Môn khác - thể thao cười 2009-10-31 01:44:53

Việt Nam bắt đầu chinh phục “giấc mơ top 8 châu Á


Có tất cả 43 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham dự Asian Indoor Games 3 được tổ chức tại Việt Nam, bao gồm gần 5.000 vận động viên và huấn luyện viên, gần 1.000 trọng tài và đua tài ở 20 môn thi đấu và 1 môn biểu diễn, với tổng số 242 nội dung thi đấu. Đây là con số kỷ lục kể từ khi AIG được tổ chức lần đầu vào năm 2005, như một sự ghi nhận sự lớn mạnh của đại hội thể thao châu Á trong nhà.



Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh tin tưởng với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam, AIG 3 sẽ thành công tốt đẹp và là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.


Lễ khai mạc AIG 3 để lại những ấn tượng mạnh, các đoàn thể thao đánh giá cao sự chuẩn bị của Việt Nam (Ảnh: Việt Hưng)


Đại diện hội đồng Olympic châu Á, Hoàng thân Aheikh Fahad Al-Sabah cám ơn nước chủ nhà Việt Nam đã nỗ lực hết sức để tổ chức thành công đại hội, cảm ơn thành phố Hà Nội, TPHCM và các thành phố khác đã mở rộng vòng tay chào đón các anh em VĐV đến từ mọi miền châu Á…

Thay mặt nước chủ nhà Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đọc lời khai mạc đại hội thể thao châu Á trong nhà Asian Indoor Games 3.





Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khai mạc đại hội (Ảnh: Quang Thắng)


20h30’, thay mặt cho các VĐV tham dự AIG 3, VĐV nhảy cao Bùi Thị Nhung châm ngọn đuốc AIG 3 trên đài lửa, mở đầu cho những ngày hội thể thao châu Á diễn ra tại Việt Nam.

Trước khi chuyển sang phần nghệ thuật chào mừng AIG 3, nữ võ sỹ Wushu Nguyễn Mai Phương tuyên thệ “thi đấu trung thực, cao thượng, giành thành tích cao nhất”. Thay mặt cho gần 1.000 trọng tài điều hành AIG 3, trọng tài Hoàng Quốc Vinh tuyên thệ “điều hành thi đấu chính xác, công bằng, đúng luật”.



Đoàn thể thao Việt Nam đề ra mục tiêu top 8 đoàn dẫn đầu AIG 3 (Ảnh: Việt Hưng)


Trong kỳ AIG đầu tiên tổ chức ở Bangkok (Thái Lan), đoàn thể thao Việt Nam xếp 21/24 đoàn tham dự. Tới AIG 2 tại Macau (Trung Quốc), thể thao Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc để kết thúc ở vị trí 13/31 quốc gia. Và tại kỳ AIG 3, với lợi thế sân nhà, Việt Nam đã đề ra đích phấn đấu là top 8 đoàn thể thao mạnh nhất châu lục.


VĐV Bùi Thị Nhung đã vinh dự được thắp lên ngọn lửa AIG 3 (Ảnh: Việt Hưng)


Đây là một nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng với lợi thế sân nhà, khán giả nhà và sự chuẩn bị tích cực, những người làm thể thao vẫn tin tưởng sẽ hoàn thành chỉ tiêu đã đặt ra.
Những “mỏ vàng” của đoàn Thể thao Việt Nam được xác định là Wushu, Vovinam, Pencak Silat, Đá cầu, Cầu mây, các nội dung thi Điền kinh… với những gương mặt vàng đã nhiều lần đem vinh quang về cho tổ quốc.

Ngày mai, AIG 3 sẽ khởi tranh đồng loạt ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Quảng Ninh. Trước lễ khai mạc tất cả các địa điểm được vinh dự trao quyền tổ chức đều đã chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng chào đón các VĐV trên khắp châu lục về thi đấu.

Thể thao Việt Nam đã chính thức bước vào cuộc chinh phục giấc mơ châu Á, ngoài thành tích trên bảng tổng sắp huy chương, đây còn là thời cơ thuận lợi cho Việt Nam quảng bá hình ảnh và sức mạnh trong với bạn bè quốc tế, đúng với khẩu hiệu “Vì một châu Á phát triển” của AIG 3…


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)