Chuyện lạ 2020-09-25 03:38:40

Báo nước ngoài sửng sốt trước lời khai 'tái chế bao cao su ở Việt Nam'


Thông tin hơn 320.000 bao cao su - phát hiện tại một cơ sở ở Bình Dương chuẩn bị tung ra thị trường sau khi được sục rửa, phơi khô - khiến hàng loạt tờ báo từ Âu đến Á sửng sốt.

Hôm 19/9, Cục quản lý thị trường Bình Dương phối hợp với Công an thị xã Tân Uyên phát hiện và thu giữ hơn 320.000 bao cao su (360 kg) được cho là "đã qua sử dụng". Chủ sở hữu của lô hàng này khai nhận, cứ khoảng 30 ngày, có người không rõ địa chỉ đến đưa cô số bao cao su này. Cô ở phòng trọ súc rửa, phơi khô và phân loại rồi vuốt lại, tạo hình như mới, giao hàng ra thị trường.

Thông tin này mới chỉ là lời khai một chiều từ phía người vi phạm. Sự việc đang được nhà chức trách làm rõ. Tuy nhiên, lời khai đã gây sốc không chỉ cho người dân trong nước mà còn thu hút sự quan tâm của báo chí nước ngoài.



Tờ Mail của Anh đưa tin về cơ sở tái chế bao cao su tại Việt Nam.



Tờ Mail đăng tải bài viết với tiêu đề: "Nếu đến Việt Nam, hãy tự mang theo (bao cao su). Cảnh sát vừa thu giữ 324.000 bao cao su đã qua sử dụng đem tái chế rồi bán lại". Tờ báo nước Anh mô tả lại công đoạn tái chế từ cơ sở này. "Công nhân có nhiệm vụ làm sạch dụng cụ tránh thai trước khi tạo hình lại thông qua dương vật giả bằng gỗ. Những chiếc bao cao su sau đó được đóng gói và xuất ra thị trường…".

Tờ báo Anh còn nhận định "bao cao su qua sử dụng được coi là chất thải y tế nguy hiểm".

Bài viết có hơn 135.000 lượt chia sẻ và hơn 700 bình luận của người đọc. "Quả là ở một level đẳng cấp. Tôi thật sự cạn lời", một người viết. Người khác viết. "Đây là tin tức kỳ lạ nhất mà tôi đọc được ngày hôm. Chúa ơi, năm 2020 mà vẫn có người làm trò này ư". "Khẩu hiệu tái chế hình như bị hiểu sai đi phải không".

Tuy nhiên, một số độc giả bày tỏ nghi ngờ về sự việc: "Cô ấy nhận bao cao su mỗi tháng từ một người đàn ông. Tôi ngạc nhiên về việc anh ấy có thể thu gom chúng đấy". Một người khác cho rằng: "Họ có thể đang khai man chuyện tái chế để tránh tội làm hàng giả, hàng nhái. Chẳng có ai thu lượm, giặt sạch một thứ mà một xưởng sản xuất nhỏ có thể làm ra cả chục nghìn cái/ ngày cả".

Guardian cũng đưa tin với tiêu đề "Cảnh sát Việt Nam tịch thu 324.000 bao cao su tái chế ở Việt Nam". Thông tin này cũng được đăng tải trên tờ CBS News (Mỹ).

The Sun đăng nhiều hình ảnh được chụp tại cơ sở sản xuất. Báo Anh dẫn lời Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Tùng, cho biết, những bao cao su được thu giữ làm vật chứng và được xử lý ngay sau khi điều tra xong vì chúng được coi là "chất thải y tế nguy hại". Tờ báo cũng cho biết, có ít nhất 500 triệu bao cao su được tiêu thụ mỗi năm tại Việt Nam. Các chuyên gia cảnh báo việc tái sử dụng sẽ làm tăng nguy cơ lây lan bệnh tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Tờ Joongang Ilbo của Hàn Quốc ngày 25/9 cũng dẫn lại thông tin này từ hãng AP và Reuters.



Tờ Hàn Quốc đưa tin về vụ việc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)