Sức khoẻ 2015-06-26 05:30:32

Những thực phẩm tưởng chừng vô hại có thể gây chết người ngay tức khắc


Cần phải luôn dè chừng những “tên đao phủ” ngay trong bếp nhà bạn.

Gừng cũ

Gừng tươi sau vài ngày nắng nóng thương bị teo tóp lại một phần. Chúng ta thường tiếc rẻ chúng và cắt đi phần vỏ khô để tận dụng những phần trông có vẻ còn tươi. Thế nhưng đây là thói quen hoàn toàn nên bỏ bởi gừng cũ là loại thực phẩm gây hại cho cơ thể bạn. Theo nghiên cứu, gừng cũ hay bị dập nát có chứa chất shikimol vô cùng độc hại. Đây là hoạt chất với độc tính rất cao có thể gây sự biến đổi tế bào gan của một người đang khoẻ mạnh, cho dù lượng chất này có thể bị hấp thụ rất ít.


Củ gừng đã mọc mầm cũng cần phải loại bỏ, bởi chúng có thể sản sinh ra một loại độc tố gây hoại tử tế bào gan gây ung thư gan và thực quản.

Da, trứng và nội tạng cóc 

Dù thịt cóc được cho là thuốc để chữa trị một số chứng bệnh hiếm gặp ở trẻ em nhưng nhìn chung đây vẫn là một món ăn ăn khá nguy hiểm đối với con người. Hầu hết các bộ phận của cóc đều chứa độc tố nguy hiểm, tiêu biểu như gan, da, và trứng cóc.


Loại độc tố này có thể gọi là kịch độc bởi nhanh chóng làm thay đổi tế bào gan của một người đang khỏe mạnh, cho dù lượng chất này có thể bị hấp thụ rất ít. Sau đó gây ra các triệu chứng như đau bụng, nôn mửa, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp. Nặng hơn có thể bị suy hô hấp, ngừng thở và dẫn đến tử vong sau vài bai giờ nếu không được cấp cứu kịp thời. Một số trường hợp ngộ độc thịt cóc và tử vong chỉ sau 30 phút.

Lòng trắng trứng sống

Một số người có thói quen ăn trứng gà sống với quan điểm đây là phương pháp ăn bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, hoàn toàn không nên lạm dụng cách ăn này bởi sự thực là chúng ta không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng trong trứng gà sống và đặc biệt là lòng trắng.


Trong lòng trắng của trứng gà sống còn có các chất cản trở khả năng hấp thụ của cơ thế và phá hoại công năng tiêu hóa của dạ dày. Ăn quá nhiều trứng sống, bạn sẽ dễ mắc các bệnh như đau nhức cơ bắp, co thắt cơ, co giật và rụng tóc… do thiếu hụt chất biotin. Với người bị dị ứng với lòng trắng trứng sẽ sinh ra các triệu chứng như nổi mề đay, phát ban, da sưng phồng, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, thở khò khè, ho, hắt hơi, chuột rút…

Trứng sống, bao gồm cả lòng trắng trứng, có thể bị ô nhiễm bởi vi khuẩn và khi ăn chúng sẽ đưa một lượng lớn vi khuẩn vào cơ thể để gây bệnh cho con người.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là một trong những thực phẩm phổ biến hàng đầu thế giới.  Với cách thức chế biến nhanh gọn, hương vị khá thơm ngon và hợp vị với hầu hết tất cả mọi người, mì ăn liền đã trở thành “giải pháp hữu ích” cho người bận rộn. Chính thế cho nên, tuy không ít lần được cảnh cáo về mức độ nguy hại khó lường từ loại thực phẩm này đến sức khỏe con người nhưng không vì thế mà lượng tiêu thụ mỳ giảm xuống.


Khoa học đã chứng minh, nếu thường xuyên sử dụng mì ăn liền, nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường. Nguyên nhân nằm ở thành phần chất béo có trong hầu hết các loại mì ăn liền.


Bên cạnh đó, món ăn này cũng chứa đầy chất phosphate với tác dụng cải thiện mùi vị thức ăn nhưng khiến chúng ta mắc phải nguy cơ bị loãng xương, mất xương và răng cũng yếu dần. Với các thành phần phụ gia như màu thực phẩm, quá nhiều muối, chất béo bão hòa… khiến mỳ ăn liền trở thành một trong những tác nhân số một gây ra bệnh ung thư cho con người.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)