Sức khoẻ 2015-07-10 01:13:08

10 lợi ích tuyệt vời từ việc "thả rông ngực"


Việc "thả rông ngực", nói không với áo lót đem lại nhiều ích lợi hơn bạn tưởng. 

1. Giúp bạn dễ thở hơn

Hiện nay, đa số áo nịt ngực thường có gọng và quai ngang khá chặt. Chỉ có thể bám sát vào cơ thể thì áo nịt mới có tác dụng nâng đỡ bầu ngực. Chúng khiến chị em cảm thấy tức ngực, khó thở khi mặc trong thời gian dài.

 

Mặc áo lót lâu dễ gây tức ngực

 Thêm vào đó, theo khảo sát của một hãng đồ lót lớn, có tới gần 80% phụ nữ chọn và mặc sai kích cỡ áo lót. Trong trường hợp chị em mặc áo lót bé hơn kích cỡ thực, bầu ngực lại càng chịu nhiều sức ép, khiến họ lại càng khó thở.

Mặc áo lót nhiều còn khiến làn da bị tổn thương. Thường thấy nhất là vệt hằn ở khu vực quai ngang hoặc quai dọc. Một số người da nhạy cảm, quá mỏng có thể còn bị xây xước, mẩn đỏ, ngứa khi mặc áo lót trong thời gian quá dài.

Vì vậy, thỉnh thoảng cho bầu ngực thở bằng cách tạm biệt chiếc áo lót là điều nên làm.

2. Giữ gìn sức khỏe vòng 1

Một nghiên cứu của nhà khoa học Jean-Denis Rouillon trên 300 phụ nữ có độ tuổi từ 15 – 35 kéo dài trong suốt 15 năm cho thấy những người mặc áo lót thường xuyên có bộ ngực “xuống cấp” nhanh hơn những người ít mặc.

Cụ thể là nghiên cứu này cho thấy những phụ nữ không mặc áo nịt thường xuyên hoặc chỉ mặc trong thời gian ngắn mỗi ngày có vòng 1 săn chắc và thậm chí còn ít chảy hơn người mặc nhiều.

 

Áo lót có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe bộ ngực

3. Giúp bạn thực sự tự tin

Theo cách nhà khoa học, áo nịt nâng ngực giúp phụ nữ tự tin 75%. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc khi không có nó, phụ nữ sẽ bị giảm sự tự tin, gây ra cảm giác tự ti với chính cơ thể mình khi không có phụ tùng phụ trợ. Bởi vậy học cách”thả rông” cũng là cách để bạn yêu mến cơ thể và tự tin hơn với ngoại hình của mình dù nó không hoàn hảo.

4. Giúp bạn ngủ ngon giấc hơn

Khi đi ngủ, bạn nên “thả rông”. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon và chất lượng hơn bởi áo nịt có thể gây tức ngực và gây khó chịu khi bạn cử động vô thức khi ngủ.

 

Thả rông khi ngủ giúp bạn ngủ sâu giấc hơn

 5. Áo lót có gọng gây đau bầu ngực

Một số chuyên gia về đồ lót ở Anh khuyên người dùng chỉ nên mặc áo lót có gọng cứng vài lần một tuần bởi mặc nó thường xuyên sẽ gây đau ở phần bầu ngực.

6. Tốt cho bạn trong ngày đèn đỏ

Vào những ngày trước và trong thời gian “đèn đỏ”, ngực của bạn có xu hướng đau tức, căng và cực kỳ khó chịu. Bởi vậy, “thả rông” trong những ngày này không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn mà còn tốt cho vẻ đẹp và sức khoẻ bộ ngực.

7. Có lợi cho quá trình thải bỏ độc tố

Hàng ngày cơ thể của chúng ta thải lọc độc tố qua đường bài tiết mồ hôi qua da, hoặc bằng đường khí từ lỗ chân lông. Mặc áo lót quá lâu khiến lỗ chân lông có thể bị bít kín, bị bí, không thoát được mồ hôi khiến mồ hôi thấm ngược lại, gây ảnh hưởng đến quá trình thải độc tố.

Thường xuyên "thả rông" còn giúp tăng cường đề kháng cho cơ thể.

 

Hạn chế mặc áo nịt có lợi cho việc đào thải độc tố khỏi cơ thể

8. Giảm khả năng mắc nhiều bệnh thường gặp

Mặc áo nịt quá lâu là nguyên nhân gây áp lực đến cơ bắp, làm ảnh hưởng tới lưu thông tuần hoàn máu. Hạn chế mặc áo lót giúp chị em giảm thiểu các cơn đau mỏi vai gáy, lưng, cổ, đầu thậm chí còn giúp giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy.

9. Có lợi cho sự phát triển bộ ngực

Theo một số nghiên cứu, trong thời kỳ ngực thay đổi kích thước, mặc áo nịt ôm sát sẽ làm ảnh hưởng tới sự phát triển của bầu ngực.


10. Giúp bạn tiết kiệm tiền

Áo lót tốt thì thường có giá chẳng rẻ chút nào. Áo lót rẻ thì lại gây hại cho sức khỏe và tính thẩm mỹ của bộ ngực. Vì vậy thường xuyên “thả rông” giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể cho việc mua đồ lót. Bạn có thể dành tiền đó để mua váy, quần hoặc đi du lịch.

Theo Thu Hương (Tổng hợp / Danviet.vn)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)