Bóng đá 2013-05-20 10:20:24

<><><>10 tân binh 'đáng đồng tiền bát gạo' nhất châu Âu<><><>



[size=6]Van Persie, Thiago Silva, Ibra… là những tân binh thi đấu ấn tượng mùa giải năm nay, dù rằng số tiền chuyển nhượng của họ là không hề rẻ.[/size]

Persie (Manchester United)
Những pha làm bàn của Persie trong màu áo MU.
Chuyển sang Old Trafford sau những tranh cãi không ngớt nhưng tất cả cho thấy Persie và MU đã đúng. Tiền đạo Hà Lan đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công của Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay. Persie nhanh chóng chiếm giữ vị trí số 1 trên hàng công của Quỷ đỏ và đến nay đã có 26 bàn ở Premier League. Cựu tiền đạo Arsenal cho thấy anh xứng đáng tới từng xu trong khoản phí chuyển nhượng lớn mà MU bỏ ra (24 triệu bảng), đồng thời chứng tỏ anh đã đúng khi tìm đến MU để thỏa mãn giấc mơ chinh phục các danh hiệu lớn, điều mà chân sút này khao khát thời còn ở Arsenal.
Mandzukic (Bayern Munich)
Mandzukic đang thi đấu như mơ cùng Bayern Munich
Khi Bayern công bố chính thức ký hợp đồng với Mandzukic từ Wolfsburg hồi tháng 6/2012, đã có không ít ánh mắt hoài nghi nhưng hiện tiền đạo Croatia đang có những ngày tháng tươi đẹp tại Allianz-Arena. Nếu như Gomez được xem là sát thủ vòng cấm với những pha dứt điểm nhạy cảm trong khu 16m50 của đối phương, thì Mandzukic lại đóng vai "chim mồi", tích cực di chuyển để làm rối hàng thủ đối phương. Anh được ghi nhận là một trong những chữ ký thành công nhất bóng đá châu Âu mùa giải 2012/13.
[size=3]Thiago Silva[/size] (Paris Saint-Germain)

Cựu trung vệ 28 tuổi của AC Milan đã lọt vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 mùa 2012-2013, cùng với 2 người đồng đội là Zlatan Ibrahimovic và Blaise Matuidi. Đây là phần thưởng xứng đáng cho bản hợp đồng trị giá 42 triệu euro sau một mùa giải nỗ lực và thành công trong việc trở thành trụ cột hàng thủ của đội bóng nước Pháp. Chính anh là người đã đóng góp rất lớn vào chức vô địch Ligue 1 của PSG mùa này. Barca đang tìm cách tiếp cận trung vệ người Brazil và đưa anh tới Camp Nou.

 

Javi Martinez (Bayern Munich)

Mới 24 tuổi nhưng Martinez đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi cùng ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010, EURO 2012

Để có được Javi Martinez, Bayern đã phải chi ra 40 triệu euro để giải phóng hợp đồng từ CLB Athletic Bilbao của Tây Ban Nha. Kỹ năng đánh chặn hiệu quả, sự lăn xả, tỉnh táo của Martinez giúp tuyến giữa Hùm xám trở nên cân bằng hơn. Ở cả 2 trận gặp Barca, với lối chơi cơ bắp, khoa học, chiều cao tốt cùng với kỹ thuật tuyệt vời, anh đã khiến những Xavi, Iniesta chật vật. Martinez hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn của mình khi kết hợp cùng với đồng đội Schweinsteiger để làm chủ hoàn toàn khu vực trung tuyến.
Marco Reus (Dortmund)

Kagawa ra đi và Klopp đã nhanh chóng tìm được sự thay thế hoàn hảo. Marco Reus thể hiện đẳng cấp và có màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm nay, ghi những bàn thắng quan trọng. Từ bỏ vị trí tiền đạo, Reus chơi tuyệt hay ở vai trò hộ công mùa này, dù đá ở cánh hay bó vào trung lộ. Các trận tại Champions League trên sân Real Madrid, Man City và Ajax (vòng bảng), Reus đều là người mở tỷ số. Trong chiến thắng ngoạn mục 3-2 trước Malaga ở tứ kết lượt về, Reus giữ vai trò then chốt trong cả 3 bàn của Dortmund.

Ibrahimovic (Paris Saint-Germain)

Ibra chỉ mới chuyển đến PSG từ AC Milan trong kì chuyển nhượng mùa hè nhưng đã nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới. Chân sút người Thụy Điển là linh hồn của PSG ở mùa giải năm nay khi ghi đến 29 bàn/37 trận. Ghi bàn liên tục, Ibra không những là Vua phá lưới của giải đấu mà còn là chân sút có số bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải tại Ligue 1, vượt qua kỉ lục trước đó của huyền thoại Jean-Pierre Papin lập được năm 1992. Phong độ tuyệt vời của Ibra giúp PSG có được chức VĐ Ligue 1 lần đầu tiên sau 19 năm.
 
Balotelli (AC Milan)
Balotelli là nhân tố quan trọng giúp Milan đứng thứ 3 ở Serie A.
Sau nửa mùa giải đáng quên ở Man City, Mario Balotelli đã trở thành người hùng tại đội bóng mới AC Milan. Hẳn các Milanista sẽ cảm thấy tiếc nuối khi Rossoneri không mua Super Mario ngay đầu mùa giải. 12 bàn thắng chỉ sau 13 trận ở Serie A của anh giúp Milan đoạt vé dự Champions League mùa giải tới.
Michu (Swansea)

Trước khi sang Swansea, Michu là một cái tên xa lạ với người Anh nhưng vụ chuyển nhượng 2 triệu bảng này nhanh chóng khiến tất cả phải nhớ tới tên anh. 20 bàn trên mọi mặt trận cùng chức vô địch League Cup đã cho thấy những đóng góp tuyệt vời của  Michu cho Swansea. Mùa giải tới, chắc chắn họ sẽ phải rất vất vả để giữ chân cầu thủ Tây Ban Nha trước sự thèm muốn của các đại gia.

 

Cazorla (Arsenal)

Được đưa về và xây dựng trở thành một thủ lĩnh về mặt lối chơi giống Fabregas trước kia, tuyển thủ Tây Ban Nha này đã không làm Arsenal thất vọng. Với tỷ lệ chuyền bóng thành công đạt trên 80% và có 89 đường chuyền nguy hiểm, Cazorla thậm chí còn nằm trong số những cầu thủ chơi hiệu quả nhất bóng đá Anh mùa này. Khoản phí chuyển nhượng thoạt nhìn có vẻ lớn với một cầu thủ dự bị tuyển TBN (16,5 triệu bảng), nhưng trong trường hợp của Cazorla, đó là bản hợp đồng  thành công.

[size=3]Jordi Alba[/size] (Barcelona)
Jordi Alba là hậu vệ nhưng thường xuyên bị cầu thủ đối phương phạm lỗi vì những pha lên tham gia tấn công bất ngờ.
Cựu cầu thủ của Valencia đã chứng minh giá trị của mình xứng đáng với những gì Barcelona bỏ ra (14 triệu euro). Alba thường được HLV Tito Vilanova khuyến khích dâng cao và nhiều lúc thi đấu như một tiền vệ cánh trái. Khả năng tấn công và xâm nhập vòng cấm chính là điểm mạnh của tuyển thủ Tây Ban Nha. Chắc chắn nhiều người vẫn chưa quên pha [size=3]băng lên như tên lửa và ghi bàn của Alba[/size] ấn định tỷ số ở chiến thắng 4-0 trước Milan tại tứ kết lượt về.
 


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)