Tin tức - pháp luật 2009-11-14 18:01:29

Úc cấm học sinh dưới 13 tuổi ôm nhau :-/


[size=3]– Một ngôi trường ở Úc đã cấm các đôi trong độ tuổi 11-13 ôm nhau cũng như thể hiện những kiểu bày tỏ tình cảm khác tại trường, để làm gương cho học sinh lớp dưới.

Học sinh của trường Largs Bay ở thành phố Adelaide đã được nhắc nhở về “cử chỉ không thích hợp” giữa các bạn trai và bạn gái, khi học kỳ mới vừa khai giảng tuần trước.

[/size]


[size=3][/size]

(Ảnh minh họa: Inmagine)




“Chúng tôi đưa ra những tiêu chuẩn cư xử khắt khe dành cho học sinh lớp 6 và 7, đối tượng được xem là tấm gương cho các em nhỏ hơn noi theo”, hiệu trưởng Julie Gale cho biết trong một thông báo và có ý ám chỉ những học sinh lớn nhất trường ở độ tuổi 11 đến 13.

Bà nói việc ôm nhau giữa bạn bè không bị cấm đoán, “nhưng chúng tôi sẽ can ngăn các hình thức bày tỏ tình cảm trong sân trường của những học sinh có bạn trai hoặc bạn gái học cùng trường”.

Lệnh cấm ôm trên được xem là học theo quy định ở một số trường tại Mỹ, bởi những trường này đã cấm chuyện ôm, hôn và kiểu đùa vui quá trớn có đụng chạm về cơ thể nhằm ngăn chặn hậu quả tiềm tàng cũng như duy trì tính nghiêm túc của môi trường sư phạm.

Lệnh cấm tại trường Largs Bay thu hút sự chú ý của dư luận, sau khi nhiều phụ huynh liên lạc với các tờ báo địa phương để phàn nàn chính sách này quá hà khắc. Hiệu trưởng Gale lại khẳng định không có bất cứ cha mẹ nào đến bàn luận cùng bà về quy định mới.

Steve Portlock, thuộc Hiệp hội Hiệu trưởng cấp 1 Nam Úc, tỏ ý đồng tình với bà Gale: “Một trong những điều quan trọng mà các trường cần làm là nói cho học sinh biết đâu là cách cư xử phù hợp và không phù hợp, dù liên quan đến ngôn ngữ hay trang phục, và tất nhiên trong trường hợp trên là về cách các cô bé cậu bé xử sự với nhau ở trường – đặc biệt khi những em này đang ở giai đoạn kết bạn trai bạn gái”.



Ty

Theo AP
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)