Chuyện shock 2011-11-10 02:09:28

Xúc động những tài năng tại VietNamGottalet


Đúng với tiêu chí của chương trình là tìm kiếm một tài năng thật sự không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp…, Vietnam's Got Talent đã được chứng kiến rất nhiều thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có không ít các bạn khuyết tật. Dù kém may mắn trong cuộc sống, nhưng các bạn luôn cố gắng gạt bỏ mặc cảm và sống tự tin hơn. Không chỉ có một ý chí vươn lên để là người có ích, các bạn còn dám mơ và theo đuổi những đam mê của mình.
Đó là Nguyễn Minh Phú (Nghệ An), chàng kỹ sư máy tính tương lai bị nhiễm chất độc da cam phải dùng chân thay đôi tay bị thiếu nhưng chưa từng thôi mơ ước sẽ được diễn những vở kịch do chính mình viết kịch bản và đạo diễn.



Đó còn là nhóm thí sinh đến từ trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật An Phúc (Lái Thiêu, Bình Dương). Nhìn cảnh các bạn bám vai nhau lần mò vào đăng ký, không ai kiềm được sự xúc đông.



Thế nhưng khi hỏi các bạn về Vietnam's Got Talent, ai cũng hào hứng giành nhau trả lời. Rất nhiều bạn trong nhóm ngay khi biết có cuộc thi tìm kiếm tài năng đã xung phong với nhiều tiết mục biểu diễn khác nhau như đơn ca, tốp ca, độc tấu đàn organ… Đặc biệt, các bạn còn cùng nhau tập chung bài hát "Mỗi trái tim, một tấm lòng" để kết thúc phần thi của nhóm trong sự vỡ òa cảm xúc của ban giám khảo và những người có mặt trong phòng pre-cast.



Buổi thi tại TPHCM còn ghi nhận trường hợp của bạn Đinh Quang Bảo Tân (sinh năm 1994) ở quận Phú Nhuận. Tân bị hội chứng Down bẩm sinh nhưng lại rất nhạy với âm nhạc. Tân đặc biệt mê Michael Jackson và mỗi ngày đều luyện tập theo các động tác nhảy của ông vua nhạc Pop. Ngoài ra, Tân còn tập chơi đàn organ và thường xuyên bị mẹ bắt gặp đang lẩm nhẩm hát theo giai điệu của một bài hát nào đó. Khi vô tình biết về cuộc thi, cậu đã nằng nặc đòi mẹ đăng ký ngay. Nhìn cách chuẩn bị kỹ lưỡng cho bài thi mới thấy hết lòng quyết tâm cùng sự tự tin của chàng trai 17 tuổi Bảo Tâm.





Gây bất ngờ cho BGK trong buổi thi sơ loại tại TPHCM còn có thí sinh Vũ Văn Tư (sn 1992). Nhìn Tư chơi guitar một cách điêu luyện, nhiều người sẽ không nghĩ cậu là thí sinh khiếm thị. Có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, cộng với niềm say mê guitar, Tư đã tự mày mò với cây đàn của nhà mở Bừng Sáng nơi Tư đang sống, và kiên trì luyện tập các bài nhạc từ dễ đến khó. Dù chưa từng bước chân lên sân khấu biểu diễn trước đây nhưng Tư không hề cảm thấy "khớp" tại sân thi Vietnam's Got Talent, vì với cậu cuộc thi là đơn giản là nơi tạo cho cậu cơ hội để chơi nhạc và chia sẻ niềm đam mê đó của mình với mọi người.



Ngày sơ loại cuối cùng của Vietnam's Got Talent còn chứng kiến một thí sinh đặc biệt khác, đó là chú Tạ Anh Dũng (sn 1961) - võ sư võ cổ truyền Kim Kê Tây Sơn Nhạn. Khuyết tật ở chân dù gây không ít khó khăn trong suốt quá trình luyện tập nhưng không ngăn được niềm đam mê với võ thuật của chú Dũng. Luyện võ từ năm 3 tuổi, đến nay chú đã có hơn 40 năm gắn bó với võ cổ truyền. Ngoài ra chú còn tập Judo, Aikido và một số môn phải khác, nhưng võ cổ truyền vẫn là niềm đam mê lớn nhất của vị võ sư đầy tâm huyết này. Khi được học trò thông báo về cuộc thi, chú đã quyết định cùng học trò "đăng đài" dự thi với mục đích là giới thiệu Võ cổ truyền đến với mọi người cũng như chứng tỏ rằng người khuyết tật vẫn có thể tập luyện võ thuật nếu có ý chí và lòng quyết tâm cao





Xúc động và cảm phục trước nghị lực phi thường của các bạn, Vietnam's Got Talent cũng tin rằng sẽ còn nhiều những bạn thí sinh dù mang khiếm khuyết trên cơ thể nhưng sẽ mạnh dạn đến tham gia để chứng tỏ với mọi người rằng tài năng và sự tự tin của các bạn không hề khuyết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)