Bóng đá 2011-02-17 02:55:57

Tuyệt vời Arsenal


3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3
Khởi đầu thuận lợi với bàn thắng của David Villa, nhưng chỉ trong 5 phút, thầy trò Guardiola đã để Arsenal lật ngược thế cờ, giành chiến thắng 2-1 thuận lợi ở lượt đi vòng 1/16 Champions League.

Phải tiếp đón đội bóng số một thế giới nhưng Arsenal nhập cuộc đầy tự tin. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, “Pháo thủ” đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công, dồn ép đối thủ. Theo Walcott chính là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía đội chủ nhà với những pha đi bóng đầy tốc lực. Ngay ở phút thứ 6 Arsenal đã có được một cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Theo Walcott có pha solo thần tốc và đầy kỹ thuật trước khi đưa bóng cho Fabregas, tiền vệ người Tây Ban Nha lập tức thực hiện một pha vẩy bóng tinh tế để Van Persie lao xuống đối mặt với thủ thành Valdes. Tiếc cho “Pháo thủ” khi chân sút người Hà Lan không thể đánh bại được thủ môn đối phương trong tình huống này.

Sau hơn chục phút bị ép sân, Barcelona dần lấy lại thế trận. Cuộc thư hùng trên sân Emirates diễn ra với tốc độ chóng mặt khiến người hâm mộ được mãn nhãn. Ở mùa giải năm trước, Messi đã chặn đứng giấc mơ Champions League của Arsenal bằng màn trình diễn siêu đẳng tại Nou Camp (ghi 4 bàn) và rạng sáng nay cũng chính anh là người đã khiến các CĐV của “Pháo thủ” phải nhận cú thót tim đầu tiên. Phút 15, Villa có pha chọc khe tinh tế để Messi phá bẫy việt vị của Arsenal băng xuống đối mặt với thủ môn Szczesny. Bằng một cú chạm bóng tinh tế, Messi đã đánh bại được thủ thành Szczesny nhưng may cho Arsenal là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Thật hiếm khi ngôi sao người Argentina bỏ lỡ một cơ hội mười mươi như vậy.


Barcelona đã nhập cuộc không thực sự tốt nhưng rồi nhanh chóng lấy lại được thế trận. Như bao trận đấu khác, đoàn quân của Pep Guardiola hoàn toàn vượt trội về thời gian kiểm soát bóng so với đối thủ. Những đường chọc khe nơi hàng tiền vệ trở thành thứ vũ khí nguy hiểm của đội bóng chủ sân Nou Camp. Phút 19 Villa đã không thể tận dụng đường chọc khe của Iniesta do Szczesny lao ra rất nhanh cản phá, tuy nhiên tới phút 26 thì ngôi sao người Tây Ban Nha đã có được bàn thắng. Messi phá nát hàng thủ của Arsenal bằng một pha chọc khe tinh tế để Villa băng xuống bình tĩnh sút bóng xuyên qua hai chân Szczesny ghi bàn. Trước bàn thua này Arsenal đã có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng không tận dụng được. Từ một pha phản công nhanh, Theo Walcott dốc bóng lên rồi đưa sang phía cánh phải cho Cecs Fabregas. Đáng tiếc cho “Pháo thủ” là Abidal đã kịp chạm đầu vào bóng ngăn chặn đường chuyền của Fabregas khiến Van Persie lỡ đà trong tình huống lao vào đánh đầu.

Trận đấu trên sân Emirates tiếp tục diễn ra cực kỳ hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng đầy tốc độ của cả hai đội. Ngay sau khi Pedro không đánh bại được thủ thành Szczesny trong tình huống đối mặt thì Arsenal cũng đáp trả bằng một cơ hội nguy hiểm từ chân Van Persie, tuy nhiên dường như ngôi sao người Hà Lan không có duyên ghi bàn trong trận này khi dứt điểm đưa bóng lên trời dù ở vị trí hết sức thuận lợi. Đây đã là cơ hội thứ 3 mà Van Persie bỏ lỡ, khiến HLV Wenger tỏ ra vô cùng tiếc nuối bên ngoài đường biên.

Trước khi hiệp một kết thúc, suýt chút nữa Barcelona đã gia tăng được cách biệt. Phút 38 Messi có pha solo cực kỳ kỹ thuật và đã làm tung mành lưới của Arsenal nhưng các trọng tài không công nhận bàn thắng này do trước đó Pedro đã rơi vào thế việt vị. Đội chủ nhà Arsenal rất tích cực sử dụng bẫy việt vị, nhưng đây thực sự là con dao hai lưỡi, rất mạo hiểm.





Vây trong biển hậu vệ





" alt="t349677" />

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)