Chuyện shock 2010-09-29 04:26:43

Vãi chưởng.......... khỉ tấn công người


Chuyện người đi rừng bị đười ươi tấn công xảy ra ngày 19/9 tại huyện Quỳ Hợp còn khiến người dân chưa hết xôn xao thì lại có tin trước đó, ngày 6/9, tại vùng rừng Quỳ Châu, một con khỉ đã bất ngờ tấn công người đi rừng bị thương nặng.



Anh Cứu vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại chuyện bị khỉ tấn công khi đi rừng.

Theo thông tin có được, chúng tôi về xã vùng sâu Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) để tìm hiểu sự việc người đi rừng bị khỉ tấn công. Người dân nơi đây cho biết nạn nhân là anh Vi Văn Cứu (SN 1983, dân tộc Thái).

Tiếp xúc với PV, anh Cứu kể lại: Đầu tháng 9, anh cùng các ông Lô Văn Dương và Vi Văn Đức vào rừng Phá Đén - khu vực giáp ranh giữa xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu) với xã Châu Hồng (huyện Quỳ Hợp) - khai thác gỗ. Rạng sáng ngày 6/9, anh mang nỏ đi săn chuột, sóc. Vừa ra khỏi lán thì anh nghe tiếng động sột soạt bên lối đi. Bất ngờ một con khỉ lớn có bộ lông màu xám nhạt lao vào tấn công anh.

Con khỉ đã cắn anh Cứu nhiều nhát vào bắp chân bên phải. Vừa cắn nó vừa dùng hai chân trước ghì chặt lấy chân anh cứu, xé nát ống quần và cắn vào bắp chân anh.


Chân phải anh Cứu bị con khỉ cắn trọng thương khiến anh phải nằm viện gần nửa tháng

Nghe tiếng anh Cứu tri hô, ông Vi Văn Đức và Lô Văn Dương vội cầm dao chạy ra. Con khỉ lúc này mới buông nạn nhân ra và lao thẳng vào rừng sâu… Ông Đức và ông Dương lấy quần bó vết thương cho anh Cứu và đưa anh đi bệnh viện.


Tại bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Châu, các bác sỹ tiến hành rửa hai vết thương lớn trên bắp chân phải (một vết phía trong dài khoảng 15cm, sâu khoảng 2cm; một vết phía ngoài dài khoảng 10cm, sâu 2cm) và khâu hàng chục mũi. Riêng ngón trỏ trái cũng phải khâu hơn 10 mũi.


Sau gần 15 ngày điều trị tại bệnh viện, ngày 19/9, anh Vi Văn Cứu đã được xuất viện về điều trị tại nhà. Tuy nhiên hiện anh vẫn chưa thể đi lại được.


Theo lời anh Cứu, bình thường anh và những người cùng đi vẫn gặp con khỉ đó ngồi trên cây cao nhìn xuống. Không ai xua đuổi gì nó, cũng không thấy nó tỏ vẻ gì hung dữ. Vậy mà hôm đó nó lại chủ động tấn công anh.


Ông Hiếu, bố anh Cứu cho rằng chuyện khỉ phá nương, trêu ghẹo người thì ông đã nghe, nhưng chuyện khỉ chủ động tấn người đến trọng thương thì thật khó tin.

Ông Nguyễn Hữu Chỉnh - Chủ tịch UBND xã Châu Phong - thừa nhận chuyện anh Cứu bị khỉ tấn công là có thật. Hiện người dân địa phương khá hoang mang, sợ con khỉ vẫn ẩn nấp ở đâu đó. Vì vậy họ không dám vào rừng hái củi, bẻ măng…

ST.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)