Tin tức - pháp luật 2013-01-22 06:44:10

Vẻ đẹp của sóng biển



 

 

Trước đây tôi đã giới thiệu cùng các bạn về thành phố Quy Nhơn với bài viết "Quy Nhơn - thành phố biển".Hôm nay tôi tiếp tục giới thiệu về Quy Nhơn với một vẻ đẹp khác của biển.
Từ đỉnh Đồi Thi Nhân (Ghềnh Ráng), chúng ta phóng tầm mắt có thể nhìn bao quát thành phố biển Quy Nhơn trải dài theo hình cánh cung, ôm lấy bờ biển cát vàng óng ánh như tình nhân. Một bên là biển rộng sóng vỗ rì rào, 1 bên là các dãy khách sạn, khu resort cao cấp hướng mình đón gió biển. Từ đây, có thể nhìn thấy những hàng dừa xanh đu đưa theo gió, phóng tầm nhìn ra xa 1 chút sẽ thấy một màu xanh đại dương tươi mát hòa với màu trời trong vắt như ngọc.

Phố biển Quy Nhơn yên bình, thoáng đãng đến mức có thể cảm nhận được hơi thở của biển cả. Thật không có gì thú vị hơn bằng đi dạo trên con đường An Dương Vương, hay rẽ vào một quán trên đường Xuân Diệu sát bờ biển, ngồi nhâm nhi ly cafe cảm nhận vị ngọt ngọt, đăng đắng và hình như có cả vị mằn mặn của biển; dạo bộ trên bờ cát mịn màng, để từng đợt sóng hôn nhẹ vào chân hoặc khám phá cây cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, dưới ánh đèn điện lung linh, rực rỡ.

Quy Nhơn không chỉ thu hút du khách gần xa bởi vẻ đẹp phong phú, đa dạng của tài nguyên thiên nhiên, của các di tích văn hóa - lịch sử mà chắc hẳn những ai đã một lần đến đây cũng sẽ nhớ mãi sự hồn hậu, bình dị và chất phác của người dân xứ Nẫu. Cảnh với người hòa vào nhau tạo nên bức tranh về một Quy Nhơn hoàn mỹ, đắm say lòng người.
Đến Quy Nhơn là đến với vẻ đẹp của biển. Những con sóng vỗ vào bờ cát tạo nên những âm thanh và sắc màu thật quyến rũ. Mời các bạn cùng thưởng thức vẻ đẹp của sóng biển Quy Nhơn qua chùm ảnh này của tôi nhé.












Những con sóng khi vào bờ tạo nên những hình ảnh thật độc đáo và đẹp như những bức tranh thủy mặc.






Biển luôn là nơi để các bạn tham quan và vui chơi trong các ngày hè hoặc trong những dịp Tết.



Với tình yêu quê hương và giữ gìn biển đảo, những người ngư dân luôn nỗ lực vượt qua những khó khăn để bám biển và đánh bắt hải sản, ổn định kinh tế gia đình.


Với tấm ảnh "Vượt sóng" thể hiện đậm chất tình yêu biển cả và nghị lực phi thường của những người ngư dân, bám biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc chúng ta.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)