Bóng đá 2011-01-12 10:56:26

Xôn xao vấn đề kiểm phiếu bầu ‘Quả bóng vàng FIFA’


Gustavo Cabrera bầu cho Diego Forlan, Iker Casillas và Xavi Hernandez cho ba vị trí đầu tiên, nhưng theo như công bố của FIFA, phiếu bầu của thủ quân của ĐT Guatemala lại là Diego Forlan, Iker Casillas và Xabi Alonso.


Khi Lionel Messi được xướng tên trong lễ trao giải tại Zurich, không ít người đã tỏ ra bất ngờ. Dù vẫn dẫn đầu thế giới về hiệu xuất ghi bàn, nhưng rõ ràng dấu ấn của Messi trên sân cỏ không lấn lướt được Xavi, Iniesta và cả Sneijder (cầu thủ giúp Inter giành cú ăn ba lịch sử và đưa ĐT Hà Lan vào tới chung kết World Cup 2010).

Đặc biệt hơn, theo thông lệ, những năm diễn ra World Cup, cầu thủ giành Quả bóng vàng phải nằm trong đội hình đăng quang chức vô địch thế giới. Xét trên thiêu chí này, Messi thua đứt các đồng nghiệp bởi ĐT Argentina của anh phải sớm dừng cuộc chơi sau trận thua 1-4 trước ĐT Đức và bản thân anh không kiếm nổi một bàn thắng.






Đã có khá nhiều “ì xèo” về chuyện bình chọn “Quả bóng vàng FIFA” và mọi chuyện càng trở lên lớn hơn khi thủ quân của ĐT Guatemala Gustavo Cabrera cho biết có sai sót trong việc bình trọn danh hiệu danh giá này. Gustavo Cabrera tiết lộ anh bầu Diego Forlan, Iker Casillas và Xavi Hernandez cho ba vị trí cao nhất nhưng theo thông báo của FIFA thì lá phiếu của anh lại “biến” thành Diego Forlan, Iker Casillas và Xabi Alonso.

Tiết lộ của Gustavo Cabrera chắc chắn sẽ càng làm làn sóng nghi ngờ về sự minh bạch trong bình chọn “Quả bóng vàng FIFA”. Hiện tại phía FIFA chưa đưa ra bất cứ một bình luận nào về sự cố trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)