Sao Việt 2011-06-04 07:26:28

Yến Trang mất cả tháng để nghĩ 'chiêu'


[size=2]Được mệnh danh là 'cô nàng lắm chiêu' của Vpop, với Yến Trang, đó là một điều khá thú vị. 'Én chị' chia sẻ, mỗi lần ra mắt ca khúc mới, cô mất cả tháng trời suy nghĩ những 'chiêu trò' để gây ấn tượng với khán giả trong 5 phút ngắn ngủi xuất hiện trên sân khấu.
>> Yến Trang diện 'kín cổng cao tường'
>> Yến Trang sexy với váy hở cổ[/size] - Sau khi rũ bỏ hình tượng ca sĩ teen, chị chọn phong cách sexy và gây ấn tượng rất mạnh. Thế nhưng, bỗng dưng chị lại trở nên im ắng bất thường, khiến tên tuổi phần nào “giảm nhiệt”. Tại sao vậy?

- Cả tôi lẫn mọi người trong ê kíp đều rất vui, khi mọi người dành cho chúng tôi sự quan tâm đặc biệt trước việc xây dựng hình ảnh táo bạo đó. Tuy nhiên, sau một thời gian hình ảnh phủ sóng tràn ngập, chúng tôi muốn có một khoảng lặng để nhìn lại chặng đường mình đã đi qua. Đồng thời, lắng nghe những ý kiến đóng góp của khán giả để rút kinh nghiệm, rồi mới đi tiếp.

Yến Trang gây ấn tượng khi thay đổi hình ảnh từ ca sĩ teen sang sexy.
- Ở chị, vẫn còn thiếu một chút gì đó để người ta đặt ngang hàng với Hồ Ngọc Hà, nhưng cũng khó có thể nói chị đồng trang lứa với các ca sĩ teen khác. Tự bản thân chị thấy mình đang ở vị trí nào?

- Tôi đã có thâm niên 20 năm trong nghề ca hát. Hình ảnh của tôi rất đa dạng, thay đổi liên tục, từ ca sĩ thiếu nhi, ca sĩ hát nhóm, rồi hát song ca, sau đó trở thành ca sĩ hát nhạc teen và bây giờ là hình ảnh Yến Trang trưởng thành. Tôi nghĩ, ít nhiều gì thì cái tên của mình cũng đã khắc dấu trong lòng một bộ phận khán giả. Do vậy, tôi không có tham vọng dựa vào hình ảnh một ca sĩ nào đó để so sánh và cũng không muốn ai bị đem ra phân tích hơn thua với mình. Tôi chỉ muốn là chính mình, không “lai tạp” ai hết.

- Nếu ai đó nói, chị không có gì hấp dẫn khán giả ngoài việc thích “khoe” cơ thể và gây sốc, chị phản ứng sao?

- Tôi sẽ cười và cảm ơn họ vì những nhận xét đó. Mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau, tôi cho rằng nhận định của họ không đại diện cho tất cả mọi người.

- Trước những lời chê bai, tâm trạng của chị ra sao?

- Bị chê bai thì không ai tránh khỏi buồn rầu. Tôi buồn một thì ba mẹ tôi buồn đến mười. Đó là lý do sau mỗi giai đoạn của sự nghiệp, tôi thường đứng lại để có không gian, thời gian cho bản thân, cho gia đình. Những lúc như vậy, chỉ có những người thân mới đủ sức làm chỗ dựa cho tôi vượt qua.

Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, cô lại hút khán giả bằng nhiều "chiêu" độc đáo.
- Chị muốn nói gì với những khán giả không ủng hộ mình?

- Tôi nghĩ, rồi cũng đến một lúc nào đó, các bạn sẽ có cái nhìn công bằng và bao dung hơn dành cho tôi.

- Nhưng sau mỗi chương trình ca nhạc, hầu hết các báo mạng đều giật tít Yến Trang gợi cảm, hoặc Yến Trang “làm trò”, tuyệt nhiên không có báo nào dành lời khen ngợi về giọng hát của chị. Là ca sĩ, chẳng lẽ chị không chạnh lòng?

- Không chỉ riêng tôi, mà nhiều anh chị ca sĩ đi trước như Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường… cũng từng bị đánh giá khắt khe như vậy đấy thôi. Họ bị chê là hát không hay, nhưng qua bao nhiêu năm tháng, các anh chị ấy vẫn được khán giả yêu mến nhờ vào sự nỗ lực rèn luyện. Chúng ta không thể nói trước được điều gì, vì biết đâu đến một lúc nào đó, khi khán giả chán hình ảnh sôi động của tôi, thì tôi sẽ chuyển hướng sang những ca khúc sâu lắng hơn. Lúc đó, tôi sẽ đứng im một chỗ trên sân khấu để hát, không “chiêu trò” và tất nhiên là tôi sẽ trau dồi giọng hát để có được những tiết mục tròn trịa nhất.

- Được gọi là “cô nàng lắm chiêu”, thông thường chị mất bao lâu để nghĩ ra những “trò” nhằm gây chú ý cho 5 phút ngắn ngủi trên sân khấu?

- Mỗi lần ra mắt ca khúc mới, tôi và ê kíp phải mất tới hàng tháng trời để suy nghĩ, tập luyện. May mắn là tôi có những người bạn rất thông minh và nhiệt tình, họ không để tôi bơ vơ một mình. Dù đạt được hiệu quả tích cực hay không, thì tất cả những “chiêu trò” mà tôi đem lên sân khấu cũng chỉ nhằm mục đích làm vui lòng khán giả, và để họ nhớ đến tôi nhiều hơn.

Yến Trang luôn là người đứng sau lo lắng và cổ vũ cho em gái Yến Nhi.
- Được chú ý như vậy, sao chị không nhân cơ hội tung ra album trước, mà để cho em gái Yến Nhi “vượt mặt”?

- Hai chị em cùng hoạt động nghệ thuật, thì cũng giống như hai ca sĩ của cùng một công ty vậy. Có những thứ cần phải được suy tính cặn kẽ, để cả hai đều đạt được những hiệu quả cao nhất. Ở thời điểm hiện giờ, tôi thấy Yến Nhi phát hành album trước là hợp lý. Tôi cũng đang tập trung cho album riêng đầu tay. Mọi người hãy chờ đợi album của tôi ra mắt rồi hãy đánh giá, sẽ chính xác hơn.

- Nhiều người nói, rất khó để đoán về con người thật của chị, vì sau vẻ ngoài sắc sảo, đôi lúc lại thấy chị “nép mình” sang một bên để chăm chút cho Yến Nhi. Vậy có thể hiểu sao về chị?

- Trên đời này, không ai có thể hiểu rõ một con người bằng chính bản thân họ. Nhìn vẻ bề ngoài của tôi như vậy, nhưng trong công việc tôi đã làm là làm hết mình, và trong mối quan hệ gia đình, tôi cũng vậy. Có người chị nào mà không thương em ruột của mình?

- Chưa nói đến công việc, ngay cả trong cuộc sống, là chị em gái chẳng lẽ chị không tị hiềm gì với Yến Nhi sao?

- Khổ nỗi, ba mẹ và bạn bè lại đánh giá tôi là người yếu đuối và “mong manh dễ vỡ” hơn Yến Nhi, nên ai cũng dành cho tôi sự quan tâm nhiều hơn. Còn em gái tôi, vẻ bề ngoài lại khá mạnh mẽ, lạnh lùng, khiến mọi người “tiết kiệm” tình cảm với em. Do vậy, làm gì tôi cũng nghĩ đến Yến Nhi trước tiên, để chia sẻ và bù đắp cho em.




[size=1]Hình ảnh Yến Trang không sexy[/size]
















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)