Tin tức - pháp luật 2013-06-07 23:43:49

Vụ tai nạn 7 người chết: Gom góp 3 năm mới được đi du lịch


Hằng tháng, mỗi giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 (H.Hòa Vang, Đà Nẵng) trích lại 100.000 đồng tiền lương để 3 năm, tổ chức đi du lịch một lần. Vậy mà không ai ngờ đây là chuyến đi định mệnh khi có đến 7 người chết.

Chiều 7/6, chúng tôi có mặt tại trường Tiểu học Hòa Phước 2 (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), nơi giảng dạy của những giáo viên bị tai nạn giao thông ở đèo Khánh Lê, Đà Lạt, thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa) vào sáng cùng ngày.

Cửa trường đóng, bên trong vắng vẻ. Chị Đặng Thị Thu Minh (bảo vệ trường) cho biết cách đây 3 năm, chị cùng nhiều giáo viên đã đi tham quan rồi nên năm nay ở nhà. Chuyến tham quan đợt này do cô hiệu phó Võ Thị Kim Anh làm trưởng đoàn. Riêng thầy hiệu trưởng Trần Sơn không đi tham quan đợt này do mẹ bị bệnh.

Theo chị Minh, kinh phí cho đợt tham quan này lấy từ nguồn trích lại 100.000 đồng/tháng trong lương của mỗi giáo viên trong 3 năm qua.


Trường Tiểu học Hòa Phước 2, nơi có 15 giáo viên gặp nạn sáng 7/6.


Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, thầy Trần Sơn cho biết ông cùng với Trưởng Phòng GD - ĐT huyện Hòa Vang Lê Văn Phước đã tới Khánh Hòa để nắm tình hình. Thầy Sơn xác nhận trong đợt tham quan này có 16 giáo viên và nhân viên nhà trường, số còn lại là người thân của các thầy cô.

Theo ông Võ Trần Minh Long, Chủ tịch UBND xã Hòa Phước, trên xe bị nạn có cả thảy 28 người. Sau khi nghe tin vụ tai nạn, chiều cùng ngày, UBND xã Hòa Phước đã cấp tốc cử một đoàn gồm 7 người đến Khánh Hòa hỗ trợ các nạn nhân.

Theo thông tin từ UBND xã Hòa Phước, trong đoàn tham quan có gia đình cô Trần Thị Kim Lành gồm 4 người nhưng sau khi rời Đà Lạt, họ đã tách riêng đi TP Vũng Tàu.

Như đã thông tin, vụ tai nạn nghiêm trọng nêu trên xảy ra lúc 9 giờ 15 phút sáng 7/6 tại Km 44+700 tuyến đường đèo Khánh Lê - Đà Lạt. Công an huyện Khánh Vĩnh cho biết theo thông tin ban đầu, xe khách 30 chỗ ngồi BKS 43S – 6420 do ông Nguyễn Hải (46 tuổi, ngụ Đà Nẵng) điều khiển chạy hướng Đà Lạt - Nha Trang. Khi đến địa điểm trên, xe đổ đèo thì bất ngờ tông vào vách núi bên trái đường làm 7 người thiệt mạng.

Mẹ con cô giáo trẻ chết thảm

Mới nhận công tác ở Trường Tiểu học Hòa Phước 2 được hơn 1 năm, cô Phạm Thị Thủy đã tử nạn trong chuyến du lịch với tập thể nhà trường. Đau đớn hơn khi đứa con trai mới lên 10 tuổi của cô Thủy cũng thiệt mạng.

Chiều 7/6, người dân sống ở khu vực ngã tư Phước Tường, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, bàng hoàng và xót thương khi nghe tin mẹ con cô Thủy tử nạn. Gia đình cô Thủy gồm 4 thành viên sống trong khu chung cư tập thể. Sau khi nghe hung tin, anh Ma Văn Tính (chồng cô Thủy, là công nhân ở Đà Nẵng) tức tốc bắt xe vào Khánh Hòa.

Theo anh Phạm Xuân Hải (em trai cô Thủy), ban đầu cô Thủy muốn đưa mẹ đi cùng nhưng do mẹ bị say xe nên không đi. Thấy đứa con trai mới học hết lớp 4 vừa đạt danh hiệu học sinh giỏi, cô Thủy quyết định đưa con đi để động viên, làm quà cuối năm học. “Ai dè du lịch đầu tiên cũng là lần cuối cùng của mẹ con chị ấy”, anh Hải rưng rưng nước mắt.

Bà con hàng xóm và người thân kéo đến nhà mẹ cô Thủy để chia buồn nhưng chỉ dám đứng ngoài sân. Anh Hải cho biết do mẹ mắc bệnh cao huyết áp nên người nhà phải giấu. Tuy nhiên, khi đứng ở ngoài, chúng tôi vẫn nghe được tiếng khóc xé lòng của mẹ cô Thủy. Một người hàng xóm cho hay: “Bà biết tin chiếc xe chở cô Thủy gặp nạn nhưng chưa hay biết con gái cùng cháu ngoại đã qua đời”.

Theo lời kể của anh Hải, lúc 9 giờ, cô Thủy có gọi điện về nhà nói chuyện với đứa con gái út mới 4 tuổi. “Chị kể rằng chuyến đi chơi này vui lắm. Chị còn cười vui vẻ với con gái trong điện thoại”. Đến trưa, khi anh Hải gọi lại, điện thoại đổ chuông nhưng không ai bắt máy. Linh tính cả gia đình biết gặp chuyện không lành thì đầu giờ chiều có người gọi điện báo cô Thủy và con trai đã mất.

Theo Người lao động
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)