Teen 24h 2009-03-15 06:32:52

Yêu kiểu teen cuối cấp


- Trong khi bạn bè “vắt chân lên cổ” vì những kì thi quan trọng đang đến rất gần, thì cũng có những teens cuối cấp cuống cuồng lo… yêu. Q.Duy (lớp 12 trường NT) là một ví dụ.

Yêu “vội”

“Thầm thương trộm nhớ” một cô nàng lớp dưới, Duy “ngày quên ăn, đêm quên ngủ” vì mãi mà vẫn chưa “cưa đổ” được nàng. Sở dĩ Duy lo lắng như vậy là bởi: “Mấy tháng nữa là mình tốt nghiệp, ra trường rồi, nếu đi học đại học xa, làm sao mà còn “cơ hội” nữa. Bởi vậy, phải tìm mọi cách để đánh nhanh, thắng nhanh thôi”.

Vậy là, ngày ngày, thay vì nghĩ đến bài vở, Duy chỉ chăm chăm nghĩ đến chuyện duy nhất, đó là những “chiêu” khiến nàng thật bất ngờ. Hôm thì xuất hiện từ sáng sớm ở trước cửa nhà nàng với một bông hồng trên tay, hôm thì “phục kích” lớp học thêm buổi chiều của nàng để “thể hiện sự quan tâm” bằng cách đưa gói xôi cho nàng ăn đỡ đói. Valentine, 8/3 “đau đầu” chuyện quà cáp đã đành, ngày bình thường, Duy cũng “lăn tăn” không kém, với ý định “Mỗi ngày một bất ngờ”, nhằm làm cho mục tiêu dễ “lung lay”.

Buồn thay, mặc dù dùng hết cách này đến cách khác, Duy vẫn chỉ nhận được cái “lắc đầu”, chẳng chút “tín hiệu tốt đẹp” nào từ phía ai kia. Tưởng sẽ bỏ cuộc, ai dè Duy vẫn quyết tâm kiên trì nghĩ những “chiêu” khác độc đáo hơn. Chưa biết “kết quả chung cuộc” thế nào, nhưng hệ quả trước mắt là kết quả học hành của Duy sụt đi một cách thảm hại.

Yêu “bù”

Vì gia đình khá giả, nên bố mẹ của Tú (trường HD) muốn cho cậu đi du học sau khi tốt nghiệp cấp 3. Điều đó đồng nghĩa với việc, Tú và người yêu sẽ phải tạm xa nhau một khoảng thời gian khá dài. Bởi vậy, cả hai quyết tâm phải yêu “bù” cho những ngày sắp xa nhau ấy.

Thời gian dành cho người yêu phải là “ưu tiên số 1”, do đó nên chuyện “cúp học” để đi chơi với nhau là chuyện “thường ngày ở huyện”. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó dường như vẫn chưa “thấm thía” gì, do vậy, tối tối hai người lại “ôm” điện thoại hay máy tính chat chit đến đêm. Bố mẹ bỏ ra khoản tiền lớn để Tú đi học những lớp tiếng anh “xịn” nhất, nàng thì cũng được “đầu tư” để học thêm, nhưng cả hai “xù” hết tiền, để thỉnh thoảng lại dắt nhau… đi chơi xa.

Mải yêu “bù”, nên chẳng biết liệu tiếng anh của Tú có đủ để đi du học? Còn cô nàng người yêu, thì đại học dường như cũng là một “ước mơ xa vời”.

Và yêu… “mù quáng”

Đâu chỉ có yêu “vội”, yêu “bù”, bi hài hơn là kiểu “hết mình vì tình yêu” của những teens 12 khác. Xác định học khối C từ đầu năm lớp 11, nhưng gần đến kì thi, K.Ngân (lớp 12 trường VH) quyết định chuyển sang… khối A. Hỏi ra mới biết, nguyên nhân là vì Ngân vừa “bén duyên” với một chàng cùng lớp, hai người “thề non hẹn biển” rằng đi đâu cũng có nhau. Chàng thi Kinh tế, nên Ngân cũng chuyển khối để: “Lên đại học vẫn được học cùng lớp, ngồi cùng bàn”. Chỉ có hơn ba tháng nữa, liệu Ngân có thể làm được điều ấy, hay sau này mới hối hận vì phút nông nổi?

Đáng buồn hơn cả là câu chuyện của Tuấn và Huyền. Bởi học lớp 12, nên cả hai đã bị bố mẹ phản đối quyết liệt khi biết chuyện yêu đương. Vậy là cả hai “chôm tiền” của bố mẹ rồi rủ nhau… bỏ đi. Sau một thời gian, tiền hết, cả hai cùng tính khí trẻ con nên “tình tan”, Huyền thì vác cái bụng bầu to tướng về “ăn vạ” bố mẹ. Còn Tuấn cũng “bi đát” chẳng kém: bị đuổi dù chưa học xong cả cấp 3, tương lai rồi sẽ đi về đâu?

Vì những phút thiếu suy nghĩ như thế, nhiều teens cuối cấp đang tự tay đánh mất cả tương lai của mình!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)