Sao thế giới 2012-08-04 17:20:37

Vì sao Messi xuất sắc hơn Maradona và Pele?


(BongDa168.com) - Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhật báo ARA của Catalunya, cựu tuyển thủ TBN, cựu hậu vệ trái của Barca, Julio Alberto, đã có những chia sẻ về HLV Tito Vilanova và đặc biệt là về Messi.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhật báo ARA của Catalunya, cựu tuyển thủ TBN, cựu hậu vệ trái của Barca, Julio Alberto, đã có những chia sẻ về HLV Tito Vilanova và đặc biệt là về Messi.

Julio Alberto Moreno, người sống phần lớn quãng đời của mình với thế giới bóng đá, từng khoác áo đội chủ sân Camp Nou trong những năm 80 của thế kỷ trước, cũng như từng được sát cánh với Dieo Armando Maradona tại Barca, tự tin nói rằng Messi của ngày hôm nay xuất sắc hơn bậc tiền bối của anh ngày trước.

“Messi xuất sắc hơn Diego. Bởi Messi không ích kỷ với các đồng đội, mà lại rất hy sinh và rất biết nghĩ cho toàn đội, cậu ấy luôn thi đấu vì lợi ích chung của đội bóng, khác hẳn với những cầu thủ lớn khác trong lịch sử lẫn hiện tại. Cũng có thể nói Messi là một cầu thủ rất khiêm tốn, chân thành nhưng đầy hoài bão. Thế nên, mọi người dễ thấy cậu ấy chỉ muốn được ra sân chơi bóng, chứ không hề muốn được nghỉ ngơi hay phải bị thay ra. Có vẻ như Messi đến từ một thiên hà khác. Messi không như Pele hay Maradona.” Julio Alberto trình bày.



Messi xuất sắc hơn Maradona? - Ảnh: Getty


Sau khi từ giã sự nghiệp bóng đá, giờ đây Julio Alberto đang đảm trách công việc giảng dạy tại Học viện Johan Cruyff, một trung tâm chuyên đào tạo về các lĩnh vực của công tác quản lý trong thể thao… Tiếp tục cuộc phỏng vấn, ông chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về tân HLV Tito Vilanova của Barca: “Tito là một người đàn ông thông minh và suốt những năm qua luôn để lại dấu ấn trong những thành công chung của đội bóng. Không ngoa khi nói rằng Tito cũng là một chìa khoá trong những thành công ấy.”

Từ đó, Julio Alberto bày tỏ mong muốn: “Tôi muốn được cộng tác, làm việc bên cạnh Tito, như cách mà Manel Estiarte từng làm bên cạnh Guardiola vậy. Tôi muốn được giúp Tito quản lý những vấn đề phát sinh liên quan đến đội bóng (không phải những vấn đề chuyên môn), được gắn bó cùng những Xavi, Puyol, Iniesta hay Victor Valdes, để thấu hiểu, động viên và cổ vũ họ. Bởi không chỉ tôi yêu thích công việc này, yêu quý Barca mà còn bởi đó là cách để cảm thụ bóng đá theo cách của tôi.”

Dưới thời Pep Guardiola, một chức danh mới được lập nên – vị trí GĐ quan hệ đối ngoại của đội bóng (khác với GĐ quan hệ đối ngoại của CLB), làm nhiệm vụ trung gian trong mối quan hệ giữa các cầu thủ với ban huấn luyện. Chức danh này từng được Manel Estiarte – người bạn thân của Pep – huyền thoại môn bóng nước của TBN đảm trách. Sau khi Pep rời Barca, Estiarte cũng nối bước ông và giờ đây vị trí này được bỏ trống dưới thời Tito.

Trở lại với Julio Alberto, sau khi từ giã sự nghiệp cầu thủ, từng có một quãng thời gian ông vô cùng hụt hẫng trong cuộc sống và sa vào con đường nghiện ma tuý. Cuối cùng, ông cai nghiện thành công và tiếp tục những bước đi mới trong sự nghiệp. Lời khuyên từ những gì đã trải qua của Alberto là: “Những gì bạn cần làm khi từ giã sự ngiệp “quần đùi áo số” là hãy chuẩn bị cho mình một nghề nghiệp mới từ 2 năm trước đó. Điều này rất quan trọng nếu bạn không muốn có một khoảng trống khó lòng san lấp về sau.”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)