình tiết đầy bí ẩn

Gần đây, những con mọt truyền hình đang mê mẩn với cặp đôi Kim Tae Hee và Song Seung Hun trong bộ phim My Princess. Mẹ của Kim Tae Hee trong phim có sở hữu một nhà nghỉ và danh sách khách trọ đã xuất hiện những cái tên gây được chú ý như: Lee Byung Hun, Kim Rae Won và Yang Dong Goon.


My Princess


Một điểm thú vị với bộ 3 cái tên này đều là những nam diễn viên đã đóng cặp với Kim Tae Hee trong các bộ phim khác nhau như: Iris - Lee Byung Hun, Love Story in Harvard - Kim Rae Won, Grand Prix - Yang Dong Goon.


Secret Garden


Hay trong bộ phim truyền hình đang gây được chú ý với tỉ lệ người xem lên tới 30,6% hiện nay là: Secret Garden ( Hyun Bin và Ha Ji Won hủ vai chính) liên tục gây bất ngờ với người hâm mộ thông qua những câu nói đầy thú vị. Nhân vật Gil Ra Im do Ha Ji Won thủ vai đã tạo thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội.


Cái tên thú vị - Gil Ra Im


Việc giải nghĩa tên Gil Ra Im theo tiếng Trung Quốc đã đem lại sự bất ngờ đối với nhiều người, từ "Ra" dịch theo nghĩa tiếng Trung là " cởi bỏ y phục", từ "Im" có nghĩa là "muốn" và từ Ra Im dịch ra là: muốn cởi bỏ quần áo.


Hyun Bin và Ha Ji Won trong Secret Garden


Cũng chính vì tình tiết thú vị này, lời thoại của nhân vật Joo Won ( Hyun Bin ) nói với nhân vật Ra Im rằng: " Trên thế giới này, cô nghĩ đến điều gì mà khiến tóc cô mọc nhanh quá vậy?". Câu thoại này được nhiều người lí giải rằng, nếu như một người nghĩ đến vấn đề " nhạy cảm " đến quá nhiều thì tóc sẽ mọc nhanh hơn. Điều đó cho thấy, biên kịch của Secret Garden đã rất thông minh và khéo léo khi đưa tình tiết độc đáo này vào trong phim.

Sự liên hệ giữa nhân vật trong phim

Khán giả yêu thích Secert Garden chắc chắn sẽ vẫn còn nhớ đạo diễn Ryan Jackson - người đã khiến cậu chủ Joo Won phải bỏ sức mời quay lại Hàn Quốc xem cảnh diễn của Ra Im. Điều thú vị về đã được hé lộ, khi bức hình Kim Tae Hee và "đạo diễn hờ" Ryan Jackson xuất hiện trong My Princess. Ngay sau khi tấm ảnh được công khai, các cư dân trên mạng đã bình luận: "Tôi cảm thấy thất vọng với đạo diễn Ryan Jackson khi ông ấy bỏ lại Ra Im chỉ sau 5 phút vì lí do bận. Hóa ra, ông ấy chạy tới bên Kim Tae Hee để chụp hình".


Kim Tae Hee và Song Seung Hun trong My Princess


Một tình tiết tuy không quá nổi bật nhưng đủ thấy rằng mối liên hệ giữa các ấn phẩm truyền hình luôn được các biên kịch phim thêm thắt một cách tế nhị và đem lại sự hứng khởi cho người theo dõi phim.


Cảnh quay bất ngờ giữa Hyun Bin và Yoon Sang Hyun


Cũng lấy Secret Garden làm ví dụ, 2 nhân vật nam chính trong phim là Hyun Bin và Yoon Sang Hyun đã khiến người xem phải bật cười. Nhân vật mà Yoon Sang Hyun thủ vai là một nghệ sĩ nổi tiếng châu Á với tên gọi Oska. Trong phim, Oska đã lập 1 danh sách xin lỗi cho việc hành xử thô bạo của mình trong quá khứ. Cái tên Kim Tae Pyeong trong danh sách đã khiến người xem không thể không cười khi thấy nó.


Queen Of Housewives có sự tham gia của Yoon Sang Hyun


Thực tế, Kim Tae Pyeong chính là tên thật của Hyun Bin, cũng tình huống giữa 2 nhân vật nam chính này, khi Hyun Bin hỏi Yoon Sang Hun rằng: "Anh đã từng hẹn hò với Chun Ji Ae đúng không?". Trong bộ phim truyền hình nổi tiếng, Queen Of Housewives, Kim Nam Joo đã thủ vai Chun Ji Ae và có sự xuất hiện của Yoon Sang Hyun.

Những điều thú vị tương tự như vậy vẫn không hề kết thúc khi hầu hết trong các bộ phim truyền hình hiện nay, người xem vẫn luôn gặp phải những tình cảnh vô cùng đặc sắc thông qua từng thước phim.


Queen Of Reversals


Trong bộ phim, Queen Of Reversals, nhân vật Mil Shil ( Queen Seondeok ) và hiệu bánh Pal Bong ( Baker King Kim Tak Gu ) cũng được lồng vào trong phim. Ngoài ra, bộ phim cổ trang Chuno (2010) cũng đã cho thấy những cái tên nổi tiếng như: Lee Byung Hun, Yoo Jae Suk và Park Myung Soo được viết bằng chữ Trung Quốc trong kịch bản được sử dụng trong phim.


Chuno


Trò chơi săn kho báu trong phim truyền hình Hàn Quốc đang trở nên vô cùng phổ biến và phần nào đó đã đem lại sự thành công trong phim. Cũng dễ hiểu, khẩu vị người xem luôn thay đổi và đòi hỏi các nhà sản xuất cần phải biết tự làm mới mình đem lại cảm giác mới mẻ cho người xem.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)