Games 2011-12-29 05:37:49

VFF mất 2,5 tỷ đồng cho ông Goetz, có thể bị kiện lên FIFA


[size=1]Không chỉ mất oan 5 tháng lương (gần 120.000 USD), VFF còn đối mặt với nguy cơ bị HLV Falko Goetz kiện lên FIFA vì “sa thải với lý do không chính đáng”.[/size]
100% Ban chấp hành VFF đã nhất trí sa thải HLV Falko Goetz, Hội đồng HLV QG cũng đồng thuận với ý kiến trên, việc Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ ra quyết định thanh lý hợp đồng với vị chiến tướng người Đức có lẽ chỉ còn là vấn đề thủ tục. Tuy nhiên, đưa ra quyết định sa thải thì dễ, giải quyết hậu quả mới là điều đáng ngại.

Nếu không chần chừ, đặt lên đặt xuống, sa thải HLV Falko Goetz ngay sau thất bại tại SEA Games 26, VFF đã đỡ được hai tháng lương. Theo hợp đồng, nếu sa thải VFF còn phải đền bù cho HLV Falko Goetz 3 tháng lương. Tính sơ sơ VFF cũng đã mất oan 5 tháng lương cho ông thầy người Đức, tương đương với khoảng 120.000 USD (hơn 2,5 tỷ đồng Việt Nam).

Liệu cuộc chia tay giữa VFF và HLV Goetz có diễn ra êm đẹp?
Tuy nhiên, điều đáng ngại hơn là VFF có thể sẽ phải trả hơn con số trên rất nhiều. Nếu trong hợp đồng ký hồi tháng 6 có điều khoản buộc ĐT U23 Việt Nam phải vô địch SEA Games 26 thì VFF sa thải HLV Falko Goetz mà không phải lăn tăn, nhưng không hiểu vì sao vào phút chót trước giờ ký, điều khoản trên đã “biến mất” khỏi hợp đồng. Nếu HLV Falko Goetz vin vào lý do trên, kiện VFF sa thải ông với lý do không chính đáng chỉ 6 tháng sau khi ký hợp đồng, hẳn Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ khó ăn khó nói.

Thêm vào đó trên danh nghĩa Falko Goetz là HLV trưởng ĐTVN, mà ĐTVN lại vừa có bước tiến nhảy vọt lên top 100 thế giới, đứng thứ 13 châu Á. Nếu làm căng, vị chiến lược gia người Đức càng có lý do để nói mình làm tốt công việc, VFF sa thải là không hợp lý, đòi đền bù thêm vài tỷ đồng.

HLV Falko Goetz đang tức giận vì bị VFF xem như quân cờ, thích xoay đâu thì xoay, nói tiếp tục tin tưởng ông rồi ít ngày sau đã quyết định sa thải khi ông đang ở Đức để cùng gia đình đón Noel và năm mới. Trong lúc ức chế, khả năng vị chiến lược gia người Đức kiện VFF lên FIFA là không nhỏ. Mà cựu HLV Hertha Berlin không phải là tay vừa, ông có cả đội ngũ soạn thảo hợp đồng và luật sư riêng, một khi quyết làm căng, hẳn VFF sẽ gặp khó.

Trong lịch sử, VFF cũng đã không ít lần lao đao vì sa thải HLV ngoại, điển hình là vụ HLV Letard. Cay vì sớm bị sa thải, vị thuyền trưởng này đã kiện lên cả FIFA, khiến VFF phải ngậm đắng nuốt cay móc hầu bao đền bù gần 200.000 USD.

Hiện tại cả Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và PCT Nguyễn Lân Trung đều từ chối trả lời về việc có hay không khả năng VFF bị HLV Falko Goetz kiện lên FIFA.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)