Chuyện shock 2022-12-26 02:46:28

Vuốt ve chó đang ăn, cô gái bị cắn đứt môi


Ngày 26/12, bác sĩ Nguyễn Xuân Thiện, khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TPHCM) xác nhận với Dân Trí, các bác sĩ ở đây đã trả lại hình dạng miệng cho một nữ bệnh nhân bị vết thương do chó cắn khá nặng, sau nhiều tháng điều trị.

Bệnh nhân là chị N. quê ở Vũng Tàu. Trước đó khi sang nhà người thân chơi, cô gái thấy con chó nuôi trong nhà đang ăn liền tiến lại vuốt ve, nựng giỡn. Bất ngờ, nạn nhân bị con vật quay sang bị cắn mạnh vào mặt. Cú táp của chó khiến một vùng môi lớn của bệnh nhân bị cắn đứt, máu chảy rất nhiều và biến dạng mặt nặng nề.


Nạn nhân bị chó cắn đứt môi

Bệnh nhân được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trưng Vương trong đêm theo sự giới thiệu của một người bạn. Tại khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, sau khi kiểm tra, bác sĩ xác định bệnh nhân bị chó cắn gây tổn thương mất một phần da nhân trung (đường rãnh ở phía dưới mũi và phía trên bờ môi) cùng một phần niêm mạc môi trên.

Ekip điều trị đã tiến hành mổ bóc tách một phần niêm mạc môi, tạo hình lại phần niêm mạc đã mất, ghép da môi trên. Sau mổ, bệnh nhân được chăm sóc vết thương, thoa thuốc sẹo, chích thuốc ngăn sẹo lồi và theo dõi tích cực trong nhiều ngày. Đến nay trải qua 6 tháng tính từ thời điểm phẫu thuật, kết quả tái khám cho thấy vùng da ghép đã lành tốt.

Theo bác sĩ Thiện, với những trường hợp bị chó cắn như bệnh nhân trên, nếu ban đầu chỉ khâu vết thương đơn thuần, không xử lý phẫu thuật đúng cách thì vùng môi mất của bệnh nhân sẽ không có da ghép bù vào. Từ đó dẫn đến môi bị kéo lên cao, mất đi hình dạng của bờ môi sinh lý.

Với những trường hợp đã biến dạng môi kéo dài sẽ gặp rất nhiều khó khăn để mổ và tạo hình lại, gây ảnh hưởng nặng đến vấn đề thẩm mỹ và tinh thần bệnh nhân, nhất là chị em phụ nữ.


Bác sĩ tiến hành phẫu thuật khâu vết thương và ghép da vùng môi cho bệnh nhân (Ảnh: XT).

Chia sẻ trên báo Sức Khỏe và Đời Sống, các bác sĩ cũng khuyến cáo, nếu chẳng may bị chó cắn, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện kiểm tra, theo dõi và xử trí vết thương. Các gia đình có vật nuôi (chó, mèo) cần có biện pháp quản lý vật nuôi an toàn cho người dân.

Theo quy định, nếu không đeo rọ mõm cho chó hoặc không buộc xích mà đưa ra nơi công cộng, chủ con vật sẽ bị phạt từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng… Tuy nhiên, trên thực tế nhiều chủ nuôi chó vẫn bỏ qua quy định này, vô tư thả rông chó, không đeo rọ mõm cho chó… gây ra những tai nạn hết sức đáng tiếc do vật nuôi gây ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)