Tình yêu - giới tính 2014-10-16 05:25:54

Vô sinh vì phá thai nhiều lần, cầu xin bác sĩ nói dối chồng - chơi đã quá mà


Vì muốn bảo vệ hạnh phúc của mình, chị Hoa năn nỉ bác sĩ giải thích nguyên nhân vô sinh là lỗi của cả hai vợ chồng để người chồng hợp tác chữa bệnh cùng.
 
 
Quy tình nạo phá thai 9 tuần tuổi (Ảnh Internet)
 

“Điều đình” mong bác sĩ nói dối giúp

Chị Vũ Thị Hoa trú tại Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội tới trung tâm hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu Điện khám bệnh với tâm trạng đau buồn và đầy hối hận. Chị Hoa cho biết hai vợ chồng chị cưới nhau được hơn 2 năm nhưng chưa có con.
Mong chờ có tin vui mãi chưa thấy, vợ chồng chị Hoa như ngồi trên đống lửa. Nhiều lần mẹ chồng nhắc khéo chuyện con cái, chị Hoa càng sốt ruột hơn. Chị Hoa nghĩ có thể nhiều nguyên nhân do chị phá thai nhiều lần. 
Chị tâm sự, cho đến khi kết hôn chị phá thai tổng cộng gần mười lần. Trong đó có 5 lần phá thai bằng thuốc, còn lại là phá thai bằng thủ thuật. Chị lo lắng có thể do làm thủ thuật nhiều khiến chị Hoa khó có thai hơn.
Điều chị Hoa hi vọng nhất là lỗi vô sinh do chồng mình. Theo chị hai lần cuối chị phá thai bằng thuốc, an toàn, không ảnh hưởng đến kế hoạch mang thai nên nghi ngờ tinh trùng của chồng bị yếu hoặc vì nguyên nhân nào khác.
Trước khi đưa chồng đến khám cùng, chị Hoa đến “điều đình” với bác sĩ, tâm sự thật để mong bác sĩ giúp chị giữ bí mật về quá khứ phá thai của mình, hi vọng hạnh phúc gia đình được bền chặt hơn.
Bác sĩ Tăng Đức Cương – trung tâm hỗ trợ sức khỏe sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện cho biết khi nghe đề xuất của chị Hoa, bác sĩ vẫn yêu cầu chồng chị Hoa đến khám cùng. Kết quả, chồng chị Hoa bình thường. Các bác sĩ chỉ giúp chị Hoa nói nguyên nhân vô sinh do tắc vòi trứng vì viêm nhiễm, không phải lý do chị đã làm thủ thuật phá thai nhiều lần.

Bác sĩ Cương cho biết phá thai bằng phương pháp thủ thuật có thể dẫn đến vô sinh rất nhiều do viêm nhiễm. Nhiều người đến phòng khám chui, bác sĩ không có kinh nghiệm, họ không chẩn đoán hết được vị trí thai nhi nằm nên đưa mỏ vịt không chuẩn dẫn đến tử cung bị rách, thủng. Thậm chí có trường hợp còn thủng ruột. Riêng nạo phá thai dẫn tới viêm nhiễm phần phụ, tắc vòi trứng bác sĩ gặp phải rất nhiều. 

Dính vòi trứng vì nạo hút thai

Những tấm biển khổ lớn, trưng bày công khai chuyện nạo phá thai giữa lòng thành phố (Ảnh Internet)
 
Trường hợp của chị Phùng Thị M. trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội bị tắc dính hai vòi trứng. Chị M. cưới chồng được hơn 1 năm nhưng chưa có thai. Khi đi khám bác sĩ thông báo chị bị tắc dính hai vòi trứng. Chị M. cho biết trước đó chị đã phá thai một lần tại một phòng khám ở Hoàng Mai, Hà Nội. Tuy nhiên, chị M. vẫn quả quyết một lần khó có thể khiến chị bị vô sinh.
Bác sĩ Lê Kim Dung – Trung tâm Y tế lao động Thái Hà giải thích sau khi nạo, hút thai biến chứng dễ gặp nhất là viêm nhiễm đường sinh dục. Do các dụng cụ y tế thực hiện ở những phòng khám không đạt chuẩn, chưa được diệt khuẩn triệt để. Khi gặp biến chứng, nhẹ là gây viêm nội mạc tử cung, nặng thì dẫn đến viêm dính tử cung, vòi trứng và có thể dẫn đến vô sinh. 
Nguy hiểm hơn nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây nhiễm trùng máu làm người nạo, hút thai sau 2 – 3 ngày sẽ sốt dữ dội, khó thở, mê sảng… Nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
Hơn nữa, các thao tác nạo, phá thai nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật có thể làm cho cổ tử cung bị rách, thủng. Nếu không được phát hiện có thể dẫn tới hiện tượng chảy máu dữ dội và nguy cơ viêm nhiễm cao. 
Một trong các biến chứng thường gặp nữa ở những ca nạo, hút thai là sót nhau hoặc sót một phần thai, có thể gây đau đớn, chảy máu… nếu không được can thiệp kịp thời cũng có thể gây vô sinh.
Tuổi vị thành niên nạo phá thai càng nhiều, mức độ mắc bệnh và biến chứng sau này càng nặng nề hơn rất nhiều. Bởi đa số các bạn trẻ thường có kiến thức không đầy đủ hay không đúng về thai nghén, khả năng có thai và hoạt động tình dục.  
Cho đến nay chưa có những nghiên cứu cụ thể về tỉ lệ vô sinh sau nạo, phá thai, nhưng thực tế có không ít các cặp vợ, chồng bị vô sinh sau một lần nạo, phá thai, nhất là việc nạo, phá thai diễn ra ở những nơi không đảm bảo vô trùng. 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)