Teen 24h 2009-04-10 01:33:00

'Văn hóa đen' đang bắt đầu lan tới... 10x?


Xem phim 'đen', chụp ảnh tự sướng sexy hay tập tành làm những chuyện nhạy cảm của người lớn… bạn sẽ nghĩ sao nếu vô tình nhìn thấy chuyện đó ở các bé 10x - những em trai, em gái của bạn???

Có quá đáng lắm hay không nếu hiện giờ chúng ta đưa ra những nhận định quá sớm về thế hệ 10x? Trong khi các em ấy, lớn nhất cũng chỉ mới học lớp 3, tức là sinh năm 2000. Tuy nhiên vẫn có những biểu hiện tiêu cực ở thế hệ 9x - mà người ta vẫn nói mãi - đang bắt đầu lan tới một bộ phận của các bé 10x…

Cách 10x thể hiện đẳng cấp của mình?

Có lẽ các bạn vẫn còn nhớ một loạt ảnh: 10x tự sướng hay trò đùa tai quái của người lớn được đăng trên mạng cách đây không lâu? Đó là những bức hình khiến cho bất cứ ai trông thấy cũng đều phải giật mình khiếp sợ và cả… lo sợ cho cả một thế hệ. Thiết nghĩ, các em ý vẫn chưa có được những nhận thức đúng đắn về những gì mà mình đang làm, điều đáng lên án nhất chính là những người lớn đã giật dây, thực hiện bộ ảnh sexy bệnh hoạn đó.

Chỉ buồn cho những suy nghĩ còn quá non nớt của các em, các em sẽ lớn lên như thế nào khi đã từng có những hành động pose ảnh như thế, dám chắc nó sẽ ám ảnh cả cuộc đời của các em. Rồi các em sẽ nghĩ nó như thế là hay, là tốt. Khi lớn lên, hành động đó lặp lại hay không chỉ còn là vấn đề thời gian.





10x tự sướng hay trò đùa tai quái của người lớn?



Quay lại với một entry "dạy đời" của thế hệ 10x, một bạn với nick M (đang học bên Nhật) đã có những lời lẽ vô cùng dữ dội, dạy đời các anh chị ở thế hệ 9x với các quan điểm ra vẻ rất hiểu đời về: tình yêu, sex, …Câu hỏi khiến cho chúng ta băn khoăn rằng: có phải do M đã tiếp thu những lối sống không tốt trong quá trình đi du học, có một ai đó giật dây hay thực sự một bộ phận 10x đã và đang có những cách suy nghĩ và hành động tiêu cực như thế? Dù là như thế nào đi chăng nữa, nó thực sự là một tiếng chuông báo động, chúng ta không thể nào làm ngơ.




Bài viết 9x bị 10x dạy dỗ



'Văn hóa đen'… đã xâm nhập 10x

Như đã nói ở trên, thông qua bộ ảnh "10x tự sướng" và entry dạy đời, các em dường như biết rất rõ kiến thức về tình yêu và về sex??? M (10x , du học sinh bên Nhật) đã có những dòng chữ khá sành sỏi:

"Anh chị sinh ra trước tụi em có vài năm, anh chị lại lên mặt, nói tụi em là con nít mà bày đặt yêu đương. Dạ, em xin thưa, tụi em yêu thì rất là ロマンティック đấy, tụi em thích ai là nắm tay rồi hun ngay này, đứa nào dám động vào người yêu là "tẩn" ngay, rồi còn thề non hẹn biển "lớn lên tớ cưới cậu" một cách chắc chắn và đầy trách nhiệm. Chứ ai như mấy anh chị, yêu nhau mà phone này, rồi text message, đi ăn uống, đi club nữa chứ, yêu đương cái kiểu của hồi xữa hồi xưa, mà còn nhiều anh chị 9x đi quen bồ bịch online, rồi bị hết tiền để nó "cứu nét" cho nó "phang" chỉ vì hơn trăm rưởi, thế thì đứa nào yêu "ngu" hơn đứa nào? Mà các anh chị 9x nói ra mà không biết nhục hay sao ấy, tưởng chửi tụi em vì nghĩ tụi em là con nít con nôi, không biết yêu, nhưng nếu nói toạc ra thì tại vì anh chị 9x ghen + tức vì bị 10x tụi em tự tin đấy."

Câu hỏi đặt ra rằng: với một tâm hồn còn quá nhỏ như thế, thì liệu có thể viết được những dòng chữ "sắc bén" như thế không? Nhiều người đặt ra nghi vấn rằng đây là bài viết của người lớn, nhưng cũng không ít người khẳng định đây chính xác là bài viết của M - một 10x thật thụ.





Hi vọng rằng, tuổi thơ của các em sẽ hồn nhiên, trong sáng như thế này



Chính tác động của phim ảnh và những mặt xấu của xã hội đã gây ảnh hưởng xấu tới các em. Ngay kế bên hàng xóm của người viết bài này đã xảy ra vụ việc gây bàng hoàng cả một khu phố, một em trai lớp 3 cố gắng đưa "của quý" của mình vào… một em gái lớp 2, cũng may em ấy vẫn chưa hiểu chuyện đó là gì nên đưa vào… lỗ rốn của em gái ấy và ba mẹ cũng đã kịp thời phát hiện sớm. Khi hỏi tại sao em lại làm thế thì cậu bé vô tư đáp: "Con xem phim thấy người ta cởi quần áo ra và làm gì đó…"
Trường hợp khác nữa, một cô bé 10x đem về một đĩa phim sex và đưa cho người chị đang học lớp 10 bảo: "Hai chị em mình xem đi, nghe bạn em nói hay lắm!!!"

Chúng ta không thể cười xòa và bảo: "Con nít ấy mà, chỉ bắt chước thôi chứ tụi nó có biết gì đâu". Nhưng liệu có phải là không biết gì hay không khi những mặt tiêu cực của xã hội cứ "xối" vào các em nhỏ như vậy?

Vậy tương lai của các em sẽ thế nào?

Nhiều bạn hiện nay cảm thấy vô cùng bất bình khi nhiều người nhắc về giới trẻ 8x, 9x với danh từ không được tốt đẹp cho lắm, nhưng đó chỉ là một bộ phận không lớn (nhưng cũng không hề nhỏ chút xíu nào) làm xấu đi tên gọi của cả một thế hệ. Không những thế, những teen xấu xí đó còn là "tấm gương tối mù mờ" làm cho nhiều em 10x bị ảnh hưởng, đua đòi theo…

Những xu hướng tiêu cực của một số giới trẻ hiện nay sẽ là những con "vi rút" lan truyền đi mạnh mẽ làm ảnh hưởng đến thế hệ sau và sau nữa, nếu chúng ta không có "vắc xin" phòng ngừa thì thật là nguy hiểm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)