Người mẫu - hoa hậu 2010-08-17 16:16:00

Á hậu Hoàng My thắng chứng khoán lấy tiền học


[size=2]Sau ít tháng, tích cóp được lương thưởng gần 9 triệu đồng, cô theo bạn bè chơi chứng khoán. Vũ Hoàng My dồn hết tiền tiết kiệm đó mua cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai, không ngờ trúng, lời gấp mấy lần.[/size] Vũ Thị Hoàng My, 22 tuổi, sinh viên ĐH quốc tế RMIT có gương mặt và phong thái đài các giống tiểu thư con nhà giàu. Nhưng bất ngờ là, cô gái 22 tuổi đến từ Trảng Bom, Đồng Nai ấy đã phải vượt qua không ít trắc trở.

Sinh ra trong một gia đình có bốn anh chị em (My là thứ ba) còn nhiều khó khăn. Khi sinh con thứ tư (năm My 4 tuổi), mẹ My phải nghỉ việc dạy trường mầm non để ở nhà nuôi dạy các con.

Cởi mở, thân thiện cùng các thí sinh, My thấy điều quý giá nhất cô học được là tình đoàn kết, tình bạn, san sẻ yêu thương trong những ngày ở Tuần Châu. Nhưng thi thoảng, My là nốt trầm, một mình bên góc bàn nhìn xa xăm, suy tư.

My đang sống cùng mẹ và em trai tại TPHCM trong căn nhà trọ. Tiền sinh hoạt của ba mẹ con My tại TPHCM chủ yếu dựa vào số tiền cho thuê phòng trọ tại Đồng Nai.

Không chỉ vẻ bề ngoài quí phái, My còn nổi bật ngay từ đầu vòng chung kết nhờ khả năng tiếng Anh (làm phiên dịch viên trong các buổi học với giáo viên nước ngoài) và sự mạnh dạn trong giao tiếp. Màn múa công Giấc mơ của My trong vòng thi tài năng cũng thu hút sự chú ý.

Năm 2006, My thi trượt ĐH Ngoại Thương, nhưng đủ điểm cho nguyện vọng hai vào trường khác. My khăn gói lên TPHCM, ở nhờ nhà bác, miệt mài đến lớp tiếng Anh để du học Mỹ. My xin được học bổng du học Mỹ nhưng lại kẹt ở khâu xin visa. Được sự động viên của gia đình, My lấy lại tinh thần, chuyển sang học tiếng Pháp để du học Pháp, nhưng cũng không thành.

May mắn bắt đầu mỉm cười với My khi cô là phiên dịch viên một số doanh nhân nước ngoài. Sau ít tháng, tích cóp được lương thưởng gần 9 triệu, cô theo bạn bè chơi chứng khoán. My dồn hết tiền tiết kiệm đó mua cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai, không ngờ trúng, lời gấp mấy lần. My có khoản vốn nhỏ từ đây. Không buôn tiếp, My dùng số tiền đó để nộp học phí khi quyết định theo học ĐH RMIT.

Với mức học phí 2500-3000 USD/học kỳ, My vừa học vừa đi làm thêm, thậm chí vay mượn thêm để trang trải tiền học.

Theo TPO
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)