Chuyện lạ 2011-08-09 10:24:04

Vong liệt sĩ dẫn ma về... quấy rối!?


[size=1]Vong liệt sĩ dẫn ma về… quấy rối!?[/size]


[size=2]Theo tìm hiểu của phóng viên tại thôn Ngọc Khám, xã Gia Đông, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh có nhiều gia đình đã đi gặp “thủ trưởng” Cương (tên thật là Vương Văn Cương, SN 1989, ở làng Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành) để nhờ tìm mộ.[/size]
Trong số đó, có không ít trường hợp sau khi rời nhà “thủ trưởng” đã có những dấu hiệu bất thường, nói năng nhảm nhí, điên điên dại dại. Cá biệt, có người phải nhập viện để điều trị bệnh… tâm thần!

Suýt chết ngạt vì vợ hóa điên

Một người dân thôn Ngọc Khám cho hay: “Thôn có chừng 7, 8 gia đình đi tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm tại nhà “thủ trưởng” Cương. Tất cả đều tìm được hài cốt nhưng 3, 4 nhà có người bị vong nhập không ra. Đặc biệt, có trường hợp bị tâm thần hai chục ngày nay chưa khỏi rồi”.




Thủ trưởng” Cương cầm điện thoại đi áp vong cho các tín chủ.


Lần theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến nhà chị Nguyễn Thị Tám (46 tuổi), người có anh trai hy sinh trong chiến tranh. Người nhà chị Tám xác nhận: “Thấy nhiều gia đình trong thôn Ngọc Khám tìm được mộ liệt sĩ, gia đình chúng tôi cũng thành kính khăn gói xuống nhà “thủ trưởng” Cương để tìm mộ”. Sau đó, “thủ trưởng” đã “chỉ đường” cho gia đình chị Tám vào tít mạn Phú Yên, Khánh Hòa…

Mẹ chồng chị Tám kể: “Gia đình đã đi tìm được mộ liệt sĩ rồi. Nhưng chôn cất xong đâu đấy thì cái Tám phát bệnh. Lúc đầu, tưởng chỉ do chôn cất nên mệt ốm, nhưng 3, 4 hôm mà nó vẫn không khỏi, cứ nói năng lảm nhảm, lại có những hành động như người lính, thần trí không được ổn định. Gia đình sợ quá nên đã đưa nó đi chữa trị khắp nơi. Do bệnh tình nó không khỏi, gần hai chục ngày nay, chúng tôi phải đưa nó vào Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang chữa trị. Bây giờ cháu nó cũng đỡ hơn nhiều rồi”.




Cảnh gọi hồn trong dinh thự “thủ trưởng” Cương.


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Khiên - Trưởng thôn thôn Ngọc Khám cho biết: “Thôn có 7 gia đình nhờ nhà ngoại cảm Cương ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo tìm mộ. Các gia đình trên đều đã tìm được hài cốt mang về nhà. Nhưng có một số gia đình khi đưa hài cốt về thì người nhà bỗng nhiên mắc bệnh lạ, thần trí điên loạn, không kiểm soát được hành vi”.

Ông Khiên nói kĩ hơn về trường hợp chị Tám: “Cá biệt, có gia đình chị Tám, anh Bay. Sau khi gia đình đi tìm hài cốt liệt sĩ về, chị Tám bỗng nhiên phát bệnh, nói năng lảm nhảm, không kiểm soát được hành vi, dọa sẽ giết tất cả mọi người trong nhà. Đỉnh điểm là chị Tám đã chùm chăn vào mặt chồng. Để thoát thân, anh Bay phải chém vào ngón tay vợ. Ngay sau đó, gia đình này đã đưa chị Tám đi chữa trị…”.

Vong liệt sĩ dẫn ma về… quấy rối!?

Chị Nguyễn Thị Bảy (38 tuổi, ở thôn Ngọc Khám) là cháu của liệt sĩ Nguyễn Xuân Chiến. Tuy chị không đến nhà của “thủ trưởng” Cương và cũng không tham gia vào đoàn đi tìm hài cốt liệt sĩ nhưng chị vẫn “gặp chuyện”.

Theo chị Bảy, hôm đó là ngày 12/7, khi hài cốt được cho là của liệt sĩ Chiến được đưa về địa phương, chị đã sang thắp hương cho “bác Chiến”. “Nhưng không hiểu sao khi đang khấn thì bỗng nhiên tôi thấy người mình không biết gì nữa. Đến lúc tỉnh dậy, tôi được mọi người cho biết mình bị ma nhập từ 7h tối hôm trước sang đến ngày hôm sau mới trở lại bình thường”.

Người dân thôn Ngọc Khám cho hay, trong khoảng thời gian chị Bảy bị “ma nhập”, chị đã chạy từ đầu làng đến cuối làng, chửi bới và cười rất to khiến cho ai cũng sợ hãi.

Bà Nguyễn Thị Mẫn (74 tuổi, bác của chị Bẩy) nói: “Lúc đó, gia đình rất hốt hoảng vì bỗng nhiên người cháu Bảy co giật liên tục, mồm lẩm bẩm kêu: “Tôi đói lắm, tôi đói lắm!”. Cố trấn tĩnh, mọi người bèn hỏi han Bảy xem sự thể thế nào nhưng Bảy chỉ nhắm nghiền mắt, người co giật, liên mồm kêu đói. Gia đình vào bếp lấy ra một bát cơm trộn mắm tôm thì Bảy kêu: “Tao ghét mắm tôm lắm, nhưng đói lắm, phải ăn”…”.

Theo lời bà Mẫn, sau đó gia đình cố dò hỏi thì được biết chị Bảy đã bị một vong lưu lạc từ trong Nam theo hài cốt của gia đình mang về đến đây xin ăn nhập vào người. Sợ quá, gia đình nịnh vong sau khi ăn uống no đủ rồi thì thoát khỏi Bảy để cho gia đình được nhờ. “Nịnh mãi, phải đến hơn 9h tối cùng ngày, vong mới chịu tha cho cái Bảy” - bà Mẫn nói.

Bà Mẫn thở dài kể tiếp: “Tưởng mọi chuyện đã ổn, gia đình cử người đưa cái Bảy về nhà nghỉ ngơi. Nhưng vừa ra đến cổng, cái Bảy bị vấp ngã rồi nằm đơ ra đó, mồm lại kêu đói, khát khiến cho chúng tôi vô cùng hoảng sợ. Đoán là vong ăn chưa no nên chúng tôi lại chuẩn bị đồ ăn, thức uống đàng hoàng cho cái Bảy.

Nhưng nó cứ đòi hỏi hết thứ này đến thứ khác. Cả tối hôm đó, gia đình chúng tôi không được ngủ yên với “con ma” đó. Đến ngày hôm sau, sau khi chúng tôi chiều theo mọi yêu cầu của “con ma” như mua hương, vàng, tiền, giấy, quần áo… đồ vàng mã về đốt, vong mới chịu tha cho cái Bảy”.

Có ai muốn “bỗng nhiên bị điên”?

Về câu chuyện người dân thôn Ngọc Khám nhờ “thủ trưởng” Cương đi tìm mộ, Trưởng thôn Nguyễn Minh Khiên cho biết: “Từ những người đang sống bình thường, không có tiền sử bị bệnh thần kinh hay tâm thần gì, vậy mà chỉ từ việc đi tìm hài cốt cho gia đình mà họ đã mắc bệnh như vậy. Giờ đây, các gia đình ở đây đã hiểu. Họ không muốn con cái, người thân trong gia đình “bỗng nhiên bị điên” như thế nữa nên không còn tìm đến nhờ nhà ngoại cảm đó tìm hài cốt liệt sĩ nữa!”.

Những câu chuyện ma quái bắt nguồn từ những chuyến tìm mộ do “thủ trưởng” Cương hướng dẫn đang ngày một nhiều hơn. Trước “thủ trưởng” Cương, báo chí đã phanh phui nhiều trường hợp hóa điên hoặc bỏ mạng sau khi nhờ “cậu” Hồng ở Hà Nam tìm mộ bằng ngoại cảm. Các thân nhân liệt sĩ nên bổ sung những thông tin này vào hành trang tìm hài cốt người thân của mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)